Giá dầu thế giới kết thúc chuỗi tăng tuần

Lần đầu tiên trong vòng 8 tuần, cả hai loại dầu thô chuẩn Brent và WTI ghi nhận mức giảm tuần, kết thúc chuỗi tăng hằng tuần dài nhất trong năm 2023 do lo ngại về tăng trưởng nhu cầu toàn cầu.

Giá dầu thế giới

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/8, giá dầu đã tăng khoảng 1% do có dấu hiệu sản lượng của Mỹ giảm.

Dù tăng hai phiên liên tiếp ở những phiên giao dịch cuối cùng của tuần, nhưng như thế vẫn chưa đủ để bù đắp cho sự mất giá của dầu ở 3 phiên lao dốc trước đó. Chính vì vậy, lần đầu tiên trong vòng 8 tuần, cả hai loại dầu thô chuẩn ghi nhận mức giảm tuần, kết thúc chuỗi tăng hằng tuần dài nhất trong năm 2023 do lo ngại về tăng trưởng nhu cầu toàn cầu.

Theo Reuters, tại phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu WTI của Mỹ đã tăng 86 cent, tương đương 1,1%, lên mức 81,25 USD/thùng. Tương tự, giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 68 cent, tương đương 0,8%, lên mức 84,8 USD/thùng.

Cả hai chỉ số chuẩn đã lấy lại đà tăng sau cú lao dốc nhẹ đầu phiên khi thị trường tiếp nhận dữ liệu ngành cho thấy số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên của Mỹ, một chỉ báo sớm về sản lượng trong tương lai, đã giảm tuần thứ 6 liên tiếp. Sự sụt giảm trong sản xuất của Mỹ có thể làm trầm trọng thêm tình trạng khan hiếm nguồn cung dự kiến trong những tháng còn lại của năm.

Những lo ngại đó, được thúc đẩy bởi việc cắt giảm sản lượng của OPEC+, đã giúp giá dầu tăng trong 7 tuần liên tiếp kể từ tháng 6, đánh dầu chuỗi tăng tuần dài nhất trong năm 2023. Trong 7 tuần, kết thúc vào ngày 11/8, giá dầu thô Brent đã tăng khoảng 18% và WTI tăng 20%.

Tuy nhiên, trong tuần này, giá dầu đã giảm khoảng 2% do cuộc khủng hoảng bất động sản ngày càng trầm trọng ở Trung Quốc làm tăng thêm lo ngại về sự phục hồi kinh tế chậm của nước này và làm giảm ham muốn rủi ro của các nhà đầu tư trên khắp các thị trường.

Jay Hatfield, Giám đốc điều hành của Infrastructure Capital Management cho biết, giá dầu chuẩn bị giảm thêm do nhu cầu theo mùa yếu đi vào mùa thu.

Hatfield hy vọng nhu cầu sẽ ổn định ở Trung Quốc mặc dù nền kinh tế của nước này đang chậm lại và dự báo giá dầu sẽ giao dịch trong khoảng từ 75 đến 90 USD/thùng trong những tháng tới.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 19/8 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 22.822 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 23.993 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 22.425 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 21.889 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 17.668 đồng/kg.

Gia Linh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục