FLC muốn điều chỉnh quy hoạch dự án gần 4.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh

Trong quá trình khảo sát địa chất thực tế tại hiện trường dự án ĐH FLC xuất hiện một số điều kiện địa chất bất lợi, FLC đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh đề xuất điều chỉnh quy hoạch dự án.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có thông báo kết luận của ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh này về tình hình triển khai thực hiện dự án trường Đại Học FLC tại phường Hà Tu, Hà Trung, Hà Phong (TP. Hạ Long).

Sau khi nghe CTCP Tập đoàn FLC, báo cáo tình hình triển khai dự án, ông Huy cho biết dự án được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tháng 8/2019.

Phối cảnh: FLC.
Phối cảnh: FLC.

Theo ông Huy, trong thời gian qua, các sở ngành của tỉnh, UBND TP. Hạ Long và TKV phối hợp với FLC trong việc triển khai các thủ tục đầu tư, kiểm đếm giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng tại hiện trường.

Tuy nhiên, trong quá trình khảo sát địa chất thực tế tại hiện trường xuất hiện một số điều kiện địa chất bất lợi, có một số hạng mục công trình nằm trên đường lò đang khai thác của ngành than nguy cơ ổn định đến nền đất và chất lượng các công trình dự kiến xây dựng theo quy hoạch.

Do vậy, ngày 19/1, Tập đoàn FLC đã có các văn bản báo cáo đề xuất UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép điều chỉnh quy hoạch dự án. 

Để đảm bảo các công trình xây dựng ổn định, UBND tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Tổ rà soát dự án trên. Tổ rà soát có trách nhiệm rà soát lại toàn bộ quy hoạch dự án đã được UBND TP Hạ Long phê duyệt ngày 2/8/2019. 

Trong đó, yêu cầu cập nhật toàn bộ hiện trạng các dự án đã, đang và sẽ triển khai; cập nhật việc sử dụng đất rừng; làm việc với các đơn vị tư vấn để đánh giá mức độ ổn định của nền đất hiện trạng, mức độ an toàn của các công trình trong quá trình khai thác than,... Đề xuất, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 6/2.

Trước đó, ngày 25/8/2019, Tập đoàn FLC đã tổ chức lễ khởi công Trường Đại học FLC tại Khu đô thị Đại học FLC Quảng Ninh, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Hoạt động theo mô hình đào tạo tư thục không vì lợi nhuận, Trường Đại học FLC được Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt chủ trương thành lập vào ngày 3/6/2019.

Với tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, trường được xây dựng tại Khu đô thị Đại học FLC Quảng Ninh.

Đây là một tổ hợp với diện tích dự kiến hơn 700 ha, kết nối trực tiếp hệ sinh thái đô thị thông minh, quần thể nghỉ dưỡng cao cấp của Tập đoàn FLC đang hoạt động.

Trong mô hình này, trường Đại học FLC được lấy làm hạt nhân trung tâm. Các khu nghỉ dưỡng cao cấp, đô thị thông minh, khu thương mại dịch vụ… với các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất, cung ứng dịch vụ sẽ đóng vai trò như những vệ tinh phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu, học tập và huấn luyện nghề nghiệp của học viên.

Thông qua sự kết nối chặt chẽ giữa trường học và nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, mô hình này được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng “sinh viên ra trường phải đào tạo lại về kỹ năng” đang là một trong những thách thức lớn của giáo dục Việt Nam.

Với định hướng đào tạo đa ngành, trong đó tập trung vào ba lĩnh vực mũi nhọn là Du lịch, Hàng không và Công nghệ cao trong giai đoạn đầu, Đại học FLC dự kiến quy mô đào tạo 600 sinh viên trong mùa tuyển sinh đầu tiên vào cuối năm 2020, và tăng lên 6.100 sinh viên vào năm 2024, 20.000 sinh viên vào năm 2035.

Minh Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục