Apec Land Huế không tất toán được trái phiếu do NĐT ở nước ngoài

Dù ngày đáo hạn lô trái phiếu này là 19/12/2021 nhưng đến nay Apec Land Huế vẫn chưa thể trả gốc, lãi cho nhà đầu tư vì lý do khách quan.

Apec Land Huế không tất toán được trái phiếu do NĐT ở nước ngoài - Ảnh 1

CTCP Apec Land Huế mới đây đã có phản hồi với Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) sau khi bị cho vào danh sách 54 doanh nghiệp chậm thanh toán gốc, lãi trái phiếu.

Theo đó, công ty cho biết hiện đang còn duy nhất một lô trái phiếu Hbond_2019.01.50 đang lưu hành trên thị trường. Đây là lô trái phiếu phát hành cuối năm 2019 với kỳ hạn 24 tháng và ngày đáo hạn là 19/12/2021.

Doanh nghiệp chia sẻ đã tiến hành thanh toán 36,7 tỷ đồng tiền gốc và hơn 4,7 tỷ đồng tiền lãi cho các trái chủ. Đến nay vẫn còn 300 triệu tiền gốc và 68,4 triệu tiền lãi chưa được chi trả.

Công ty giải thích, ngày 21/2/2022 công ty đã hoàn thành nghĩa vụ thanh toán gốc và lãi cho hầu hết các nhà đầu tư với tỉ lệ lên đến 138/139 nhà đầu tư. Riêng chỉ có một nhà đầu tư đang ở nước ngoài, nên công ty vẫn chưa thể thanh toán số tiền gốc và lãi (tổng cộng là 368,4 triệu đồng) cho nhà đầu tư này.

Phía doanh nghiệp cho biết việc trả chậm này đến từ lý do khách quan của phía nhà đầu tư đang ở nước ngoài, không phải lý do chủ quan của công ty. Dù mong muốn sớm hoàn trả cho nhà đầu tư để hoàn tất nghĩa vụ thanh toán gốc và lãi gói trái phiếu nhưng công ty vẫn chưa thể làm được.

Cuối cùng, phía Apec Land Huế nhấn mạnh công ty vẫn đang kết nối với nhà đầu tư để thoả thuận phương án hoàn trả nhanh nhất và công ty cam kết những chia sẻ này là hoàn toàn chính xác.

Như vậy, Apec Land Huế đã gián tiếp phủ nhận thông cáo của HNX trước đó về việc doanh nghiệp chậm thanh toán gốc, lãi trái phiếu.

Đây cũng không phải doanh nghiệp đầu tiên có phản hồi lại với HNX mà sau khi bị HNX “bêu tên”, hàng loạt doanh nghiệp lớn nhỏ đều đã có công văn đính chính về tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu của mình như: CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương tín (TTC Land, HoSE: SCR); CTCP Quốc tế Sơn Hà (HoSE: SHI); CTCP Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Hà An (công ty thành viên của Đất Xanh Group); CTCP BCG Energy (thuộc Bamboo Capital);...

     

Nguyễn Thị Hồng Nhung

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục