Giá dầu thế giới lội ngược dòng tăng nhẹ

Theo ghi nhận, giá dầu thế giới sáng nay ngày 4/10 tăng nhẹ do lãi suất cao hơn và đồng USD mạnh hơn. Giá dầu WTI tăng 0,16% trong khi dầu Brent tăng 0,23%.

Giá dầu trên thế giới

Giá dầu thế giới ghi nhận lúc 6h40 rạng sáng nay, giá dầu WTI là 89,37 USD/thùng, tăng 0,16% (tương đương tăng 0,14 USD). Giá dầu Brent ở mức 90,92 USD/thùng, tăng 0,23% (tương đương tăng 0,21 USD).

Trong phiên, giá dầu Brent đã có thời điểm giảm xuống mức 89,5 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ ngày 8/9. Tương tự, giá dầu WTI tăng 41 cent, tương đương 0,46%, lên mức 89,23 USD/thùng. Mức thấp nhất trong phiên của dầu WTI là 87,76 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ ngày 12/9.

Đầu phiên, cả dầu Brent và WTI đều duy trì đà lao dốc của phiên giao dịch trước vì đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng so với rổ tiền tệ và dữ liệu về cơ hội việc làm của Mỹ cho thấy thị trường lao động vẫn thắt chặt có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất vào tháng tới.

Lãi suất cao hơn và đồng USD mạnh hơn khiến giá dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và kết quả có thể làm giảm nhu cầu dầu.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào hôm nay, Ủy ban giám sát chung cấp bộ trưởng (JMMC) của OPEC+ sẽ họp để thảo luận về diễn biến thị trường dầu mỏ trong những tuần gần đây. Các đại biểu của nhóm chia sẻ rằng họ không mong đợi ủy ban đưa ra bất kỳ khuyến nghị nào về thay đổi chính sách mặc dù thị trường dầu ngày càng thắt chặt và lo ngại về sự sụt giảm nhu cầu nếu giá vẫn ở mức cao trên 90 USD và gần 100 USD/thùng.

Theo một cuộc khảo sát của Reuters, Saudi Arabia dự kiến sẽ tăng giá bán chính thức tháng 11 đối với dầu thô Arab Light sang châu Á tháng thứ 5 liên tiếp.

Về phía Nga, nước này không đặt ra khung thời gian cho lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu đưa ra vào tháng trước và lệnh này sẽ được duy trì miễn Moscow cho là cần thiết để ổn định giá cả và giải quyết tình trạng thiếu hụt trên thị trường nội địa, theo lời của Phó thủ tướng Nga Alexander Novak.

Liên quan đến nguồn cung, một quan chức dầu mỏ Iraq thông tin với Reuters rằng các cuộc đàm phán để khởi động lại xuất khẩu dầu của Iraq thông qua đường ống dẫn dầu thô chạy qua Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang diễn ra. Thông tin được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các hoạt động qua đường ống này sẽ khởi động trở lại trong tuần sau gần 6 tháng ngừng hoạt động.

Iraq, nhà sản xuất lớn thứ 2 của OPEC, cho biết họ sẽ cấp phép cho 30 dự án dầu khí mới trong 1-2 ngày tới.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 4/10 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 23.502 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 24.842 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 23.594 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 23.816 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 17.452 đồng/kg.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 28 lần điều chỉnh, trong đó có 16 lần tăng, 8 lần giảm và 4 lần giữ nguyên.

Gia Linh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục