Chỉ số VN-Index có thể vượt vùng kháng cự 1.150-1.160 điểm

Chứng khoán Tân Việt dự báo thị trường chứng khoán có khả năng vượt qua vùng kháng cự, và Chứng khoán SHS cũng có quan điểm tương tự.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán đối với phiên giao dịch ngày 8/1.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Thị trường có thể duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và VN-Index có cơ hội vượt hoàn toàn mức kháng cự 1.155 điểm.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và thị trường có thể chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ hoặc sẽ nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh.

Mức kháng cự mạnh của chỉ số VN30 là vùng 1.180-1.210 điểm, nên chúng tôi đánh giá thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh mạnh khi chỉ số VN30 tăng vào vùng kháng cự này.

Chứng khoán Tân Việt 

Chỉ số VN-Index kết phiên cuối tuần trước duy trì tăng điểm cây nến bullish hammer cùng giá đóng cửa ở mức cao nhất ngày, giúp chỉ số chứng kiến một tuần tăng điểm tích cực. Điểm trừ trong phiên là thanh khoản ghi nhận sự suy giảm do lực cầu suy yếu tại vùng giá cao.

Về khung đồ thị tuần, VN-Index tiếp tục trải qua một tuần tăng điểm tốt với giá đóng cửa ở vùng cao trong ngày. Đồng thời, chỉ số bứt phá hoàn toàn vùng đi ngang nhiều tuần trước đó.

Với việc tạm thời vượt vùng kháng cự 1.130-1.150 điểm, chỉ số đang hình thành xu hướng tăng giá trong cả ngắn hạn và trung hạn.

VN-Index tạm thời ghi nhận đang dao động tại vùng kháng cự là vùng đỉnh nhịp hồi phục trước đó nhưng với tín hiệu tích cực như hiện tại, khả năng cao sẽ sớm vượt qua.

Chứng khoán SHS

Đà tăng tích cực của chỉ số VN-Index tiếp tục duy trì. Tuy nhiên, động lực tăng không mạnh mẽ khi gặp ngưỡng cản ngắn hạn 1.150 điểm. Diễn biến của thị trường tích cực nhưng có thể VN-Index sẽ cần thêm thời gian tích lũy thêm trước khi vượt 1.150 điểm.

Chỉ số VN-Index có thể vượt vùng kháng cự 1.150-1.160 điểm - Ảnh 1

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường chứng khoán vận động tích cực và đã vận động quanh ngưỡng cản 1.150 điểm. Khi VN-Index tiệm cận ngưỡng cản này rất có thể sẽ có rung lắc điều chỉnh, nhưng với động lực vận động trên nền tảng tích lũy ngắn hạn tốt, SHS kỳ vọng VN-Index sẽ sớm vượt qua ngưỡng cản này để tiến vào khu vực kỳ vọng tích lũy trung hạn.

Chứng khoán Vietcombank

Về góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index trải qua tuần giao dịch đầu năm sôi động về thanh khoản. Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo MACD đã hình thành đỉnh đầu tiên ngay khi VN Index tiệm cận lại khu vực kháng cự 1.150-1.160 điểm.

Bên cạnh đó, chỉ báo RSI ở khung đồ thị giờ cũng đang ở vùng cao, cho thấy áp lực chốt lời ngắn hạn vẫn có thể xuất hiện bất ngờ.

Xét khung đồ thị ngày, dải bollinger band vẫn đang mở rộng lên phía trên, cùng với việc MACD chưa cho tín hiệu tạo đỉnh, nên xu hướng chính của thị trường vẫn đang nằm trong nhịp tăng trung hạn.

Dù vậy, chỉ số VN-Index đang nằm khá xa đường trung bình động MA20 sau những phiên tăng điểm mạnh nên xác suất thị trường trải qua những phiên điều chỉnh với biên độ rộng trong ngắn hạn vẫn có thể xảy ra.

Như Hằng

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục