Căn hộ thương mại dịch vụ - Xu hướng mới của người trẻ Hà Nội

Áp lực giá chung cư tăng cao khiến nhiều người tìm kiếm giải pháp thay thế. Căn hộ thương mại dịch vụ Eurowindow River Park với giá cả phù hợp cho đáp ứng nhu cầu sống - làm việc - kinh doanh linh hoạt trong cùng diện tích sử dụng đang là lựa chọn...

Thị trường bất động sản Hà Nội đang đối mặt với nghịch lý: giá chung cư tăng chóng mặt trong khi thu nhập của người dân lại "giậm chân tại chỗ" khiến giấc mơ sở hữu nhà ở tại Thủ đô với nhiều người ngày càng xa vời. Giá bán căn hộ bình quân hiện dao động từ 40 - 60 triệu đồng/m2, thậm chí có nơi lên tới hàng trăm triệu đồng/m2. Trong khi đó, thu nhập bình quân đầu người tại Hà Nội chỉ gần 7 triệu đồng/tháng (theo Tổng cục Thống kê). Với mức chênh lệch này, một người phải mất tới hơn 30 năm không chi tiêu mới đủ tiền mua 1 căn hộ tương đương khoảng 3 tỷ đồng. Gánh nặng tài chính, cộng thêm áp lực lãi suất vay ngân hàng khiến nhiều người, đặc biệt là các gia đình trẻ phải tạm gác giấc mơ an cư lạc nghiệp, lựa chọn thuê nhà như một giải pháp tình thế. Tuy nhiên, con đường thuê nhà cũng đầy chông gai.

Tâm lý "nhà người" cùng nỗi lo trả tiền nhà hàng tháng khiến nhiều người sống trong căn hộ thuê e ngại đầu tư, cải tạo cho không gian sống của mình.  
Tâm lý "nhà người" cùng nỗi lo trả tiền nhà hàng tháng khiến nhiều người sống trong căn hộ thuê e ngại đầu tư, cải tạo cho không gian sống của mình.  

Nhật Nam- 1 startup mảng thiết kế kiến trúc chia sẻ: "Chúng tôi phải chi trả tiền thuê cho cả nhà ở và văn phòng, rất tốn kém. Cũng vì thuê nhà nên không dám đầu tư nhiều. Mong muốn lớn nhất của tôi lúc này là có một chỗ ở ổn định để an tâm lập nghiệp".

Câu chuyện của Nhật Nam cũng là nỗi niềm chung của nhiều bạn trẻ khởi nghiệp khi phải đối mặt với gánh nặng tài chính, đặc biệt là chi phí thuê nhà ở và mặt bằng kinh doanh. Tính chất tạm bợ của việc thuê nhà cũng khiến họ không dám đầu tư, sáng tạo cho không gian sống, luôn canh cánh nỗi lo về tiền thuê nhà hàng tháng. Nỗi bất an thường trực khi không có một chốn đi về ổn định, luôn phải đối mặt với nguy cơ tăng giá thuê hoặc bị chủ nhà đòi lại nhà cũng là một gánh nặng tâm lý không nhỏ.

Căn hộ thương mại dịch vụ - Giải pháp "2 trong 1" vượt “bão giá” bất động sản

Căn hộ thương mại dịch vụ là loại hình căn hộ được thiết kế linh hoạt vừa làm văn phòng, kết hợp kinh doanh và làm căn hộ thường nằm trong các khu phức hợp sầm uất hoặc tòa nhà cao tầng hiện đại. Điểm cộng lớn nhất của loại hình này chính là mức giá "mềm" hơn so với chung cư truyền thống, chỉ từ 40 triệu đồng/m2. Thậm chí, có dự án đã hoàn thiện ở vị trí đắc địa ngay sát chân cầu Đông Trù hiện đang được chào bán với giá cực hấp dẫn, chỉ 32 triệu đồng/m2. Đây thực sự là lời giải tối ưu, giảm áp lực tài chính đáng kể cho các gia đình trẻ, các start-up, doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm không gian an cư lập nghiệp.

Căn hộ thương mại dịch vụ mang đến cho các chủ nhân một trải nghiệm sống "all-in-one" đích thực. Mọi nhu cầu, từ nghỉ ngơi, giải trí đến chăm sóc sức khỏe đều được đáp ứng một cách hoàn hảo. Cư dân được tận hưởng trọn vẹn hệ sinh thái tiện ích nội khu đẳng cấp ngay ngưỡng cửa: thư giãn tại công viên xanh mát, rèn luyện sức khỏe với phòng gym hiện đại, thỏa sức mua sắm tại trung tâm thương mại sầm uất...  Nằm ở vị trí đắc địa, các căn hộ loại này giúp cư dân tiết kiệm thời gian di chuyển, kết nối giao thông thuận tiện và tiềm năng tăng giá hấp dẫn.

Căn hộ thương mại dịch vụ - Xu hướng mới của người trẻ Hà Nội - Ảnh 1

Điểm sáng của căn hộ thương mại dịch vụ chính là thiết kế đa chức năng, không chỉ dừng lại ở việc kết hợp hoàn hảo giữa không gian văn phòng, căn hộ mà còn mở ra khả năng kinh doanh đa dạng. Với diện tích rộng rãi, chủ nhân căn hộ có thể dễ dàng thiết kế không gian văn phòng kết hợp lưu trú, thậm chí biến hóa thành trung tâm đào tạo, phòng gym, khu vui chơi trẻ em... Bố trí thông minh cùng các giải pháp nội thất sáng tạo giúp tối ưu hóa không gian, tạo sự riêng tư cho cả nhu cầu nghỉ ngơi và làm việc, đồng thời mang đến không gian kinh doanh chuyên nghiệp. Chính sự linh hoạt đã giúp loại hình căn hộ này phát triển dẫn đầu xu hướng "sống tại nơi làm việc", "kinh doanh tại nơi an cư" được nhiều người trẻ ưa chuộng.

Căn hộ rộng rãi, thiết kế linh hoạt: ở, làm việc, trung tâm gym, khu vui chơi trẻ em, …  
Căn hộ rộng rãi, thiết kế linh hoạt: ở, làm việc, trung tâm gym, khu vui chơi trẻ em, …  

"Tôi bị thuyết phục bởi sự tiện lợi và tiết kiệm mà căn hộ thương mại dịch vụ mang lại. Giá cả hợp lý, không gian hiện đại, vị trí trung tâm, tất cả đều đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của tôi. Giờ đây, tôi có thể vừa sống, vừa làm việc ngay tại căn hộ của mình, không còn phải lo lắng về thời gian và chi phí di chuyển”.

Anh Tuấn Anh- một lập trình viên trẻ đang sở hữu căn hộ thương mại dịch vụ tiện nghi tại dự án Eurowindow River Park (Đông Anh- Hà Nội). Với anh, đây không chỉ là chốn an cư lý tưởng mà còn là nơi ươm mầm những ý tưởng sáng tạo cho công ty khởi nghiệp của mình.

Sự phát triển mạnh mẽ của căn hộ thương mại dịch vụ không chỉ đơn thuần là giải pháp tạm thời trong bối cảnh giá chung cư tăng cao, mà còn thể hiện xu hướng tất yếu của thị trường bất động sản hiện đại. Với những ưu điểm vượt trội, loại hình căn hộ này ngày càng khẳng định vị thế là lựa chọn an toàn và thông minh cho người mua nhà.

PV

TEVN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục