Tp.HCM: Vi phạm về khám chữa bệnh nhiều cơ sở bị xử phạt

Nhiều cơ sở khám chữa bệnh tại Tp.HCM bị xử phạt do hoạt động không đúng chuyên môn được cấp phép, người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh

Tại Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Sở Y tế Tp.HCM vừa ban hành cho thấy, Công ty TNHH Keangnam Korea  - Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ ở địa chỉ 394-396 Cao Thắng, phường 12, quận 10, Tp.HCM đã vi phạm lỗi người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Đồng thời, niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Với những vi phạm đó công ty TNHH Keangnam Korea bị phạt số tiền 12 triệu đồng.

Cũng tại cơ sở này, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã tiến hành xử phạt bác sĩ gây mê hồi sức, chuyên khoa thẩm mỹ Hoàng Xuân Lý về hành vi tẩy xóa, sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh với số tiền 5 triệu đồng, và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 1 tháng. Cùng với đó, điều dưỡng Phùng Thị Thúy cùng cũng bị phạt 1 triệu đồng về hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Đồng thời, bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 1 tháng.

Công ty TNHH Keangnam Korea  - Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ ở địa chỉ 394-396 Cao Thắng, phường 12, quận 10, Tp.HCM vừa bị phạt
Công ty TNHH Keangnam Korea  - Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ ở địa chỉ 394-396 Cao Thắng, phường 12, quận 10, Tp.HCM vừa bị phạt

Được biết, vào tháng 8/2022, công ty TNHH Keangnam Korea cũng từng bị Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM xử phạt với số tiền 45 triệu đồng do quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế cũng đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trần Thị Thùy Linh – Chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ HABERI ở địa chỉ 84 Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Tp.HCM về hành vi cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan, và bị xử phạt 45 triệu đồng.

Ngoài ra, trong quá trình thanh kiểm tra vừa qua Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cũng đã phát hiện nhiều vi phạm tại Thẩm mỹ viện Cao Kim ở địa chỉ 69 - 69A đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, Tp.HCM, cụ thể thẩm mỹ viện này đã có hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ. Theo đó, bà Nguyễn Thu Vân - Chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Cao Kim bị xử phạt số tiền 25 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý có liên quan.

Đồng thời, kỹ thuật viên Nguyễn Thị Quỳnh Như làm việc tại Thẩm mỹ viện Cao Kim cũng bị xử phạt 35 triệu đồng về hành vi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Có thể thấy rằng, những năm qua số tiền thu về của việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám chữa tại Tp.HCM là không hề nhỏ. Tuy nhiên, số lượng các cơ sở vị phạm về hoạt động khám chữa bệnh thì chưa thấy giảm, trong đó có nhiều cơ sở làm đẹp, khám chữa bệnh liên tiếp bị xử phạt, bị đình chỉ hoạt động những vẫn tiếp tục vi phạm và hoạt động. Thiết nghĩ, để giảm thiểu hành vi vi phạm tái diễn của các cơ sở thẩm mỹ, phòng khám… thì cần tăng cường công tác thanh kiểm tra của các cơ quan chức năng và liên tục theo dõi đối với các cơ sở đã có những vi phạm và những cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động hoặc bị tước giấy phép.

Thanh Quang

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục