Đã xác định nguyên nhân vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai

(Kinhdoanhnet) - Cơ quan điều tra đã tìm thấy hộp đen của chiếc xe khách gặp nạn tại Lào cai, kết quả từ dữ liệu hộp đen cho thấy, khi gặp nạn xe đang chạy với tốc độ 38 km/h trên đường dốc xuống gặp khúc cong cua.

Ngày 2/9, khi khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn xe khách Sapa - Lào Cai, cơ quan chức năng đã tìm thấy hộp đen của chiếc xe khách gặp nạn. Việc tìm thấy hộp đen sẽ giải mã thông tin về tốc độ của chiếc xe này.

Kết quả từ dữ liệu hộp đen cho thấy, khi gặp nạn xe đang chạy với tốc độ 38 km/h trên đường dốc xuống gặp khúc cong cua - tốc độ không cho phép đối với cung đường có nhiều góc cua nguy hiểm này.

Đã tìm thấy hộp đen của chiếc xe khách trong vụ tai nạn thảm khốc tại Lào cai
Đã tìm thấy hộp đen của chiếc xe khách trong vụ tai nạn thảm khốc tại Lào cai

Một nhân chứng cho biết, khi chiếc xe gặp sự cố, lái xe đã hét lên hoảng hốt "mất phanh rồi, nhảy hết ra đi" trước khi xe lao xuống vực.

Chiếc xe gặp nạn nhãn hiệu Transinco sản xuất năm 2007, kiểm định ngày 14/5/2014 tại Trung tâm 2401S - Lào Cai, sức chứa 1 ngồi/46 nằm. Trong lúc gặp tai nạn chiếc xe đã chở 53 hành khách, tức là quá số người quy định.

Trước đó, vào tối mùng 1/9, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe khách giường nằm của hãng Sao Việt, có BKS 29B-085.82 đang chạy theo hướng Sapa - Lào Cai, đến km 18-19 thuộc Quốc lộ 4D đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng, huyện Bát Xát đã đâm vào một chiếc xe 4 chỗ dẫn đến mất lái và lao xuống vực sâu khoảng 100m.

Vụ tai nạn đã khiến 12 người chết, 41 người bị thương, trong đó có người bị thương nặng./.

 

Lê Nam



KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục