Bộ Công Thương sẽ quy định ngưỡng Ethylene Oxide trong mì ăn liền

Bộ Công Thương mới đây thông báo sẽ quy định ngưỡng giới hạn cho phép đối với dư lượng Ethylene Oxide trong mì ăn liền tiêu thụ trong nước.


Dân Việt đưa tin, Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) mới đây đã tổ chức cuộc họp cùng doanh nghiệp xuất khẩu mì ăn liền sang thị trường các nước châu Âu (EU) nhằm đưa ra các giải pháp kiểm soát an toàn thực phẩm đối với sản phẩm mì ăn liền sang EU trong 6 tháng đầu năm và thời gian tới.

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU, Ủy ban châu Âu (EC) đã đề nghị đưa mì ăn liền từ yêu cầu có chứng thư và kiểm soát 20% tại cửa khẩu sang kiểm soát tại cửa khẩu EU với tần suất 20%.

Tuy nhiên, đề xuất trên vẫn sẽ cần được đại diện các nước thành viên EU thông qua vào cuối tháng 4/2023. Việc loại bỏ chứng thư an toàn thực phẩm đối với mì ăn liền hiện cần sự nỗ lực rất lớn từ Bộ Công Thương trong việc kiểm soát chất lượng.

Bộ Công Thương quy định mức dư lượng Ethylene Oxide trong mỳ ăn liền

Bộ Công Thương quy định mức dư lượng Ethylene Oxide trong mỳ ăn liền

Theo Zing News, Bộ Công Thương cũng đã chỉ đạo các đơn vị kiểm nghiệm tiếp tục thực hiện tốt các quy định kiểm nghiệm theo các tiêu chuẩn của EU.

Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Lý Quốc Hùng chia sẻ, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ xây dựng mức giới hạn cho phép đối với dư lượng chất Ethylene Oxide trong mì ăn liền tiêu thụ trong nước cũng như các sản phẩm thực phẩm khác tương tự khác thuộc phạm vi quản lý của Bộ.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng sẽ làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để kiểm soát tại nguồn đối với các loại nông sản, nông sản sấy khô như hành sấy, rau sấy, các loại gia vị nhằm kiểm soát sự có mặt của Ethylene Oxide trong mì ăn liền cũng như đối với các loại thực phẩm khác có sử dụng các loại nguyên liệu.

Về phía doanh nghiệp xuất khẩu mì ăn liền, các Công ty CP Acecook Việt Nan, Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam (VIFON), Công ty CP Thực phẩm Á Châu cũng đã cam kết kiểm soát tốt chuỗi cung ứng, sản xuất đảm bảo không sử dụng Ethylene Oxide trong bất kể khâu nào của sản xuất khi xuất sản phẩm sang châu Âu.

 

Phương Uyên (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục