Việt Nam: Triệu hồi loạt mô tô Kawasaki H2 và Z1000 dính lỗi

Cục Đăng kiểm Việt Nam mới đây đã công bố hai đợt triệu hồi riêng rẽ liên quan tới các mẫu xe mô tô Kawasaki H2 và Kawasaki Z1000 do các vấn đề liên quan tới xích và dây nắm an toàn.

Theo công bố từ Cục Đăng kiểm, Kawasaki đang phải thực hiện 2 đợt triệu hồi đối với các mô tô Kawasaki H2 và Kawasaki Z1000 bán  tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể đối với mô tô Kawasaki H2, nguyên nhân triệu hồi là do vấn đề của bộ căng xích trục cam, có thể khiến động cơ bị dừng trong trường hợp xấu nhất.

Việt Nam: Triệu hồi loạt mô tô Kawasaki H2 và Z1000 dính lỗi - Ảnh 1

Theo Cục Đăng kiểm, có 46 phương tiện sẽ bị triệu hồi trong đợt này. Đây là các mô tô Kawasaki H2 được sản xuất từ năm 2015 đến 2022 tại Nhật Bản; gồm các mẫu: Ninja H2 và Z H2. Đợt triệu hồi kéo dài từ nay đến ngày 15/2/2024, xe trong diện ảnh hưởng sẽ được thay mới bộ căng xích trục cam.

Đợt thứ 2 liên quan đến dây nắm an toàn ở yên sau có thể bị đứt trong quá trình sử dụng do lỗi sản xuất. Điều này có thể khiến hành khách rơi khỏi xe trong trường hợp xấu nhất do mất thằng bằng.

Việt Nam: Triệu hồi loạt mô tô Kawasaki H2 và Z1000 dính lỗi - Ảnh 2

Kawasaki phải triệu hồi 68 chiếc mô tô Z1000 và Z1000R, được sản xuất trong năm 2022 tại Nhật Bản. Các xe này sẽ được thay mới dây nắm an toàn miễn phí, đợt triệu hồi kéo dài đến ngày 15/2/2024.

Đối với với các xe nhập khẩu không chính hãng, đại lý Kawasaki ở Việt Nam có thể hỗ trợ liên hệ với nhà sản xuất để thực hiện kiểm tra và thay thế nếu được chấp thuận.

Cũng liên quan tới vấn đề về lỗi phương tiện, mới đây, Cục Đăng kiểm cũng đã phát đi thông báo triệu hồi 357 chiếc Hyundai Elantra để kiểm tra và lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước.

Các xe này được sản xuất từ 1/9 - 25/10/2022 tại nhà máy Hyundai Thành Công (huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), bao gồm bốn model có số loại S3-2.0 MPI - 6AT, S1-1.6 MPI - 6AT, S2-1.6 MPI - 6AT GL và S4-1.6 T-GDI - 7DCT.

Trên các xe trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột. Trong một số trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe.

Việt Nam: Triệu hồi loạt mô tô Kawasaki H2 và Z1000 dính lỗi - Ảnh 3

Hyundai Thành Công sẽ tiến hành triệu hồi để lắp thêm nắp bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây đai an toàn, thời gian kiểm tra và sửa chữa cho mỗi xe dự kiến là 0,7 giờ. Chương trình sẽ diễn ra từ 1/2/2023 và dự kiến kết thúc vào 10/1/2050, trong đó khách hàng sẽ được miễn phí xử lý thông qua các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Hyundai Thành Công.

Được biết, đây là những chiếc Elantra thuộc thế hệ mới nhất tại Việt Nam, ra mắt khách hàng trong nước từ tháng 10/2022.

 

Khánh An

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục