Đấu giá đất ở Thanh Oai: Bất ngờ trả cọc, dừng vô thời hạn

Phiên đấu giá đất huyện Thanh Oai (Hà Nội) đợt 1 đối với 57 thửa đất tại xã Cao Dương vào ngày 17/8 sẽ tạm dừng và đồng thời trả cọc cho các nhà đầu tư.

Công ty Đấu giá hợp danh Trường Sơn vừa có thông báo dừng tổ chức đất huyện Thanh Oai đợt 1 đối với 57 thửa đất tại xã Cao Dương vào ngày 17/8 và trả lại tiền mua hồ sơ, tiền đặt trước cho khách hàng.

Đơn vị này cho biết nguyên nhân dừng phiên đấu giá là để UBND huyện Thanh Oai xác định lại mức giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất đối với 114 thửa đất trên địa bàn xã Cao Dương theo quyết định của UBND thành phố Hà Nội.

Trước đó, theo kế hoạch, phiên đấu giá dự kiến tổ chức tại nhà thi đấu huyện Thanh Oai vào ngày 17/8. Giá khởi điểm cho các lô đất là 8,097 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm các loại thuế, phí, lệ phí), tiền đặt trước cho các thửa đất dao động từ gần 121-218 triệu đồng.

Đấu giá đất ở Thanh Oai: Bất ngờ trả cọc, dừng vô thời hạn - Ảnh 1

Số lượng các phiên đấu giá đất nền tại Hà Nội đã gia tăng, đặc biệt là trong các năm gần đây. Điều này phản ánh nhu cầu lớn đối với đất nền và sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư và người mua.

Các phiên đấu giá diễn ra ở nhiều khu vực khác nhau, từ các quận trung tâm đến các huyện ngoại thành. Đặc biệt, các khu vực đang trong quá trình đô thị hóa nhanh như Đông Anh, Hoài Đức, Thanh Trì, Thạch Thất thường xuyên tổ chức các phiên đấu giá đất.

Thông thường, giá trúng thầu cao hơn nhiều so với giá khởi điểm, đôi khi cao gấp đôi hoặc gấp ba. Điều này cho thấy sự cạnh tranh gay gắt và kỳ vọng lớn từ các nhà đầu tư vào việc tăng giá đất trong tương lai.

Đáng chú ý, mới đây cũng trên địa bàn huyện Thanh Oai, phiên đấu giá 68 thửa đất tại khu Ngõ Ba, thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao đã thu hút sự quan tâm trong giới đầu tư bất động sản khi có khoảng 1.600 người tham gia, với khoảng 7.000 bộ hồ sơ đăng ký.

Đặc biệt, kết quả của phiên đấu giá đã khiến không ít giới đầu tư phải ngỡ ngàng, cùng với đó sự quan tâm của dư luận. Cụ thể, kết thúc phiên đấu giá, lô góc có giá trúng cao nhất gần 101 triệu đồng/m2, lô thường có giá trúng 63-80 triệu đồng/m2. So với giá khởi điểm, giá lô thường cao gấp 5 - 6.4 lần; lô góc cao gấp 8 lần. Phiên đấu giá này cũng được xem là phiên đấu giá đất kỷ lục tại huyện Thanh Oai.

Trong khi đó, giá bất động sản trong 1 - 2 năm gần đây, dựa vào các yếu tố như khu công nghiệp nhỏ, chợ đầu mối và các tuyến đường kết nối như Vành đai 4, giá đất thổ cư tại Thanh Oai mặc dù đã tăng mạnh nhưng cũng chỉ loanh quanh ở mức 30 triệu đồng/m2.

Anh Hùng

Vietnamfinance
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục