Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước bị khách hàng 'tố' chậm giao nhà

Nhiều người lao động mua căn hộ nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh của Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước đang mòn mỏi chờ đợi vì chủ đầu tư thất hẹn.

Ngày 23/7, tại hội nghị Đối thoại, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, ông Ishikawa Yoshitake, Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản – Chi hội Đà Nẵng cho biết, chi hội nhận được kiến nghị của nhiều các doanh nghiệp Nhật Bản có người lao động mua căn hộ nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh của Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước.

Theo hợp đồng, người mua nhà sẽ được bàn giao nhà vào ngày 31/3/2024. Tuy nhiên, hiện tại người mua nhà vẫn chưa được bàn giao, trong khi đó nhiều người đã nộp tiền đến 70% giá trị căn hộ.

Dự án nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh của Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước.
Dự án nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh của Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước.

“Với tiến độ như hiện tại, người lao động không biết được liệu lại phải chờ đến bao lâu nữa mới được nhận nhà?”, ông Ishikawa Yoshitake nói.

Ông Trần Văn Hoàng, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, theo luật thì đây là hợp đồng dân sự, nếu hai bên thương lượng không được thì tòa án giải quyết, nhưng với vai trò quản lý nhà nước thì Sở Xây dựng không thể để như vậy được.

Theo đó, từ tháng 2/2024, Sở Xây dựng đã yêu cầu Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước báo cáo về tiến độ, cam kết lợi ích với người mua nhà. Tháng 4/2024, Sở Xây dựng tiếp tục yêu cầu công ty báo cáo, làm việc cụ thể với từng người dân.

Theo báo cáo của công ty gửi Sở Xây dựng, công ty đã thực hiện 2 đợt tiếp xúc với khách hàng, đồng thời báo cáo Sở Xây dựng về thời hạn bàn giao nhà vào 31/12 năm nay.

Ông Trần Văn Hoàng cho rằng nguyên nhân dự án chậm tiến độ là do công ty mở bán căn hộ giá thấp, nên thực tế gặp khó khăn về tài chính.

“Chúng tôi tiếp tục đôn đốc, theo dõi để hỗ trợ người mua nhà, làm sao bàn giao căn hộ, ổn định cuộc sống”, ông Hoàng nói thêm.

Khánh Hồng

Vietnamfinance
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục