Giá dầu tăng nhẹ trước lo ngại gián đoạn nguồn cung

Thị trường dầu thế giới ghi nhận mức tăng nhẹ do lo ngại gián đoạn nguồn cung. Giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,02 USD, trong khi giá dầu Brent tăng 0,34 USD.

Giá dầu thế giới

Giá dầu sáng ngày 27/6 (theo giờ Việt Nam) ghi nhận giao dịch cụ thể như sau: Giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,02 USD, lên mức 69,46 USD/thùng, giá dầu Brent tăng 0,34 USD, lên mức 74,09 USD/thùng.

Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần (26/6) khi các nhà đầu tư cân bằng giữa lo ngại về tăng trưởng nhu cầu toàn cầu trước sự gián đoạn nguồn cung có thể trầm trọng hơn sau vụ “kích động bạo loạn” tại Nga hồi cuối tuần qua.

Các chuyên gia cho rằng, cuộc nổi dậy không gây ra mối đe dọa ngay lập tức đối với nguồn cung dầu từ một trong những nhà sản xuất lớn nhất thế giới.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nhà phân tích Phil Flynn của Price Futures Group cảnh báo rằng sự bất ổn chính trị của Nga có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu nguồn cung trong những tháng tới do Saudi Arabia cam kết cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày từ tháng 7, nguy cơ sản lượng của Mỹ giảm, và sắp kết thúc việc giải phóng dầu từ kho dự trữ dầu chiến lược của Mỹ.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc là cơn ác mộng đối với thị trường hàng hóa, đặc biệt là dầu mỏ và kim loại công nghiệp”.

Theo các nhà phân tích của Goldman Sachs, thị trường có thể định giá khả năng biến động trong nước ở Nga cao hơn vừa phải dẫn đến gián đoạn nguồn cung, đồng thời nói thêm rằng tác động có thể bị hạn chế do các nguyên tắc cơ bản giao ngay không thay đổi.

Trong một chỉ báo ban đầu về nguồn cung trong tương lai của Hoa Kỳ, số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên do các công ty năng lượng Hoa Kỳ vận hành đã giảm tuần thứ tám liên tiếp, lần đầu tiên kể từ tháng 7/2020, một báo cáo được theo dõi sát sao cho thấy vào thứ Sáu tuần trước.

Do ảnh hưởng từ mâu thuẫn giữa Nga và Hoa Kỳ cùng khối EU, Ecopetrol của Colombia đang quản lý để duy trì doanh số bán hàng cho châu Á ở mức khoảng 45% sản lượng dầu thô mặc dù sự cạnh tranh từ dầu mỏ của Nga đang buộc họ phải giảm giá sâu hơn.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 27/6 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 20.878 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 22.015 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 18.174 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 17.956 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 14.587 đồng/kg.

Gia Linh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục