Thông điệp chia tay: TT Trump nói về điều khiến ông "đặc biệt tự hào" sau 4 năm cầm quyền

Ông Trump đã cảnh báo rằng mối nguy hiểm lớn nhất mà nước Mỹ đang phải đối mặt là "mất niềm tin vào chính mình - mất niềm tin vào sự vĩ đại của đất nước".

Ông Trump đã cảnh báo rằng mối nguy hiểm lớn nhất mà nước Mỹ đang phải đối mặt là "mất niềm tin vào chính mình - mất niềm tin vào sự vĩ đại của đất nước".

Thông điệp chia tay: TT Trump nói về điều khiến ông "đặc biệt tự hào" sau 4 năm cầm quyền - Ảnh 1

Trong thông điệp cuối cùng gửi tới người dân trước khi kết thúc nhiệm kỳ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng "phong trào" của ông sẽ ở lại, và ca ngợi những thành tựu mà chính quyền ông đã đạt được trong 4 năm qua, theo RT.

Lời tạm biệt của Tổng thống Trump đã được Nhà Trắng phát trên trang web và kênh Youtube chính thức hôm 19/1 (giờ Mỹ).

"Chúng tôi đã thực hiện những mục tiêu của mình khi đến đây - và nhiều hơn thế nữa", ông Trump nói trong bài phát biểu tạm biệt người dân Mỹ.

Theo đó, vị Tổng thống sắp mãn nhiệm tin rằng chính quyền của mình đã khôi phục sức mạnh của Mỹ trong nước và vị thế lãnh đạo của đất nước trên trường quốc tế - thông qua việc "xây dựng nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới" và đạt được "một loạt các thỏa thuận hòa bình lịch sử ở Trung Đông."

Ông Trump cho biết: "Tôi cảm thấy đặc biệt tự hào khi là Tổng thống đầu tiên trong nhiều thập kỷ không phát động cuộc chiến tranh mới".

Thông điệp chia tay: TT Trump nói về điều khiến ông "đặc biệt tự hào" sau 4 năm cầm quyền - Ảnh 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Vào lúc này, khi tôi chuẩn bị chuyển giao quyền lực cho chính quyền mới vào trưa ngày thứ Tư (20/1), tôi muốn các bạn biết rằng phong trào mà chúng tôi khởi xướng chỉ vừa mới bắt đầu.

"Trên hết, chúng tôi đã tái khẳng định tư tưởng thiêng liêng rằng ở Mỹ, chính phủ đáp ứng người dân", ông Trump nói. "Chúng tôi đã khôi phục tư tưởng rằng ở Mỹ, không ai bị lãng quên - vì tất cả mọi người đều quan trọng và mọi người đều có tiếng nói."

Vị Tổng thống sắp mãn nhiệm cho biết ông mong chính quyền mới sẽ thành công trong việc "duy trì sự an toàn và thình vượng của nước Mỹ".

Tuy nhiên, ông Trump cũng cảnh báo rằng mối nguy hiểm lớn nhất mà nước Mỹ đang phải đối mặt là "mất niềm tin vào chính mình - mất niềm tin vào sự vĩ đại của đất nước".

"Không một quốc gia nào có thể phát triển lâu dài khi mất đi niềm tin vào các giá trị, lịch sử và anh hùng của chính mình - vì những điều này là nguồn gốc của sự đoàn kết và sức mạnh của chúng ta", ông Trump nói.

Bình luận về vụ "tấn công" ngày 6/1 vào Điện Capitol của Mỹ, ông Trump nói "tất cả người Mỹ đều kinh hoàng" trước hành vi ấy, và khẳng định bạo lực chính trị "là một cuộc tấn công nhằm vào tất cả những gì người Mỹ trân trọng. Hành vi đó không bao giờ có thể được dung thứ."

Hồng Anh

Doanh nghiệp và Tiếp thị
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục