Giá dầu thế giới hôm nay biến động trái chiều

Theo ghi nhận, giá dầu thế giới biến động trái chiều với dầu WTI tăng, dầu Brent giảm nhẹ. Trong nước, giá xăng dầu dự kiến tăng 200-300 đồng/lít (kg).

Giá dầu thế giới

Giá dầu sáng ngày 11/7/2023 (theo giờ Việt Nam) ghi nhận cụ thể như sau: giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,06 USD, xuống mức 73,57 USD, Giá dầu Brent tăng 0,25 USD, lên mức 78,43 USD/thùng.

Giá dầu giảm nhẹ sau đó tiếp tục tăng khi nhận được dữ liệu kinh tế yếu kém từ những người tiêu dùng hàng đầu là Hoa Kỳ và Trung Quốc, mặc dù việc cắt giảm nguồn cung dầu thô dự kiến từ Ả Rập Saudi và Nga đã hạn chế thiệt hại cho các điểm chuẩn.

Giá tại cổng nhà máy của Trung Quốc giảm với tốc độ nhanh nhất trong hơn 7 năm vào tháng 6/2023, dữ liệu của chính phủ cho thấy hôm thứ Hai, do sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chậm lại. Tuy nhiên, giá dầu thô có thể tăng trở lại sau khi nhóm sản xuất OPEC+ công bố kế hoạch giảm nguồn cung hơn nữa, Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết.

Giá dầu chuẩn đã tăng hơn 4% vào tuần trước, chạm mức cao nhất kể từ tháng 5, tăng tuần thứ hai liên tiếp sau khi các nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, Ả Rập Saudi và Nga, cam kết cắt giảm sâu nguồn cung trong tháng 8.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ả Rập Xê Út sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd) sang tháng 8 năm nay và Nga sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu thô thêm 500.000 thùng/ngày. Thay vì cắt giảm sản lượng, Nga sẽ sử dụng dầu thô để sản xuất thêm nhiên liệu nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước, theo Reuters đưa tin hôm thứ Sáu tuần trước.

Theo người đứng đầu Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA), nhu cầu dầu từ Trung Quốc và các nước đang phát triển, kết hợp với việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+ có thể sẽ khiến thị trường thắt chặt trong nửa cuối năm bất chấp nền kinh tế toàn cầu trì trệ.

Các thị trường cũng đang tập trung vào việc công bố dữ liệu CPI của Mỹ - một báo cáo lạm phát quan trọng và một loạt báo cáo kinh tế từ Trung Quốc vào cuối tuần này để xác định nhu cầu.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 11/7 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 20.470 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 21.428 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 18.169 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 17.926 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 14.623 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước nói trên sẽ được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều nay.

Theo nhận định của các doanh nghiệp bán lẻ và doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, giá xăng dầu trong nước có thể sẽ bật tăng trong khoảng 200-300 đồng/lít (kg). Nếu liên Bộ trích quỹ bình ổn, giá có thể tăng ít hơn hoặc giữ nguyên.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 19 lần điều chỉnh, trong đó 9 lần tăng, 7 lần giảm, và 3 lần giữ nguyên.

Gia Linh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục