Giá dầu thế giới giảm phiên thứ ba liên tiếp

Giá dầu thế giới kéo dài đà giảm do dữ liệu kinh tế của Trung Quốc thấp hơn mong đợi. Theo ghi nhận, giá dầu thô WTI giảm 0,23 USD trong khi giá dầu Brent giảm 0,39 USD.

Giá dầu thế giới

Giá dầu thế giới vào sáng ngày 18/7/2023 (theo giờ Việt Nam) ghi nhận cụ thể như sau: giá dầu thô WTI giảm 0,23 USD, xuống mức 74,92 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 0,39 USD, xuống mức 79,13 USD/thùng.

Dầu giảm hơn 1% so với phiên cuối tuần trước sau khi tăng trưởng kinh tế Trung Quốc yếu hơn dự kiến làm gia tăng lo ngại về nhu cầu tại nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, trong khi việc khởi động lại một phần sản lượng bị đình trệ của Libya cũng gây áp lực lên giá.

Theo Reuters, nền kinh tế của Trung Quốc đã tăng trưởng với tốc độ yếu trong quý II do nhu cầu trong và ngoài nước suy yếu. Dữ liệu từ Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc chỉ tăng 0,8% trong quý II so với quý trước. So với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù GDP tăng 6,3%, cao hơn so với mức 4,5% trong quý I nhưng thấp hơn so với mức dự báo 7,3% của các nhà phân tích.

Trong tháng 6, doanh số bán lẻ của Trung Quốc tăng 3,1%, chậm lại so với mức tăng 12,7% trong tháng 5, và thấp hơn so với kỳ vọng tăng trưởng 3,2% của ác nhà phân tích. Tăng trưởng sản lượng công nghiệp bất ngờ tăng nhanh lên 4,4% trong tháng 6 từ mức 3,5% trong tháng 5, nhưng nhu cầu vẫn thấp.

Giá dầu thế giới giảm phiên thứ ba liên tiếp - Ảnh 1

Warren Patterson, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của ING cho biết: “GDP đạt được dưới mức mong đợi, do đó sẽ không làm giảm bớt những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc”.

“Dữ liệu của Trung Quốc luôn được mong chờ với một mức độ hy vọng; dù sao thì, đối với những người đầu cơ giá lên”. “Tuy nhiên, bối cảnh kinh tế hiện đại đối với người lái xe ở châu Á dường như giờ đây đã được chuyển sang cho phe gấu”, John Evans, nhà môi giới dầu mỏ PVM cho biết trong một báo cáo.

Trong một dấu hiệu khác của nguồn cung thắt chặt hơn, xuất khẩu dầu của Nga từ các cảng phía tây sẽ giảm 100.000-200.000 thùng/ngày vào tháng tới, một dấu hiệu cho thấy Nga đang thực hiện tốt cam kết cắt giảm nguồn cung song song với Ả Rập Xê Út.

Xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê Út trong tháng 5 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 19 tháng, dữ liệu từ Sáng kiến dữ liệu của các tổ chức chung cho thấy hôm thứ Hai, do dầu giá rẻ của Nga thu hút một khách hàng lớn ở châu Á.

Xuất khẩu dầu thô từ nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới đã giảm xuống 6,93 triệu thùng mỗi ngày (bpd) trong tháng 5, mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2021 và giảm khoảng 5,3% so với 7,32 triệu thùng/ngày trong tháng 4 năm nay.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 18/7 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 20.419 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 21.497 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 18.616 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 18.320 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 15.288 đồng/kg.

Gia Linh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục