Vụ xe khách chở 53 người lao xuống vực: Có thể khởi tố vụ án

(Kinhdoanhnet) - Tổ điều tra thuộc Bộ Công an sẽ giám định kỹ thuật xe khách bị nạn để xác định xem có khởi tố vụ án hay không.

Sáng ngày 4/9, Tổ điều tra thuộc Bộ Công an có mặt và phối hợp với Công an Lào Cai để giám định các thiết bị kỹ thuật trên chiếc xe khách giường nằm Sao Việt.

Trao đổi với báo chí, ông Giàng Ly Pao, Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết: "Chúng tôi phải củng cố thêm một số chi tiết mới có thể đưa ra quyết định khởi tố vụ án". Hiện tại, việc lấy lời khai đối với các nạn nhân vô cùng khó khăn vì hầu hết họ đều đang rất yếu. Hơn nữa việc giám định các thiết bị kỹ thuật trên xe khách chưa được thực hiện ngay vì tương đối phức tạp.

Sáng ngày 4/9, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lào Cai vừa có quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tuyến Sa Pa- Thanh Hóa đối với công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát, chủ hãng xe Sao Việt.

Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ việc.
Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ việc.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết xe khách của hãng Sao Việt bị tai nạn đã chạy "chui". Xe này được tăng cường chạy dịp 2/9 từ Hà Nội đến Lào Cai, song đã tự đưa đón hành khách đến Sa Pa. Sở Giao thông Hà Nội đã đình chỉ hoạt động kinh doanh vận tải của Công ty Minh Thành Phát, chủ quản hãng xe Sao Việt một tháng để phục vụ điều tra.

Tuy nhiên, xe Sao Việt vẫn bán vé cho hành khách. Chiều 4.9, PV đến Văn phòng đại diện Công ty Minh Thành Phát tại Phố Mới, TP. Lào Cai mua vé. Sau khi hỏi giờ các chuyến đi, nhân viên tại đây đã bán cho chúng tôi vé Lào Cai đi Hà Nội với giá vé 250.000 đồng. Thời gian đi lúc 19 giờ tối ngày 4.9. Tuy nhiên, phía dưới vé xe khách của Sao Việt lại ghi ngày 29.8.2014 bằng bút bi.

Trước đó, vào khoảng 18h45 ngày 1/9, xe khách 40 chỗ ngồi biển số 29B - 08582 của hãng Sao Việt đi chạy hướng Sa Pa - Lào Cai, khi còn cách Lào Cai khoảng 18 km đã gặp tai nạn, do tránh xe ô tô con đi ngược chiều.

Cú va chạm đã khiến cho chiếc xe khách chở 49 người đã mất lái lao xuống vực sâu khoảng 100 mét, nhiều nạn nhân văng ra khỏi xe, thêm vào đó trời tối nên càng khiến công tác tìm kiếm và cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Toàn bộ hành khách trên xe là sinh viên, công chức đi du lịch và nghỉ lễ 2/9.

Tính đến sáng ngày 2/9, đã có 12 người, 41 người khác bị thương trong chuyến xe trên.

Báo Kinh doanh và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ngọc Bích

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục