VCBS và KBSV cảnh báo rủi ro ngắn hạn của thị trường

FSC dự báo thị trường có thể quay trở lại đà tăng trong phiên ngày 2/4, song VCBS và KBSV cho rằng rủi ro ngắn hạn vẫn đang tiềm ẩn.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 2/4 của một số công ty chứng khoán.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

VN-Index kết phiên ngày 1/4 với nến Doji cho thấy thị trường đang trong trạng thái lưỡng lự ở vùng đỉnh. Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo RSI và MACD sau khi hình thành phân kì âm đang tiếp tục diễn biến đi ngang và chưa thể hiện diễn biến rõ ràng. Đường ADX hướng xuống quanh mốc 17, cùng với việc DI- đang hướng lên cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn đang tiềm ẩn.

3 chỉ báo CMF, RSI, MACD vẫn còn dấu hiệu của phân kỳ âm từ đỉnh đầu tháng 3 nên thị trường vẫn có thể gặp rủi ro ngắn hạn. Trong trường hợp tích cực, chỉ số VN-Index sẽ điều chỉnh tích lũy đi ngang nhưng xác suất rung lắc mạnh vẫn có thể xảy ra.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo CMF đang hướng xuống dưới 0, cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư thông qua việc thanh khoản có phần giảm so với trung bình 20 phiên. Bên cạnh đó, 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang bỏ ngỏ việc hình thành đáy đầu tiên sau khi tạo phân kỳ âm.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Có thể thị trường sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ thử thách mức kháng cự ngắn hạn 1.294 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên có thể chỉ số VN-Index sẽ nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh.

VCBS và KBSV cảnh báo rủi ro ngắn hạn của thị trường - Ảnh 1

Ngoài ra, thanh khoản tăng mạnh ở vùng giá thấp cho thấy cầu ngắn hạn vẫn duy trì tốt và nhà đầu tư vẫn đang tìm các cơ hội ngắn hạn, thể hiện rõ nhất vẫn là nhóm cổ phiếu bất động sản. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

Hôm 1/4, VN-Index trải qua một phiên giảm điểm với diễn biến trồi sụt biên độ tương đối rộng. Chỉ số hình thành mẫu nến “spinning” với bóng nến dài cho thấy trạng thái giằng co tương đối mạnh mẽ giữa hai bên.

Mặc dù vậy, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực rung lắc trong những phiên tới do phe mua phần nào vẫn thể hiện sự bị động hơn và rủi ro xuất hiện những phiên phân phối lớn vẫn khá cao nếu thị trường trải qua những phiên bulltrap mạnh. Nhà đầu tư tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm, ưu tiên cơ cấu tỷ trọng danh mục về ngưỡng an toàn. 

Như Hằng

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục