Tp.HCM: Nhiều cơ sở Nha khoa, thẩm mỹ bị đình chỉ hoạt động

Thời gian gần đây, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã tiến hành đình chỉ hoạt động, xử phạt với số tiền lớn như: Nha khoa Sunshine; Nha Khoa For You...

Trong đợt kiểm tra từ ngày 20 đến ngày 22/11/2023, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Nha khoa Sunshine (số 49 đường 3/2, Phường 11, Quận 10) do có vi phạm về hoạt động khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 77G - 77F Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp.HCM. 

Lý do xử phạt được Thanh tra Sở Y tế đưa ra là do Nha khoa Sunshine (thuộc Công ty TNHH Nha khoa Sunshine) đã có các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh, như: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo theo quy định. 

Theo đó, Nha khoa Sunshine bị Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đình chỉ hoạt động cho đến khi cơ sở có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa nội dung quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. Đồng thời, xử phạt 135 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, cũng tại địa chỉ số 77G - 77F Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp.HCM Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện và xử phạt ông Nguyễn Xuân Đại (Y sĩ đa khoa) số tiền 45 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh mà chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, buộc ông Đại nộp lại số lợi bất hợp pháp 10 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Nha Khoa For You đã có hành vi vi phạm: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định pháp luật (ảnh internet)
Nha Khoa For You đã có hành vi vi phạm: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định pháp luật (ảnh internet)

Mặt khác, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công Ty TNHH Nha Khoa For You (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt), có địa chỉ 23B Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1 với sô tiền 57 triệu đồng. Bởi Nha Khoa For You đã có hành vi vi phạm gồm: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh không ghi chép đầy đủ theo quy định; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.  

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM còn buộc Nha Khoa For You tháo gỡ quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. 

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế SV có địa chỉ tại số 215 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 6, quận Bình Thạnh cũng đã bị Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM xử phạt số tiền 45 triệu đồng do có hành vi vi phạm tại địa kinh doanh của công ty này tại 35 Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, Tp.HCM.

Cụ thể, Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế SV đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Đồng thời, bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. 

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cũng đã đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cơ sở thẩm mỹ của ông Trương Thanh Tịnh, tại địa chỉ số 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM cho đến khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, xử phạt với số tiền 30 triệu đồng.  

Với lý do là cơ sở thẩm mỹ của ông Trương Thanh Tịnh đã có hành vi vi phạm theo quy định tại: khoản 6  Điều 40 Nghị định số 117/2020NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế “sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẩu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, song, đốt, hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có khoa chuyên thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩy mỹ. 

Công ty cổ phần Bệnh viện quốc tế European Wellness có địa chỉ tại số 70 -72 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp.HCM (ảnh internet)
Công ty cổ phần Bệnh viện quốc tế European Wellness có địa chỉ tại số 70 -72 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp.HCM (ảnh internet)

Mặt khác, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cũng đã xử phạt bác sĩ Trần Thạch Dũng có địa chỉ tại số 70 -72 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp.HCM, với số tiền 7,5 triệu đồng. Với lý do người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Được biết, theo thông tin giới thiệu trên Fanpage “European Wellness Hospital” và một số phương tiện truyền thông thì phòng khám này có nhiều chuyên gia cố vấn là bác sĩ nước ngoài khác đang làm việc. Đặc biệt, bác sĩ Trần Thạch Dũng được giới thiệu là Tổng Giám đốc của European Wellness.  

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần Bệnh viện quốc tế European Wellness với số tiền 46 triệu đồng, do bệnh viện này đã có các hành vi vi phạm như: Không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; Không lập sổ khám chữa bệnh theo quy định; Quảng cáo các sản phẩm hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo./.

Thanh Quang

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục