VN-Index tăng, đạt mức cao nhất trong 10 tháng trở lại đây

Kết phiên 8/8, chỉ số VN-Index tăng 0,81 điểm lên 1.242,23 điểm, với thanh khoản cũng tăng mạnh lên 1,192 tỷ cổ phiếu, tương đương 23.207 tỷ đồng.

Phiên hôm nay 8/8 ghi nhận đà tăng tích cực từ nhóm cổ phiếu bất động sản, đặc biệt là cổ phiếu nhỏ và vừa. 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/8, VN-Index tiếp tục leo lên mức cao mới khi đạt 1.242,23 điểm, tăng 0,81 điểm so với phiên trước. Đây cũng là điểm bùng phát cao nhất của thị trường chứng khoán kể từ tháng 9/2022 đến nay. Thanh khoản của sàn HoSE đạt 23,153 tỷ đồng, dòng tiền tiếp tục lan tỏa với 242 mã tăng giá và 238 mã giảm giá.

Cụ thể, các mã cổ phiếu như TCH, PTL tăng, thậm chí chí ITA, SGR, TN1... tăng biên kịch. Trong khi đó, các cổ phiếu có vốn hóa lớn DXG, IJC, ITC, KDH, NLG, PDR đều giảm.

VN-Index tăng nhẹ, toàn sàn có 242 mã tăng và 238 mã giảm giá.
VN-Index tăng nhẹ, toàn sàn có 242 mã tăng và 238 mã giảm giá.

Điểm sáng nữa trong ngày hôm nay là nhóm cổ phiếu nông nghiệp, cùng DBC, VIF, SJF tăng hết biên độ, từ lan tỏa sức sống tăng sang các mã ngành khác như HNG, HAG...

Phiên hôm nay cũng chứng kiến ​​ngày giao dịch thứ 8 liên tiếp MHC tăng trần. Đây là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tải vận tải và kho bãi, tải đường thủy, tải đường thủy nội địa.

Các cổ phiếu dài lớn trên thị trường cũng đóng góp phần duy trì sức mạnh tăng cường cho các chỉ số hôm nay; trong đó có VIC, VRE, MSN.

Ngược lại, nhiều cổ phiếu nhóm hàng giảm, làm thu hồi ngân hàng đà tăng của thị trường, bao gồm TPB, SHB, MBB, BID, TCB, ACB, VPB.

Nhận định về diễn biến thị trường hôm nay, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) cho biết, áp lực bán trong phiên chiều đã khiến thị trường liên tục rung lắc và kéo chỉ số chung về sát view tham chiếu.

Theo thống kê, nhóm cổ phiếu bất động sản và dầu khí là 2 nhóm ngành thu hút lực cầu tốt trong phiên giao dịch hôm nay với mức tăng lần lượt là 1,66% và 1,13%. Ở phía sau, công việc điều chỉnh nhẹ nhàng của nhiều mã cổ phiếu vốn hóa lớn cũng phần nào tạo áp lực lên thị trường.

Tính đến 13h30, tổng tài khoản mua và bán chủ động gần như tương đương nhau để thấy sự cân bằng giữa phe mua và phe bán.

Bên cạnh đó, khối ngoại cũng bất ngờ đảo chiều bán ròng mạnh trong phiên với thanh khoản 347 tỷ đồng, tập trung bán GMD, VRE, HPG.

Bên sàn HNX và UPCOM cùng đồng thuận tăng, lần lượt tăng 0,39 điểm và 1,07 điểm, lên 246,07 điểm và 93,64 điểm.

Báo cáo chiến lược thị trường tháng 8/2023 của Công ty chứng khoán Maybank cho rằng rủi ro điều chỉnh trong thời gian ngắn của thị trường rất khó xảy ra. Tuy nhiên, đây sẽ là cơ hội để nhà đầu tư tích lũy thêm cổ phiếu đầu tư dài hạn.

Về những cổ phiếu được tuyên bố giao dịch rút ngắn vào tháng 8, các chuyên gia Maybank đề xuất xuất danh mục các mã PNJ, DGW, LTG, TCB, STB. Cụ thể, PNJ (Công ty CP Vàng bạc - Đá quý Phú Nhuận) được ví như vị trí dẫn đầu thị trường của công ty cùng với định giá hấp dẫn; DGW (Công ty CP Thế giới số) được chú ý nhờ khả năng phục hồi lợi nhuận trong bối cảnh cuộc chiến giá cả giữa các doanh nghiệp bán lẻ lĩnh vực công nghệ thông tin; LTG (Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời) nhiều triển vọng trong bối cảnh nỗ lực toàn cầu của các chính phủ để đảm bảo an ninh lương thực của quốc gia.

PV

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục