Chung cư An Bình Plaza 97 Trần Bình: Điểm trừ “chí mạng” từ vị trí dự án

Dự án An Bình Plaza 97 Trần Bình được quảng cáo có vị trí đắc địa cách bến xe Mỹ Đình 100m, nhưng trên thực tế, đây là "điểm trừ" chí mạng của dự án. Bởi khu vực quanh bến xe Mỹ Đình đã trở thành "điểm đen" tắc đường từ nhiều năm nay, khiến nhiều dự án bất động sản khu vực mất giá nghiêm trọng.

Giá bán nhỉnh hơn mức trung bình khu vực

Dự án chung cư An Bình Plaza 97 Trần Bình do Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) làm chủ đầu tư, hiện đang triển khai xây dựng và mở bán ra thị trường gần 450 căn hộ.

Theo giới thiệu, dự án chung Cư An Bình là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ nằm ngay trung tâm phía Tây Hà Nội. Dự án tọa lạc tại địa chỉ số 97 Trần Bình và 16 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình, là nơi giao thoa của 3 tuyến đường huyết mạch Hồ Tùng Mậu – Xuân Thủy; Phạm Hùng – Nội Bài và Tuyến số 3 Đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội…

Vị trí dự án được giới thiệu là khá đắc địa tại quận Nam Từ Liêm. Từ đây có thể dễ dàng di chuyển đến các trường đại học lớn như Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Thương mại, Đại học Quốc gia, Đại học Sư phạm,… Ngoài ra, các cư dân còn dễ dàng di chuyển đến trung tâm mua sắm BigC, IPH, The Garden, bến xe Mỹ Đình, ….

Đây được cho là khu vực có đầy tiềm năng phát triển, nơi trung tâm hành chính có cơ sở hạ tầng hạ tầng & giáo dục đồng bộ.

Chung cư An Bình Plaza 97 Trần Bình: Điểm trừ “chí mạng” từ vị trí dự án - Ảnh 1
Phối cảnh dự án chung cư An Bình Plaza 97 Trần Bình.

Dự án An Bình Plaza được quảng cáo là một toà tháp cao 31 tầng. Trong đó có 3 tầng hầm, là khu vực để xe đạp, xe máy và ô tô; từ tầng 1 đến tầng 3 là khu thương mại, dịch vụ; từ tầng 4 đến một phần tầng 21 là căn hộ thương mại sở hữu lâu dài và từ một phần tầng 21 đến tầng 31 là căn hộ khách sạn sở hữu 50 năm. Tổng số căn hộ tại dự án này là 448 căn.

“Mang phong cách kiến trúc hiện đại, dự án An Bình Plaza 97 Trần Bình được quy hoạch trên khu đất rộng hơn 5.596m2, sẽ cung cấp cho thị trường 280 căn hộ tiêu chuẩn, có diện tích từ 54 – 91m2. Dự án là sự kết hợp tổng hòa các công năng/tiện ích bao gồm không gian ở, mặt nước, cây xanh, Restaurant, Coffee, Shophouse, Gym, Spa…” các thông tin giới thiệu về dự án cho hay.

Hiện tại, các căn hộ tại dự án này đang được chào bán trên thị trường với mức giá trên 30 triệu/m2.

Theo lời một nhân viên môi giới, giá trung bình các căn hộ tại dự án hiện đang khoảng 31 triệu/m2. Khách hàng chỉ cần bỏ ra khoảng 1,7 tỷ là đã có thể sở hữu một căn hộ 2 phòng ngủ ngay khu vực trung tâm Mỹ Đình…

Chung cư An Bình Plaza 97 Trần Bình: Điểm trừ “chí mạng” từ vị trí dự án - Ảnh 2
Hiện dự án đang xây thô đến tầng thứ 5.

Có thể thấy, so sánh với giá bán các dự án cùng phân khúc, cùng khu vực thì mặt bằng giá tại dự án này nhỉnh hơn một chút so với các dự án cùng phân khúc quanh khu vực Mỹ Đình.

Trong khoảng 1 năm trở lại đây, giá bán của các dự án tại khu Mỹ Đình tương đối ổn định, ở mức khoảng 25 – 30 triệu/m2. Tại đây, hầu hết các dự án nằm trên hai con những con đường trung tâm như Lê Đức Thọ, Nguyễn Cơ Thạch luôn được đánh giá cao nhờ vị trí đắc địa, thuận tiện di chuyển và sử dụng tiện ích khu vực.

Cũng chính vì thế, giá các dự án tại mặt đường chính luôn ở mức cao nhất, khoảng từ 26 – 30 triệu đồng/m2. Có thể kể đến những dự án như Goldmark City (26 triệu/m2), Sun Square (từ 28 triệu/m2), The Sun (30 triệu/m2), Iris Garden (28 triệu/m2), Mỹ Đình Plaza 2 (30 triệu/m2)…

Chung cư An Bình Plaza 97 Trần Bình: Điểm trừ “chí mạng” từ vị trí dự án - Ảnh 3
Bảng so sánh một số dự án tốt nhất khu Mỹ Đình.

Điểm trừ “chí mạng” từ vị trí dự án

Trong khi đó, tại dự án chung Cư An Bình Plaza 97 Trần Bình, vị trí dự án được quảng cáo là khá đắc địa, nằm ngay giữa trung tâm khu vực Mỹ Đình, gần bến xe khách Mỹ Đình… đây được cho là một trong những lợi thế lớn làm tăng giá trị các căn hộ tại dự án này.

Có thể nói, Mỹ Đình cũng là khu vực có hệ thống giao thông, hạ tầng tương đối hoàn thiện và liên tục được cải thiện, được kết nối tốt với các khu vực Tây, Nam và Đông của Thành phố.

Đặc biệt, các tuyến đường 32, Phạm Hùng, Đại lộ Thăng Long, Phạm Văn Đồng và đường Vành đai 3 trên cao chạy dài từ Mai Dịch (Cầu Giấy) đến Thanh Trì. Chính lợi thế giao thông và hạ tầng đồng bộ, cùng một quỹ đất lớn đã nâng hạng, tăng sức hấp dẫn cho khu vực này, khiến đây trở thành nơi tập trung khá dày đặc các dự án bất động sản.

Tính từ đầu đường ngã tư giao với Cầu Giấy tới nút giao Trung tâm Hội nghị quốc gia, khu vực này có tới hàng trăm dự án, quy mô hàng nghìn căn hộ, trong đó phải kể tới các dự án lớn như Keangnam, Sudico, Vimeco, Mễ Trì...

Chung cư An Bình Plaza 97 Trần Bình: Điểm trừ “chí mạng” từ vị trí dự án - Ảnh 4
Chung cư mọc lên san sát, vây hãm khu vực bến xẽ Mỹ Đình.

Tuy nhiên, với việc xuất hiện dồn dập quá nhiều dự án cao tầng, với mật độ dày đặc đã khiến khu vực này đang trở nên chật chội, quá tải chất lượng cuộc sống của người dân khu vực đi xuống.

Riêng khu vực cạnh bến xe Mỹ Đình đang được cho là “điểm nóng” khi có tới hàng chục dự án thi công xây dựng cả ngày tới đêm khiến việc quá tải ở khu vực này là điều không thể tránh khỏi. Nhìn tổng thể các dự án chung cư đang "vây hãm" bến xe Mỹ Đình có thể thấy phần đất dành cho giao thông, các công trình công cộng rất ít.

Hiện xung quanh bến xe Mỹ Đình có nhiều dự án với hàng nghìn căn hộ đang "vây ráp" như Tổ hợp trung tâm thương mại văn phòng và nhà ở Mỹ Đình Plaza 2, dự án Bidhome The Garden Hill (99 Trần Bình, Nam Từ Liêm), FLC Green Home cao 30 tầng. Cách đó không xa là Hà Nội Paragon, Sky Park Residence Mỹ Đình,... Nhiều lô đất đã có chủ từ trước đó và án binh bất động, nay cũng nhộn nhịp trở lại.

Chung cư An Bình Plaza 97 Trần Bình: Điểm trừ “chí mạng” từ vị trí dự án - Ảnh 5
Các tuyến đường cạnh bến xe khách thường xuyên rơi vào tình trạng lộn xộn, quá tải.

Mặc dù nhiều dự án tại khu vực này này còn chưa đi vào hoạt động, nhưng các con phố như Nguyễn Hoàng, Trần Bình, Phạm Hùng (đoạn từ nút giao Keangnam Landmark đến Công viên Hòa Bình) đã trở nên quá tải, thường xuyên xảy tra tình trạng ùn tắc kép dài vào những giờ ca điểm.

Chung cư lớn đầu tiên đi vào hoạt động tại khu vực là dự án Dolphin Plaza. Tổ hợp được khởi công năm 2008, tổng số vốn đầu tư trên 2.000 tỷ đồng. Dự án có 4 tòa tháp cao 28 tầng với 377 căn hộ.

Ngoài ra, các tuyến đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Xuân Thủy đang phải chịu đựng nhiều áp lực lớn khi là cửa ngõ kết nối giữa các quận, huyện ngoại thành vào trung tâm Thành phố.

Chung cư An Bình Plaza 97 Trần Bình: Điểm trừ “chí mạng” từ vị trí dự án - Ảnh 6
Phố Trần Bình cũng thường xuyên ùn tắc.

Với tình trạng giao thông khu vực không cải thiện như hiện nay, không ít chủ đầu tư các dự án khu vực này lo lắng trước việc nguồn cung căn hộ còn tồn kho do khách hàng ái ngại vấn đề này.

Một nhân viên kinh doanh bất động sản tiết lộ, mặc dù đang được thi công rầm rộ, nhưng các dự án gần Bến xe Mỹ Đình có sức bán không tốt, do nhiều khách hàng lo ngại việc tắc đường và mật độ dân số cao, dẫn đến chất lượng sống không được đảm bảo.

Hiện có nhiều dự án có mức giá tương đương hoặc cao hơn một chút ở khu vực khác, nhưng không gian sống tốt hơn. Đặc biệt, không phải lo lắng về chuyện tắc đường.

Như vậy, mặc dù cạnh bến xe Mỹ Đình, vị trí được chủ đầu tư nhiều dự án và các đơn vị phân phối nhấn mạnh là đắc địa, thuận tiện, nhưng đây thực ra lại là điểm yếu của các dự án bất động sản.

Tình trạng quá tải về giao thông khu vực này diễn ra thường xuyên, đường ra vào luôn đông đúc. Vào giờ cao điểm, các phương tiện đi lại khá khó khăn do tình trạng ùn tắc kéo dài. Chưa kể khung cảnh bánh nháo, lộn xộn, ồn ào khu xực xung quanh bến xe khách cũng khiến nhiều người ngán ngẩm…

Hải Lan

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục