Bất động sản: Khuyến mại có "đánh đổ" tiến độ?

(Kinhdoanhnet)- Tặng tivi, ô tô, xe máy hay thậm chí là cả vàng… chính là những chiêu khuyến mại hấp dẫn mà các chủ dự án tung gia để thu hút khách hàng trong bối cảnh thị trường bất động sản đang đóng băng như hiện nay. Thế nhưng, Liệu sức nặng của quà tặng “đi kèm” có đủ để thuyết phục các thượng đế khi họ đưa ra lựa chọn cho mái ấm của mình.

Bất động sản: Khuyến mại có "đánh đổ" tiến độ? - Ảnh 1
Một tờ quảng cáo chào bán căn hộ với nhiều phần quà khuyến mại. Ảnh: Lao Động

 

Các tin khuyến mại bất động sản xuất hiện nhan nhản ở khắp nơi trên các trang diễn đàn, báo chí, tờ rơi… Một trong những khuyến mại hấp dẫn nhất gần đây có thể kể đến đó là việc Siêu thị dự án Bất động sản STDA thông báo mở bán những căn hộ cuối cùng của 2 tòa chung cư CT2B và HHB thuộc Khu đô thị mới Tân Tây Đô (Đan Phượng). Mỗi căn hộ được bán với giá 13,5 triệu/m2 (đã bao gồm VAT) và gói nội thất lên tới 110 triệu đồng bao gồm: Tủ âm tường, Tủ bếp, gường ngủ, Sofa, tủ sách, bàn học, bàn làm việc… 

 

Chiêu thức khuyến mại để hấp dẫn khách hàng đã được Siêu thị dự án Bất động sản STDA triệt để áp dụng. Cũng chính đơn vị này đã vừa thông báo chương trình khuyến mại của dự án HP Landmark Tower - dự án do Siêu thị dự án Bất động sản STDA phân phối độc quyền. Theo đó, tất cả các khách hàng mua căn hộ tại chung cư cao cấp này sẽ được tặng ngay bộ nội thất phòng khách trị giá 20 triệu đồng.

Bên cạnh đó, khi mở bán tòa CT3 đợt tháng 4 vừa qua, dự án HP LandMark Tower đã tung chiêu khuyến mại tặng 100 cây vàng cho 100 khách hàng đầu tiên đặt cọc mua căn hộ. Chưa hết, khi mua nhà thời gian mở bán này, khách hàng còn được miễn phí 2 năm phí dịch vụ. 

Rất nhiều dự án khác cũng đang đẩy mạnh việc tặng quà khuyến mại cho khách hàng như dự án chung cư CT1 Trung Văn (tặng Tivi Sony LED 42 inches trị giá 15 triê%3ḅu đồng hoặc tiền mặt cho khách hàng khi mua căn hô%3ḅ trong tháng 6) hay chung cư Topaz Garden (tặng bộ nội thất phòng khách trị giá 16 triệu cho khách hàng từ 25/5-5/6)...

 

Chiêu thức dụ khách mua nhà bằng khuyến mại lớn đã được các công ty triển khai rất rầm rộ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nó vẫn chưa mang lại những hiệu quả rõ rệt đối với thị trường bất động sản. Bởi lẽ, mối quan tâm chính của khách hàng là giá cả, vị trí, tiến độ dự án. Việc tặng kèm khuyến mại đương nhiên sẽ khiến khách hàng hào hứng hơn khi quyết định mua. Thế nhưng, nếu như căn hộ không thể đáp ứng được các tiêu chí mà họ đặt thì bản thân nó cũng không thể bán.

 

Một ví dụ điển hình như dự án HP LandMark Tower mà tên trước đó của nó là The Pride do Công ty Hải Phát làm chủ đầu tư. Dự án này được khởi công xây dựng từ cuối năm 2009 với tổng mức đầu tư lên đến 3.200 tỷ đồng. Theo cam kết của chủ đầu tư thì năm 2011 dự án sẽ bàn giao cho khách hàng. Thế nhưng đến hết quý 1/2014, chủ đầu tư vẫn chưa thể bàn giao và “hứa” sẽ bàn giao cho khách hàng vào quý 2/2014. Cũng chính việc chậm giao nhà theo cam kết mà chủ đầu tư đã bị một nhóm khách hàng mua nhà ủy quyền cho luật sư khiếu nại.

Mới đây, Hải Phát đã ở bán chung cư HP LandMark Tower với thời gian giao nhà đã được chủ đầu tư lùi lại vào tháng 12 năm 2015.

 

Tiếp thị, PR là những hoạt động vô cùng quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh. Thế nhưng, nó có thực sự có hiệu quả hay không thì đó lại là vấn đề thuộc về năng lực của nhà đầu tư. Đối với những dự án “có vấn đề” như chậm tiến độ, “đắp chiếu” thì có tặng ô tô hay tặng vàng đi chăng nữa thì cũng không thể đủ sức thuyết phục khách hàng có đủ “can đảm” để “mạo hiểm” mua căn hộ.

Thu Phương(TH)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục