Từ dây chuyền cũ đến thương hiệu giày dép đình đám: Ông chủ đứng sau Nesty là ai?

Từ dây chuyền dép cũ được tặng lại, ông Tạ Văn Thành đã xây dựng nên thương hiệu Nesty nổi bật trên thị trường nhờ chiến lược truyền thông táo bạo và sức hút từ các buổi livestream triệu view.

Những năm gần đây, thương hiệu dép Nesty nổi lên là một trong số các nhãn hàng “thuần Việt” gây được sự chú ý đáng kể trên thị trường thời trang tiêu dùng.

Được biết, ông Tạ Văn Thành sinh năm 1978, trong một gia đình nghèo tại Thái Thụy – Thái Bình (nay là tỉnh Hưng Yên).

Ông Thành tốt nghiệp lớp 12, ông rời quê vào TP.HCM làm công nhân trong vòng một năm để kiếm tiền đi học ngành kỹ thuật. Sau đó, ông làm việc tại một nhà máy sơn của Nhật Bản. Chỉ sau chưa đầy 2 năm, ông đã được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc nhà máy với mức lương mơ ước thời bấy giờ, nhưng khi đang trên đà thuận lợi, ông vẫn quyết định nghỉ việc để khởi nghiệp.

Năm 2010, ông thành lập công ty Thái Dương Paint, chuyên sản xuất các loại sơn phủ kim loại (inox, kẽm, nhôm), sơn gỗ, sơn chống thấm, epoxy và các sản phẩm trang trí nội – ngoại thất, với các thương hiệu chủ lực như TIP và TaiYang.

Doanh nhân Tạ Văn Thành trong các phiên livestream.
Doanh nhân Tạ Văn Thành trong các phiên livestream.

Phía sau đế chế dép Nesty

Năm 2019, khi vẫn đang điều hành Công ty TNHH Sơn Công nghiệp Thái Dương, ông Thành được một người trong ngành tặng lại hệ thống dây chuyền máy móc sản xuất dép xốp nhựa đã qua sử dụng. Ông tận dụng cơ hội, đưa thiết bị về nhà máy lắp đặt và thử nghiệm sản xuất.

Từ đó, thương hiệu Nesty ra đời. Tên gọi “Nesty” được lấy cảm hứng từ từ tiếng Anh "Nest" – nghĩa là tổ ấm, mang thông điệp về sự gắn kết và ấm áp.

Được thành lập vào cuối năm 2020, Nesty áp dụng công nghệ hiện đại, chú trọng độ bền và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Sau 5 năm phát triển, thương hiệu được biết đến rộng rãi nhờ các buổi livestream của người nổi tiếng, nghệ sĩ và các KOL/KOC.

Chủ tịch Tạ Văn Thành không ngần ngại trực tiếp xuất hiện trong các phiên livestream, giới thiệu sản phẩm cùng Ngọc Trinh, Hòa Minzy, Phạm Thoại và nhiều gương mặt có sức ảnh hưởng khác, thu hút hàng chục nghìn lượt xem, góp phần giúp thương hiệu lan tỏa nhanh chóng.

Hiện nay, nhà máy sản xuất của Nesty đặt tại Bình Dương, có quy mô hơn 40.000 m², với năng lực sản xuất khoảng 600.000 đôi dép mỗi tháng.

Ông Tạ Văn Thành hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sơn Công Nghiệp Thái Dương, đồng thời là đại diện của Công ty TNHH Giày TNT Việt Nam và Chi nhánh Giày Tai Yang.

Theo thông tin đăng ký, công ty TNHH Sơn Công Nghiệp Thái Dương thành lập ngày 11/10/2010. Đến tháng 12/2023, vốn điều lệ đã tăng từ 50 tỷ lên 150 tỷ đồng. Ông Thành góp 147 tỷ đồng (98%), ông Đỗ Văn Bình góp 3 tỷ đồng (2%).

Công ty sơn công nghiệp Thái Dương - Thương hiệu giày dép NESTY
Công ty sơn công nghiệp Thái Dương - Thương hiệu giày dép NESTY

Về phía, Công ty TNHH Giày TNT Việt Nam, có địa chỉ tại tỉnh Bình Dương (cũ), được thành lập ngày 9/11/2022, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất giày dép. Ban đầu do ông Đỗ Tiến Anh làm chủ sở hữu, đến ngày 10/8/2025, quyền sở hữu và chức danh Chủ tịch HĐQT được chuyển giao cho ông Tạ Văn Thành.

Câu chuyện tranh cãi trong quá trình phát triển Nesty

Ngoài Nesty, ông còn phát triển thêm thương hiệu Noblesse, hướng đến phân khúc giày dép thời trang cao cấp như giày Tây, giày cao gót, giày thể thao, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bên cạnh ông Thành, Giám đốc kinh doanh thương hiệu giày Nesty là Nguyễn Đại Hải cũng là gương mặt quen thuộc. Anh thường xuất hiện trước truyền thông, là người đồng hành cùng Chủ tịch Tạ Văn Thành trong các sự kiện, gặp gỡ đối tác và quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, thương hiệu Nesty vấp phải nhiều tranh cãi trái chiều trong chiến lược quảng bá sản phẩm.

Nhiều ý kiến cho rằng thương hiệu đang lựa chọn cách tiếp cận theo xu hướng viral trên mạng, nhưng thiếu chọn lọc. Đặc biệt, việc kết hợp với một ca sĩ vướng nhiều ồn ào đã gây ra làn sóng tranh luận trong cộng đồng mạng.

Một số người tiêu dùng ủng hộ vì có sự xuất hiện của thần tượng, nhưng không ít người bày tỏ sự không hài lòng, cho rằng hình ảnh nam ca sĩ này không phù hợp với định hướng thương hiệu.

Dù còn vướng phải một số ý kiến trái chiều, không thể phủ nhận thương hiệu Nesty dưới sự điều hành của ông Tạ Văn Thành đã tạo dựng được dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường giày dép Việt Nam không chỉ bằng chất lượng sản phẩm, mà còn bởi chiến lược truyền thông độc đáo và khả năng tận dụng sức mạnh mạng xã hội.

Tiểu Vy

Vietnamfinance
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục