Giá dầu hôm nay kéo dài đà tăng

Theo ghi nhận, giá dầu thế giới hôm nay tiếp tục tăng nhẹ do nguồn cung thắt chặt, nhu cầu xăng của Mỹ tăng, và kỳ vọng về các biện pháp kích cầu của Trung Quốc. Hiện giá dầu Brent tiến dần đến mốc 83 USD/thùng.

Giá dầu thế giới

Theo Reuters, kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu đã tăng khoảng 2% lên mức cao nhất gần 3 tháng do nguồn cung thắt chặt, nhu cầu xăng của Mỹ tăng, và kỳ vọng về các biện pháp kích cầu của Trung Quốc.

Giá dầu Brent tăng 1,67 USD, tương đương 2,1%, lên mức 82,74 USD/thùng, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 19/4. Tương tự, giá dầu WTI của Mỹ tăng 1,67 USD, tương đương 2,1%, lên mức 78,74 USD/thùng, mức cao nhất kể từ ngày 24/4.

Cả hai hợp đồng đều bị đẩy vào vùng quá mua về mặt kỹ thuật trên mức trung bình động 200 ngày. Đường trung bình động 200 ngày từng là điểm kháng cự kỹ thuật chính đối với cả hai chỉ số chuẩn kể từ tháng 8/2022.

Bob Yawger, Giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng tương lai tại Ngân hàng Mizuho, cho biết việc di chuyển trên đường trung bình động 200 ngày thường ngăn chặn các vị thế bán khống (đầu cơ), đồng thời thu hút các nhà giao dịch tìm kiếm điểm vào mới.

Cả hai mặt hàng dầu tiêu chuẩn này đã bất ngờ lao dốc đầu phiên, đảo ngược đà tăng của hai phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước.

Nhu cầu mạnh mẽ và lo lắng về vấn đề nguồn cung đã đẩy giá xăng kỳ hạn của Mỹ lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2022.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Reuters dẫn kết quả của một cuộc nghiên cứu cho thấy tại khu vực đồng euro, hoạt động kinh doanh trong tháng 7 giảm nhiều hơn dự kiến do nhu cầu trong ngành dịch vụ chiếm ưu thế của khối giảm trong khi sản lượng của các nhà máy giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ khi Covid-19 lần đầu tiên xuất hiện.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng chiến dịch tăng lãi suất kéo dài của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang bắt đầu gây thiệt hại cho người tiêu dùng và làm “sứt mẻ” lĩnh vực dịch vụ. ECB dự kiến sẽ nhóm họp vào ngày 27/7.

Chỉ số quản lý mua hàng tổng hợp (PMI) của HCOB cho khu vực đồng euro, do S&P Global biên soạn và được coi là thước đo tốt về sức khỏe kinh tế tổng thể, đã giảm xuống 48,9 (mức thấp nhất trong 8 tháng) trong tháng 7  từ mức 49,9 của tháng 6.

Tại Trung Quốc, nhà lập kế hoạch nhà nước hôm thứ Hai đã công bố các biện pháp thúc đẩy đầu tư tư nhân vào một số lĩnh vực cơ sở hạ tầng, đồng thời cho biết họ cũng sẽ tăng cường hỗ trợ tài chính cho các dự án tư nhân.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 25/7 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 21.639 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 22.792 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 19.500 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 19.189 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 15.725 đồng/kg.

Gia Linh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục