Bán nhà kiểu "khủng bố" tin nhắn thực sự không mang lại hiệu quả!

(Kinhdoanhnet) - Đó là nhận định của ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Giám đốc Marketing Công ty CP Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh. Theo đó, ông Hưng cho biết: "Hình thức gửi tin nhắn bằng điện thoại, email đến khách hàng thực sự không mang lại hiệu quả. Bởi đã có đơn vị thực hiện cách này, nhưng khi thực hiện gửi khoảng 100 email thì hiếm hoi chỉ có được 1 email phản hồi lại".

Bán nhà kiểu "khủng bố" tin nhắn thực sự không mang lại hiệu quả! - Ảnh 1
Hàng loạt tin nhắn, email rao bán nhà đất liên tiếp được gửi đến khách hàng, khiến họ vô cùng bức xúc.

“Chính tôi cũng là nạn nhân của các tin nhắn quảng cáo không chỉ giới thiệu bất động sản mà còn cả lĩnh vực khác nữa, thậm chí có ngày tôi còn nhận được tới 10 email quảng cáo mỗi ngày. Khi nhận được email như thế tôi chỉ đọc tiêu đề thôi, còn nội dung không đọc. Theo tôi, cách quảng cáo này vô hình chung các doanh nghiệp đang tự lãng phí nguồn lực của mình”, ông Hưng chia sẻ.

Thời gian gần đây, nhiều sàn bất động sản đã liên tục "tra tấn" khách hàng dưới hình thức nhắn tin chào mua, chào bán nhà đất. Nhiều khách hàng tỏ ra vô cùng bức xúc khi bất đắc dĩ phải nhận những tin nhắn rác kiểu này. Thay vì quảng cáo, giới thiệu các dự án bất động sản (BĐS) trong những phòng ốc sang trọng, nhiều doanh nghiệp chuyển sang quảng cáo bằng tờ rơi, poster rao bán trên khắp các nẻo đường Hà Nội. Nhất là quảng cáo nhà đất qua tin nhắn điện thoại và email đang ngày càng nở rộ.

Chị Lệ Thủy ở Thanh Trì (Hà Nội) liên tục nhận được các tin nhắn giới thiệu dự án nhà đất từ nhiều số điện thoại lạ. Sản phẩm được rao bán có từ chung cư thương mại bình dân đến chung cư cao cấp, thậm chí có cả biệt thự. Tin nhắn qua điện thoại giới thiệu bán nhà đất mà nhiều người nhận được dù không có nhu cầu. Ảnh: Minh Thư “Mới đầu chỉ nhận được 1 – 2 tin nhắn mỗi ngày thì tôi thấy bình thường nhưng cả tuần hầu như ngày nào cũng nhận được vài ba tin nhắn khiến tôi thực sự cảm thấy khó chịu, mất thời gian đọc nó. Buôn bán quảng cáo kiểu này chẳng khác gì “khủng bố” khách hàng” chị Thủy bức xúc.

Bán nhà kiểu "khủng bố" tin nhắn thực sự không mang lại hiệu quả! - Ảnh 2
Bán nhà kiểu "khủng bố" khách hàng bằng tin nhắn

Không chỉ được “săn đón” suốt ngày bằng những tin nhắn điện thoại, thời gian vừa qua, anh Thảo (Hoàng Mai – Hà Nội) cũng “điên đầu” vì những email rao bán, giới thiệu nhà đất. Anh Thảo cho hay, gần đây nhất anh nhận được những email có nội dung dài lê thê để giới thiệu bán dự án chung cư ở Hà Nội, thậm chí là cả dự án rao bán đất ở Bình Dương, rao bán nhà ở Sài Gòn…

Bán nhà kiểu "khủng bố" tin nhắn thực sự không mang lại hiệu quả! - Ảnh 3
Một trong số email quảng cáo dự án bất động sản được gửi đến cho nhiều người.

Theo thống kê, hiện có khoảng 500 doanh nghiệp thành lập công ty bất động sản mỗi năm. Thay vì quảng cáo cho công ty nhưng với vốn điều lệ không đủ thì họ chạy quảng cáo ngầm bằng cách ít tốn chi phí hơn và mang lại hiệu quả ngay nếu có. Đó là mua 1 phần mềm gửi mail tự động và hàng tá tá các email mà bên khách hàng cung cấp đa số hơn 5.000 email của các công ty doanh nghiệp và 5.000 email của các thành viên từ các diễn đàn khác nhau.

Mỗi ngày họ gửi hàng loạt mail cho tất cả danh sách giới thiệu về công ty,sản phẩm,dịch vụ kèm theo đó họ cũng đăng ký đầu số tổng đài hay lấy số cá nhân đăng ký dịch vụ SMS và gửi cho hàng ngàn số điện thoại trong và ngoài vùng lân cận nhằm tiếp thị thị trường từ xa. Điều đáng nói theo tìm hiểu của phóng viên, một số chủ đầu tư có dự án được rao bán qua tin nhắn, email đều "giật mình" không biết và họ cũng không trực tiếp phân phối hàng theo kiểu này. Thậm chí, họ cũng không cam kết đưa ra các chương trình khuyến mại. Đây là chiêu bán hàng của các đơn vị môi giới.

Nhiều chủ đầu tư dự án cũng chia sẻ rằng họ rất bất bình với kiểu bán hàng nông dân như vậy. Bởi, sản phẩm bất động sản có giá trị lớn do vậy khách hàng nếu muốn mua họ sẽ tự tìm hiểu kỹ thông tin và chắc chắn họ cũng sẽ tìm đến đơn vị uy tín để mua bán, giao dịch.

Thuỳ Dương - (Tổng hợp theo Infonet, Vietnamnet, VnEpress).

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục