Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/3: Xiaomi 13 series ra mắt

Xiaomi 13 series ra mắt; Musk muốn tạo siêu AI đối đầu ChatGPT.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/3/2023.

Xiaomi vừa giới thiệu loạt sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam, bao gồm Xiaomi 13 Pro, Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Lite.

Trong đó 13 Lite có giá từ 10,69 triệu đồng, cùng phân khúc tầm trung với Oppo Reno8 T 5G hay Galaxy A73 5G. Với Xiaomi 13, máy sẽ cạnh tranh với iPhone 14 và Galaxy S23 khi có giá 22,99 triệu đồng. Hãng điện thoại Trung Quốc cho đặt hàng ngay từ hôm nay và sẽ bán ra vào ngày 10/3 tới.

Cả hai model đều sử dụng màn hình AMOLED với thiết kế đục lỗ, cùng độ phân giải FullHD+ và tần số quét 120 Hz. Trong đó Xiaomi 13 có kích thước 6,36 inch, phần viền màn hình của máy mỏng đều đẹp mắt hơn, còn 13 Lite có màn hình lớn hơn 6,56 inch, phẩn viền dưới của máy vẫn dày hơn tương tự các model Android tầm trung khác. Độ sáng màn hình cảu Xiaomi 13 cũng cao hơn đàn em 13 Lite, 1.900 nit so với 1.000 nit.

Xiaomi 13 với hệ thống 3 camera, trong đó camera chính có độ phân giải 50 megapixel, camera tele tiêu cự 75mm và zoom quang 3,2x tốt hơn mức 2x của thế hệ trước. Hai camera này đều hỗ trợ chống rung quang học OIS còn camera góc siêu rộng 12 megapixel chỉ hỗ trợ chống rung điện tử. Camera trước của máy có độ phân giải 32 megapixel. Điểm mạnh của sản phẩm là các bộ lọc màu mang phong cách của Leica đẹp mắt.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/3: Xiaomi 13 series ra mắt - Ảnh 1

Musk muốn tạo siêu AI đối đầu ChatGPT

The Information dẫn ba nguồn tin thân cận cho biết vài tuần qua, tỷ phú Mỹ đã tiếp cận một số nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo để bàn về việc thành lập phòng thí nghiệm mới nhằm phát triển giải pháp thay thế cho ChatGPT. Trong số đó có Igor Babuschkin, cựu chuyên gia cấp cao của Google DeepMind và OpenAI.

Babuschkin xác nhận việc rời DeepMind tuần trước, nhưng chưa chính thức đầu quân cho Musk. Ông cho biết "muốn làm việc với Musk" để tạo ra một thứ gì đó trong không gian LLM (mô hình ngôn ngữ lớn). Đây là công nghệ đứng sau thành công của ChatGPT. Tuy nhiên, theo ông, việc tạo một chatbot không được kiểm soát chặt chẽ không phải mục tiêu của tỷ phú Mỹ.

Elon Musk đồng sáng lập OpenAI từ 2015 cùng một số nhân vật nổi tiếng như Sam Altman, Reid Hoffman, Peter Theil. Ban đầu, đây là tổ chức mã nguồn mở và hoạt động phi lợi nhuận. Họ tập trung phát triển AI nhằm làm đối trọng với Google, vì cho rằng gã khổng lồ công nghệ không quan tâm đúng mức đến sự an toàn của AI.

New Zealand không thể cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ

Ngày 1/3, truyền thông New Zealand dẫn lời Bộ trưởng Andrew Little phụ trách Cơ quan an ninh truyền thông cho biết hiện tại nước này không thể theo chân một số quốc gia khác yêu cầu gỡ bỏ ứng dụng Tiktok trên các điện thoại của chính phủ do không có cơ sở pháp lý để làm điều này.

Bộ trưởng Andrew Little cũng cho hay, bản thân Cơ quan an ninh truyền thông do ông phụ trách có nhiệm vụ cung cấp lời khuyên, chính sách và hướng dẫn về bảo mật cho các cơ quan chính phủ thông qua Cẩm nang bảo mật thông tin của New Zealand. Tuy vậy cơ quan này lại không có nhiệm vụ đưa ra lời khuyên cụ thể về việc những nền tảng công nghệ, dịch vụ hay ứng dụng nào đó có thể hoặc không thể được sử dụng.

Hoàng Yên (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục