Thêm một hành khách hành hung nhân viên hàng không bị phạt 7.5 triệu đồng

(Kinhdoanhnet) - Một hành khách chuyến bay VJ 811 hành trình TP.HCM - Singapore vào ngày hôm qua 11/6 đã đạp vào đùi nhân viên hàng không và bị phạt 7,5 triệu đồng.

Vào lúc 8h40 ngày 11/6, nhân viên Công ty phục vụ mặt đất SAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục chuyến bay (check in) cho hành khách đi trên chuyến bay VJ 811 hành trình TP.HCM - Singapore thì hành khách Ngô Thị Thu Đông (trú Thừa Thiên - Huế) mang theo hai túi hành lý có trọng lượng 23kg và một xe nôi nặng 4kg nhưng không mua hành lý ký gửi.

Nhân viên SAGS đã giải thích quy định về việc mỗi hành khách chỉ được đem theo 7kg hành lý xách tay và hỏi khách có em bé đi cùng hay không. Hành khách Đông nói không đi cùng em bé. Vì vậy nhân viên làm thủ tục check in giải thích trường hợp không có em bé đi cùng thì không được đem xe nôi lên máy bay.

Thêm một hành khách hành hung nhân viên hàng không bị phạt 7.5 triệu đồng - Ảnh 1
Thêm một hành khách hành hung nhân viên hàng không bị phạt

Thêm một hành khách hành hung nhân viên hàng không bị phạt 7.5 triệu đồng - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Hành khách Đông thấy vậy đã to tiếng, đập bàn ghế và nói chỉ mua cước cho 2 túi, còn xe nôi vẫn đem lên máy bay. Sau một hồi nghe giải thích của nhân viên về quy định hàng không, bà Đông nói sẽ gửi xe nôi lại cho người quen mang về. Tuy nhiên, đến giờ lên máy bay, tại cửa lên máy bay số 14, nhân viên trực phát hiện bà Đông vẫn đem theo xe nôi. Nhân viên tiếp nhận tại cửa lên máy bay yêu cầu khách chuyển chiếc xe sang hành lý ký gửi nhưng bà Đông không chịu và tiếp tục đập bàn ghế, la hét với những lời nói rất thô tục.

Trước thái độ bất hợp tác và sai quy định của hành khách Đông, Vietjet Air thông báo cắt bay nếu không chấp hành. Lúc này bà Đông mới chịu bỏ lại chiếc xe nôi. Nhưng sau khi đi qua cửa ra máy bay, bà Đông đã đạp vào đùi nam nhân viên là đại diện hãng lúc trước đứng ra giải thích và yêu cầu bà gửi xe nôi, rồi chạy ra xe buýt đang đậu phía ngoài sân.

Lúc này, nhân viên trực cửa ra máy bay đã đề nghị an ninh hàng không can thiệp nhưng bà Đông vẫn không chịu xuống xe khi được yêu cầu. Khi có lực lượng cơ động của sân bay đến tăng cường, bà Đông mới bị áp giải xuống xe, quay trở lại nhà ga để lập biên bản vi phạm hành chính. Sự việc này khiến xe buýt chở khách ra máy bay bị chậm hơn 10 phút.

Cảng vụ hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà Đông nhưng bà này không chấp hành. Phải đến khi bà Đông nhận được cảnh báo sẽ bị cấm bay nếu không chấp hành thì bà Đông mới nói không đủ tiền nộp phạt. Chiều tối ngày 11/6, bà Đông đã đến nộp phạt 7,5 triệu đồng.
Trước đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất, một hành khách cũng đã bị phạt 7,5 triệu do tát nhân viên hàng không. Ngày 7/3, tại cửa lên máy bay ở ga đi quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách Nguyễn Thị Hằng (35 tuổi) đi từ TP HCM ra Hà Nội mang theo 2 túi hành lý xách tay. Nhân viên hàng không nhận thấy 2 túi đồ có khả năng vượt 7kg theo quy định nên yêu cầu cân lại.

Trong lúc kiểm tra hành lý, nhân viên bị chị Hạnh to tiếng và tát vào mặt. Số hành lý sau kiểm tra vượt trọng lượng cho phép.

Cảng vụ Hàng không miền Nam đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành khách Hạnh do vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với mức phạt 7,5 triệu đồng.

Thanh Trúc (th)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục