Cả năm ‘sốt đất’, cận Tết môi giới bất động sản vẫn phải bán đào, quất kiếm tiền

(Tổ Quốc) - Trong năm 2021, cơn sốt đất diễn ra ở khắp nơi, nhiều người cho rằng môi giới bất động sản sẽ là nhóm hưởng lợi nhất vì có nhiều giao dịch. Trái lại, năm qua nhiều môi giới bất động sản đã thất thu, chuyển việc khác, thậm chí có môi giới cận Tết đi buôn đào, quất để thêm thu nhập.

(Tổ Quốc) - Trong năm 2021, cơn sốt đất diễn ra ở khắp nơi, nhiều người cho rằng môi giới bất động sản sẽ là nhóm hưởng lợi nhất vì có nhiều giao dịch. Trái lại, năm qua nhiều môi giới bất động sản đã thất thu, chuyển việc khác, thậm chí có môi giới cận Tết đi buôn đào, quất để thêm thu nhập.

Trải qua một năm với nhiều biến động của thị trường bất động sản. Đặc biệt, năm qua cơn sốt đất cục bộ diễn ra ở khắp các địa phương trên cả nước. Thậm chí, chỉ trong thời gian ngắn có những khu vực giá đất đã tăng gấp 2, thậm chí gấp 3 lần.

Cơn sốt đất diễn ra, nhiều người cho rằng môi giới bất động sản sẽ là nhóm được hưởng lợi nhất vì các giao dịch được diễn ra liên tiếp. Tuy nhiên, thực tế năm qua không ít môi giới bất động sản rơi vào cảnh “thất thu”, thậm chí phải làm thêm những công việc khác để kiếm tiền vào dịp Tết.

Anh H.N - môi giới bất động sản với 4 năm trong nghề chia sẻ, năm qua là một năm thực sự khó khăn với nhiều môi giới bất động sản.

“Năm qua, tôi và các đồng nghiệp phải nghỉ gần nửa năm vì dịch bệnh Covid-19, đồng nghĩa trong khoảng thời gian này chúng tôi không có thu nhập. Dù vậy, nhưng chúng tôi vẫn phải đầu tư tiền chạy quảng cáo, số tiền này cũng khá lớn”, anh H.N nói.

Thời gian sau giãn cách, anh H.N và các đồng nghiệp bắt tay lại với công việc dẫn khách đi xem bất động sản. Khoảng thời gian này, dù có bận rộn, tất bật  hơn nhưng anh H.N khẳng định khách chỉ đi xem cho vui không có ý định mua.

“Mãi đến tháng 11/2021 tôi mới có giao dịch trở lại. Tuy nhiên, đa phần khách đều kêu dịch bệnh khó khăn nên muốn cắt máu của môi giới (giảm phí hoa hồng) nếu không họ sẽ tìm môi giới khác để mua. Tình hình khó khăn nên tôi cũng đành chấp nhận theo ý họ để có giao dịch”, anh H.N chia sẻ.

Cả năm ‘sốt đất’, cận Tết môi giới bất động sản vẫn phải bán đào, quất kiếm tiền - Ảnh 1

Dù sốt đất khắp nơi nhưng môi giới vẫn kêu thất thu.

Theo người môi giới này, trong năm qua cơn sốt đất cục bộ diễn ra khắp nơi, đúng quy luật thì môi giới cũng là nhóm được hưởng lợi nhiều. Tuy nhiên, thực tế lại khác, nhiều môi giới trong năm qua đã bị ảnh hưởng mạnh, thậm chí không có thu nhập, phải bỏ nghề môi giới bất động sản để tìm công việc khác ổn định hơn.

“Ví dụ cơn sốt đất ở Bắc Giang thì nhiều người nghĩ môi giới sẽ hưởng lợi, chỉ rung đùi cũng ra tiền vì khách tự tìm đến nhưng thực tế lại trái ngược. Môi giới thì đông, trong khi khách hàng có nhu cầu đầu tư thì có giới hạn nên nguyên các môi giới cạnh tranh nhau đã vất vả. Chưa kể, những người mua đầu tư dù bán họ cũng tự sang tay với nhà đầu tư khác mà không cần đến môi giới bất động sản”, anh H.N tiết lộ.

Người môi giới này tiết lộ, trong năm 2021, dù khách hàng tìm tới anh có nhu cầu xem, mua bất động sản nhiều hơn năm trước nhưng số lượng giao dịch thành công của anh giảm hơn 50% so với năm 2020.

Đến tháng 12 âm lịch vừa qua, thấy lượng khách đi xem cũng hết, anh H.N bèn rủ thêm 1 người bạn khác đi buôn quất, đào để kiếm thêm tiền mua sắm Tết.

“Chúng tôi cũng không nhập quá nhiều, vì năm nay thấy đa phần mọi người đều khó khăn nên sợ không bán hết. May mắn, nhiều khách mua bất động sản thấy tôi đăng bài bán quất, đào cũng đến mua ủng hộ. Bây giờ còn có 2 cây bé nữa nên tôi bán rẻ để nghỉ ngơi Tết, qua Rằm tháng giêng thì bắt tay lại với công việc môi giới bất động sản”, người môi giới này cười nói.

Tuấn Minh

Tuấn Minh

Nhịp sống kinh tế
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục