Xuất khẩu thủy sản đạt 750 triệu USD trong tháng 1

Ngay trong tháng đầu tiên của năm 2024, xuất khẩu thủy sản đã có sự bứt phá mạnh mẽ khi đạt mốc 750 triệu USD, tăng trưởng tới 64% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo báo cáo từ Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, các mặt hàng thủy sản xuất khẩu đều tăng mạnh, trong đó xuất khẩu Tôm đứng đầu chiếm 242 triệu USD tăng 71%, xuất khẩu Cá tra tăng 165 triệu USD, tăng 97%, xuất khẩu Cá ngừ chiếm 79 triệu USD tăng 58%, xuất khẩu Mực và Bạch tuộc chiếm 62 triệu USD, tăng 45%, xuất khẩu Cua ghẹ và giáp xác khác chiếm 16 triệu USD tăng 22% và các loại thủy sản khác tăng 185 triệu USD.

Thống kê tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam tháng 1 năm 2024 của Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam
Thống kê tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam tháng 1 năm 2024 của Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam

Trong đó, riêng đối với ngành Tôm, theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, giá bán cũng như sức mua của thị trường vẫn còn yếu với những nguyên do như lượng tồn kho nhiều, giá mua không cao, chịu sức ép cạnh tranh với nhiều Tôm Mỹ La tinh, Tôm Ecuador,... Hiệp hội cũng hy vọng trong thời gian sắp tới sẽ có sự khởi sắc đối với Tôm Việt Nam về giá bán cũng như thuế chống trợ cấp, giúp cho kết quả cả năm sẽ tăng trường mạnh hơn so với năm 2023.

Các sản phẩm của ngành thủy sản được xuất khẩu rộng rãi trên 120 thị trường, trong đó Nhật Bản dẫn đầu với doanh thu đạt 130 triệu USD.

Không chỉ dừng lại ở đó, một tin vui khi ngành xuất khẩu thủy sản đã mở rộng được thị trường sang Trung Quốc và Hồng Kông với doanh thu tăng gấp ba lần, trở thành thị trường đứng thứ hai sau Nhật Bản, với doanh thu đạt 118 triệu USD. Ngoài ra với các thị trường khác, con số đạt được cũng có mức tăng tốt như ở Mỹ với 111 triệu USD và EU với 76 triệu USD.

Mỹ Diệu

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục