Bí thư quận Ngũ Hành Sơn: Mường Thanh xin tự tháo dỡ sai phạm, đang chờ quyết định

Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn cho hay, quận vẫn đang theo kế hoạch ban đầu của quận đã công bố về cưỡng chế tháo dỡ vi phạm trật tự xây dựng tại Tổ hợp Mường Thanh từ ngày 6/4, còn việc chủ đầu tư có văn bản xin tự tháo dỡ thì đang chờ ý kiến của lã...

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam chiều 24/3, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) xác nhận lãnh đạo quận có nhận được văn bản của Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên xin tự tháo dỡ phần công trình vi phạm trật tự xây dựng tại Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà (gọi tắt là Tổ hợp Mường Thanh, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) do DNTN này làm chủ đầu tư.

Tổ hợp Mường Thanh có văn bản xin được tự tháo dỡ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng và đang chờ lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng quyết định.  
Tổ hợp Mường Thanh có văn bản xin được tự tháo dỡ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng và đang chờ lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng quyết định.  

Bà Nguyễn Thị Anh Thi cho hay, theo kế hoạch thì ngày 6/4, quận Ngũ Hành Sơn bắt đầu tiến hành giai đoạn 1 cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng tại Tổ hợp Mường Thanh. Tuy nhiên mới đây DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên của ông Lê Thanh Thản, chủ đầu tư Tổ hợp Mường Thanh có văn bản xin được tự tháo dỡ các công trình, phần công trình xây dựng sai phạm, bắt đầu từ ngày 1/4.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Anh Thi, sau khi nhận được văn bản của chủ đầu tư Tổ hợp Mường Thanh, Quận ủy Ngũ Hành Sơn đã chỉ đạo UBND quận có văn bản gửi xin ý kiến quyết định của lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, chứ lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn chưa hề quyết định tạm dừng kế hoạch cưỡng chế sai phạm tại công trình này như một số thông tin báo chí.

“Bởi vì UBND quận Ngũ Hành Sơn, theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, đã công bố kế hoạch cụ thể cưỡng chế sai phạm tại Tổ hợp Mường Thanh rồi, và hiện cũng chưa tới ngày cưỡng chế. Nhưng nay Mường Thanh có văn bản xin tự tháo dỡ thì phải có ý kiến quyết định của lãnh đạo TP, chứ có một số thông tin nói quận Ngũ Hành Sơn đã quyết định tạm dừng cưỡng chế là chưa chính xác!” – Bà Nguyễn Thị Anh Thi nhấn mạnh.

Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn Nguyễn Anh Thi trao đổi thêm, theo các quy định pháp luật hiện hành thì quy trình cưỡng chế tháo dỡ các vi phạm trật tự xây dựng gồm có 3 bước; và với đề nghị “tự tháo dỡ sai phạm” vừa gửi đến chính quyền quận Ngũ Hành Sơn thì Tổ hợp Mường Thanh đang ở bước thứ 3.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi nói: “Chắc là có người “tư vấn” cho họ nên họ mới biết và vận dụng quy trình này. Tức là ở bước 3, trước khi tiến hành cưỡng chế, nếu tổ chức, cá nhân bị cưỡng chế tự nguyện thi hành thì cơ quan chủ trì cưỡng chế lập biên bản công nhận sự tự nguyện thi hành.

Nhưng ở đây Mường Thanh mới có văn bản đề nghị thôi, và cũng chưa tới ngày cưỡng chế, nên Quận ủy Ngũ Hành Sơn giao UBND quận tổng hợp, xin ý kiến của TP. Lãnh đạo TP chỉ đạo như thế nào thì quận sẽ thực hiện như thế, chứ đến thời điểm này quận Ngũ Hành Sơn chưa hề tự quyết định tạm dừng cưỡng chế sai phạm của Mường Thanh!”.

Trả lời Doanh nghiệp Việt Nam về việc Mường Thanh xin tự tháo dỡ sai phạm thì quan điểm của quận Ngũ Hành Sơn như thế nào, bà Nguyễn Thị Anh Thi cho biết lãnh đạo quận rất hoan nghênh nếu chủ đầu tư Tổ hợp này tự nguyện thi hành theo đúng các nội dung yêu cầu mà các cơ quan chức năng và chính quyền quận Ngũ Hành Sơn đã công bố.

“Quận vẫn đang theo kế hoạch ban đầu của quận, còn bây giờ Mường Thanh có văn bản là việc của họ và quận đang xin ý kiến của lãnh đạo TP. Đương nhiên Mường Thanh cũng có quyền, nếu như họ tự tiến hành tháo dỡ sai phạm theo đúng như văn bản thì cũng tốt thôi. Và ngay trong kế hoạch ban đầu của quận Ngũ Hành Sơn thì vẫn ưu tiên đầu tiên cho việc kêu gọi chủ đầu tư tự nguyện chấp hành.

Vì họ tự tháo dỡ sai phạm thì các quy định pháp luật vẫn được chấp hành nghiêm mà chính quyền lại đỡ tốn thời gian, công sức, nhân lực cho việc thi hành cưỡng chế, và người dân cũng đỡ bị ảnh hưởng. Tất cả những điều này đều được công khai minh bạch hết chứ không có gì khuất tất hay cố tình kéo dài việc cưỡng chế vi phạm của Mường Thanh cả!” – Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn Nguyễn Thị Anh Thi nhấn mạnh.

Hải Châu

Doanh nghiệp Việt Nam
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục