OneHousing ra mắt mạng lưới môi giới BĐS công nghệ, đưa các giải pháp đột phá cho thị trường

Sáng 27/10, sự kiện: Ra mắt Mạng lưới hợp tác môi giới BĐS công nghệ OneHousing và nền tảng công nghệ phục vụ giao dịch BĐS đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn nhân viên môi giới bất động sản. Sự kiện này được sự bảo trợ của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam.

Thương hiệu Proptech với tuổi đời non trẻ này là thành viên của Tập đoàn One Mount - Hệ sinh thái công nghệ đáng tin cậy và lớn nhất Việt Nam. OneHousing đã dành 3 năm để phát triển thần tốc kho hàng, nguồn khách, 8 nền tảng dành cho giao dịch BĐS và các công cụ công nghệ “bom tấn" để phục vụ mạng lưới môi giới sẽ lên đến 10.000 người vào năm 2024.

Sự kiện thu hút hàng ngàn nhân viên môi giới BĐS tham gia
Sự kiện thu hút hàng ngàn nhân viên môi giới BĐS tham gia

3 năm chuẩn bị

OneHousing đang trở thành hiện tượng của thị trường BĐS chỉ sau 3 năm xuất hiện. Đặt mục tiêu phục vụ trọn đời nhu cầu BĐS của khách hàng, OneHousing vừa xây dựng nền tảng và các công cụ công nghệ trong BĐS; vừa xây dựng mô hình kinh doanh để chiếm lĩnh thị trường phân phối BĐS cao cấp phía Bắc.

Ngay ở tuổi thứ 2, OneHousing vươn lên trở thành Nhà phân phối số 1 của Masteri Homes tại miền Bắc và duy trì vị trí độc tôn đến nay. Có thời điểm, OneHousing chiếm tới 70% lượng bán của hai dự án Masteri Waterfront và Masteri West Heights, 30% còn lại chia cho 34 đại lý lâu năm tại Hà Nội. Cùng đó, OneHousing cũng ghi dấu ấn khi trở thành nhà phân phối trọng điểm cho dự án Vinhomes Ocean Park 2 Hưng Yên trong năm 2022 và nửa đầu năm 2023.

Bằng việc bắt tay với hai đối tác lớn là Masterise Homes và Vinhomes - hai chủ đầu tư sẽ chiếm đa số nguồn cung bán ra tại Hà Nội trong thời gian tới, OneHousing đặt mục tiêu phân phối 35% nguồn cung sơ cấp cho dòng BĐS cao cấp tại miền Bắc.

Được khởi sinh từ hệ sinh thái của hai tỷ phú hàng đầu Việt Nam, OneHousing mang DNA, danh tiếng và lợi thế của Tập đoàn One Mount đi cùng là các đối tác lớn của nền kinh tế trong lĩnh vực bất động sản và tài chính. Từ đó, mạng lưới môi giới của OneHousing có cơ hội tiếp cận nền tảng giữ chân khách hàng chất lượng nhất thị trường.

“OneHousing đã chuẩn bị 3 năm để ngày hôm nay ra mắt mạng lưới môi giới bất động sản công nghệ. Chúng tôi chuẩn bị về nền tảng công nghệ, dữ liệu thị trường, hệ thống quản lý vận hành quy chuẩn theo mô hình quốc tế, hậu thuẫn tài chính vững mạnh, những nhân tài ở mọi lĩnh vực, thương hiệu uy tín, danh mục khách hàng đáng ao ước, nguồn hàng dồi dào chất lượng…”, Ông Nguyễn Thanh Tùng - Tổng giám đốc One Mount Real Estate nhấn mạnh.

Chuyên gia BĐS, ông Nguyễn Văn Đính- Chủ tịch Hội Môi giới BĐS phát biểu tại sự kiện 
Chuyên gia BĐS, ông Nguyễn Văn Đính- Chủ tịch Hội Môi giới BĐS phát biểu tại sự kiện 
OneHousing xây dựng mạng lưới môi giới công nghệ, thông qua sàn Thương mại điện tử rộng lớn về Bất động sản tại Việt Nam, phân phối các sản phẩm căn hộ, thổ cư, nhà phố, biệt thự dự án… Mạng lưới hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ, nơi các môi giới đóng góp nguồn cung (người bán) hay nguồn cầu (người mua) đều có thể gặp được nhau, khớp nối nhu cầu, chốt giao dịch, ghi nhận hoa hồng trong hệ thống của OneHousing. Nếu như ở ngoài thị trường, người môi giới có thể có hàng nhưng không có khách hoặc ngược lại - thì trong mạng lưới của OneHousing; các công cụ công nghệ sẽ khớp nối nhanh nhất nhu cầu 3 bên: đầu phía khách hàng - đầu phía nguồn hàng- môi giới; để người có khách tìm ngay trong mạng lưới thấy sản phẩm phù hợp và người có hàng thì gặp luôn được đầu có khách.

Trong năm 2023, OneHousing hợp tác với trên 1.000 môi giới và tiến tới mở rộng mạng lưới tới 10.000 môi giới vào năm 2024.

Cơ hội thị trường trở lại, điểm đến để môi giới BĐS có “Thu nhập dẫn đầu, bứt phá sự nghiệp"

Theo Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, trong 9 tháng đầu năm những dấu hiệu hồi phục của thị trường BĐS nhà ở ngày càng rõ nét. Từ Quý 2 năm 2023, thị trường BĐS nhà ở đã có những khởi sắc so với quý 1 và xu hướng này tiếp tục trong quý 3. Với chung cư mở bán mới trong quý 3 tăng hơn 50% theo quý, và tiêu thụ toàn Hà Nội tăng hơn 100% theo quý. Xu hướng này sẽ tiếp tục trong quý 4. Đây là thời điểm sôi động nhất trong năm. Năm 2024, nguồn cung sơ cấp mở mới tại Hà Nội sẽ đạt khoảng gần 16.000 căn, mang lại cơ hội rất lớn cho môi giới gia tăng thu nhập.

Phát biểu tại sự kiện của OneHousing, TS Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cho rằng, công nghệ sẽ đóng vai trò là trợ thủ đắc lực cho người môi giới thúc đẩy nhanh giao dịch, với những thông tin minh bạch để đảm bảo quyền lợi cho cả người mua và bán:

“Thị trường BĐS đang tồn tại thực trạng bất đối xứng thông tin giữa người mua và bán. Nhiệm vụ của môi giới cung cấp thông tin một cách chính xác, chuẩn mực, để người mua và người bán có thể lựa chọn, ra quyết định. Thông tin đảm bảo chính xác, minh bạch chỉ có thể đến từ dữ liệu thực của thị trường - thông qua các nền tảng công nghệ", vị chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của các nền tảng BĐS công nghệ (Proptech) trong giao dịch BĐS hiện nay.

Cùng đó, thị trường từ cuối 2023 đang đón dòng tiền lớn từ tiền gửi tiết kiệm và chứng khoán sang. Nhiều nhà đầu tư đã tích lại cả niềm tin, nhu cầu và tài chính trong suốt hơn 1 năm trầm lắng của thị trường vừa qua, nên từ quý 4 năm nay sẽ có đà để giao dịch bùng nổ hồi phục.

Từ sự am hiểu thị trường, khách hàng và kiểm chứng của dữ liệu, OneHousing chuẩn bị đón sóng mới của thị trường BĐS bằng việc ra mắt Mạng lưới môi giới BĐS công nghệ OneHousing và nền tảng công nghệ phục vụ giao dịch bất động sản. Tại đây, môi giới được thừa hưởng Bệ phóng thành công từ hệ thống chuyên nghiệp và chuẩn mực: nghiên cứu thị trường & am hiểu khách hàng, Marketing, vận hành, phát triển khách hàng, phát triển nguồn cung…

Ông Trần Quang Trung, Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing cho biết, ngay trong năm 2024, bên cạnh nắm giữ 35% thị phần BĐS cao cấp tại Hà Nội ở thị trường sơ cấp, OneHousing mở rộng quỹ hàng chuyển nhượng bao phủ thị trường Hà Nội lên tới 15.000 căn nhà, trong đó có 10.000 căn nhà phố và 5.000 căn chung cư, thấp tầng dự án. Quỹ hàng liên tục được mở rộng, từ nguồn hàng tiềm năng 2 triệu BĐS đã được xác thực bởi OneHousing và từ chính lực lượng môi giới trong mạng lưới hợp tác mang về.

“Quỹ hàng của OneHousing là hàng thật, giá thật, có tính xác thực cao nhất trên thị trường. Các BĐS này luôn có giải pháp tài chính “may đo” phù hợp với từng sản phẩm do Techcombank xây dựng, từ đó tăng khả năng thanh khoản, cũng như giúp môi giới giảm thiểu tối đa rủi ro pháp lý và hoa hồng khi có OneHousing đứng ra bảo chứng giao dịch", ông Trung cho hay.

Không chỉ đảm bảo về nguồn hàng, OneHousing sở hữu nguồn khách dồi dào và chất lượng bậc nhất thị trường đến từ các nền tảng giữ chân khách hàng lớn của Tập đoàn One Mount và đối tác chiến lược là các tập đoàn lớn. Đây là tệp khách hàng có vị thế tài chính và luôn sẵn sàng đầu tư BĐS.

Cùng đó, OneHousing xây dựng cơ chế hoa hồng giúp môi giới có thu nhập tốt nhất thị trường. Hoa hồng được chi trả trong 24h và minh bạch, không chỉ dành cho các môi giới bán hàng thành công, mà còn được cộng hưởng từ cơ chế gửi nguồn hàng, chiêu mộ nhân sự và xây dựng đội ngũ - cũng có tưởng thưởng xứng đáng. Khi một môi giới trong đội ngũ có giao dịch thành công, chính người môi giới quản lý cũng có một phần hoa hồng từ giao dịch đó.

Giới thiệu bộ công cụ công nghệ do One Houssing xây dựng cho khách tham dự sự kiện 
Giới thiệu bộ công cụ công nghệ do One Houssing xây dựng cho khách tham dự sự kiện 

Sức mạnh của quỹ hàng tiềm năng khổng lồ được xác thực; và bộ công cụ công nghệ “bom tấn" - tăng tính minh bạch cho thị trường BĐS

Theo các chuyên gia kinh tế, thị trường BĐS Việt Nam còn nhiều vùng xám với tình trạng hàng ảo, giá ảo. Khi có nhu cầu tìm mua BĐS để đầu tư hay an cư, cũng như khi cần bán BĐS - cả người mua và người bán dễ bị dẫn dắt vào “ma trận" các thông tin thiếu chính thống, khiến họ thất thế trong giao dịch. Giới chuyên môn cho rằng, việc ứng dụng nền tảng công nghệ để minh bạch hóa các thông tin, giúp các bên tham giao dịch có quyết định sáng suốt - là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ được các thành phần tham gia thị trường. Xu hướng này đã được kiểm chứng thành công ở các nước phát triển như Mỹ, Úc, Nhật Bản hay Trung Quốc.

Nhìn thấy cơ hội có thể góp phần bảo vệ quyền lợi của những thành phần tham gia giao dịch BĐS, OneHousing đã dày công xây dựng bộ công cụ công nghệ, góp phần thúc đẩy minh bạch thị trường, giúp người mua - người bán - người môi giới khi bước vào giao dịch đều có những thông tin chính xác, đa chiều về BĐS để gia tăng quyết định và tiết kiệm thời gian.

Công cụ định giá nhà: OneHousing phát triển dựa trên nguồn dữ liệu độc quyền hơn 2 triệu Bất động sản thu thập trong hơn 10 năm qua, bao gồm các sản phẩm dự án cao tầng, nhà liền kề, biệt thự thấp tầng và thổ cư. Đặc biệt với nhà thổ cư, OneHousing sở hữu dữ liệu định giá 90% tổng mặt phố tại Hà Nội, tiến tới định giá từng căn hộ trên mọi mặt phố.

Người dùng chỉ cần 30 giây, thao tác 100% trực tuyến và miễn phí để nắm bắt giá trị thực của căn nhà. Kết quả được ngân hàng bảo lãnh và chấp thuận để xác định hạn mức vay thế chấp. Công cụ đóng vai trò quyết định để môi giới thuyết phục và đưa ra mức giá để cả 2 bên đều chấp nhận.

Công cụ phân tích và so sánh BĐS, cung cấp những thông tin chính thống, chính xác và đầy đủ nhất về sản phẩm BĐS - với hơn 100 trường thông tin chi tiết. Thông qua công cụ, môi giới nắm bắt tường tận về dự án, sản phẩm BĐS, phân tích sâu và dự báo xu hướng để tư vấn cho khách hàng so sánh và đưa ra quyết định. Đây chính là công cụ tạo ra sự khác biệt lớn nhất cho các bạn với phần còn lại của môi giới trên thị trường.

Nền tảng Từ điển nhà ở duy nhất trên thị trường, với 2 triệu BĐS được xác thực trên hệ thống, tổng hợp gần 300 trường thông tin cho mỗi căn nhà, như: diện tích, hướng, pháp lý, dữ liệu lịch sử giao dịch, quy hoạch, tiện ích, mật độ cư dân, giao thông, các dịch vụ xung quanh… Đây bộ từ điển để môi giới và khách hàng của OneHousing nhanh chóng có đầy đủ thông tin chi tiết nhất về mỗi bất động sản trong tầm ngắm. Giám đốc công nghệ sản phẩm của One Mount Real Estate - ông Huỳnh Tấn Đạt cho biết: Cuối 2024, số lượng BĐS được OneHousing xác thực sẽ lên đến 5 triệu căn nhà; phủ tới 90% thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, cũng như giúp OneHousing mở ra nguồn hàng chuyển nhượng tiềm năng dồi dào, khớp mọi nhu cầu khách hàng của mạng lưới môi giới.

Sân khấu 360 độ lần đầu tiên tại Hà Nội - Bùng nổ và choáng ngợp như sự kiện của những “người khổng lồ" công nghệ.

Sự kiện ra mắt Mạng lưới môi giới BĐS công nghệ OneHousing và nền tảng công nghệ phục vụ giao dịch BĐS đã thu hút hơn 1.000 môi giới tham dự. Được “phù phép" bởi đạo diễn Việt Tú- tác giả của những “siêu show" hàng triệu đô và các sự kiện thương hiệu có quy mô hoành tráng với những ý tưởng đặc sắc - sự kiện của OneHousing gây choáng ngợp với sân khấu 360 độ đầu tiên tại Hà Nội. Với các màn trình diễn công nghệ dẫn dắt người xem đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, như sự kiện ra mắt sản phẩm của các ông lớn công nghệ toàn cầu.

Đặc biệt ngay trong phần giới thiệu về các công cụ công nghệ hỗ trợ, mỗi môi giới có mặt tại sự kiện được sở hữu riêng một website cá nhân chỉ ngay sau 3 phút, để môi giới xây dựng thương hiệu cho bản thân và trực tiếp bán hàng trên website này. Website cá nhân giúp môi giới tiếp cận dễ dàng và thuận tiện hơn với khách hàng, gia tăng uy tín của môi giới với khách hàng để thúc đẩy nhanh quá trình giao dịch, cũng như hiển thị danh mục BĐS mà môi giới đang quản lý bán.

Tại khu vực triển lãm công nghệ, các môi giới được trải nghiệm các công cụ công nghệ giúp cho hoạt động bán hàng của họ được hiệu quả và năng suất hơn. OneHousing cũng công bố Ứng dụng Pro Agent được thiết kế riêng cho lực lượng môi giới. ProAgent App giúp môi giới quản lý khách hàng, bảng hàng, tình trạng giao dịch đang ở bước nào, lịch hẹn, thông tin về sản phẩm và dự án, các báo cáo thị trường và khuyến nghị chuyên sâu về BĐS, giải pháp tài chính cho từng căn nhà riêng biệt…. Môi giới có khách có thể truy cập để tìm nguồn hàng phù hợp, hay môi giới có hàng khớp nối được nguồn khách tại ứng dụng này.

Bộ công cụ là CHÌA KHÓA QUYỀN LỰC để giúp môi giới THÀNH CÔNG trong suốt quá trình làm việc cùng OneHousing. Với sự hỗ trợ của các công nghệ hàng đầu trong ngành, dữ liệu, thông tin sâu và chính xác về thị trường, giải pháp tài chính may đo vượt trội cho khách hàng… sẽ giúp môi giới bán hàng hiệu quả hơn. OneHousing luôn đặt người môi giới làm trung tâm; chúng tôi tập trung phát triển những giải pháp, giúp cho các bạn thêm sức mạnh và năng lực khác biệt”, anh Trần Quang Luận, Giám đốc Marketing sản phẩm One Mount Real Estate khẳng định.

Thêm một công cụ hữu ích cho các nhân viên môi giới BĐS và cả người dân trong việc mua, bán nhà.
Thêm một công cụ hữu ích cho các nhân viên môi giới BĐS và cả người dân trong việc mua, bán nhà.

Xu hướng đưa công nghệ vào các giao dịch BĐS nhận được sự đồng tình của các chuyên gia. TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam nhận định: “Giai đoạn thị trường càng cạnh tranh cao hơn, khách hàng khắt khe hơn thì các môi giới lại càng phải cần thay đổi để chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt cần ứng dụng công cụ công nghệ trong quản trị các hoạt động hành nghề, quản trị dữ liệu thông tin, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tôi cho rằng đó công nghệ sẽ là yếu tố then chốt để tạo ra sự thành công của người làm nghề môi giới”, ông Đính cho hay.

Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam nhận định nâng tầm chất lượng đội ngũ môi giới là xu hướng tất yếu mà các nhà phân phối BĐS đều phải hướng đến, giúp họ tạo được sự tin tưởng của thị trường, cộng đồng các chủ đầu tư.

Định vị lại nghề môi giới bất động sản - OneHousing giải quyết các “điểm đau" của lực lượng môi giới BĐS.

Môi giới BĐS là một trong những nghề có vòng đời ngắn và tỷ lệ thải loại cao nhất hiện nay. Theo đó, 80% môi giới nghỉ việc, chuyển công ty chỉ sau 1 năm làm việc. Nguyên nhân đến từ việc môi giới gặp vô vàn gian truân trong khi hành nghề và không nhận được sự hỗ trợ.

Môi giới thường phải “tự bơi" để tìm nguồn hàng và khách. Trong khi việc tìm nguồn hàng khó khăn, quỹ hàng không đa dạng, thiếu dữ liệu để so sánh giá, nên dù tốn rất nhiều chi phí để tìm kiếm khách hàng, nhưng môi giới vẫn thiếu cơ sở để thuyết phục khách hàng ra quyết định giao dịch.

Và dù có chốt được giao dịch, tình trạng người môi giới bị cắt cầu, nợ hoa hồng, không chi trả đúng thoả thuận vẫn rất phổ biến. Việc thoả thuận cá nhân trong giao dịch cũng khiến môi giới gặp nhiều rủi ro khi hành nghề. Bản thân môi giới BĐS vẫn bị một phần xã hội nhìn nhận là “cò" với sự thiếu thiện cảm. Môi giới thậm chí chấp nhận đó thực trạng của nghề.

Vì thế, Mạng lưới môi giới BĐS công nghệ OneHousing đang được kỳ vọng sẽ định vị lại nghề môi giới. Là điểm chạm quan trọng bậc nhất trong hành trình của khách hàng, OneHousing xây dựng lực lượng môi giới Chuyên nghiệp - Am hiểu - Lịch lãm - Trung thực - Đồng hành - Tận tâm.

Người môi giới trong mạng lưới BĐS công nghệ của OneHousing nhận được hỗ trợ toàn trình từ lúc tìm kiếm, chăm sóc khách hàng đến chốt giao dịch. Trong mạng lưới, đội ngũ đầu chủ mang hàng về liên tục giúp môi giới có giỏ hàng phong phú để cho khách hàng lựa chọn. Môi giới cũng được nhận danh sách khách hàng từ công ty để chăm sóc, rút ngắn thời gian, công sức để khớp nối nhu cầu người bán, người mua.

OneHousing đồng thời công bố mức hoa hồng cao nhất thị trường, chính sách minh bạch, chi trả ngay trong 24h. Hợp đồng môi giới có pháp nhân được OneHousing bảo vệ, đảm bảo về pháp lý..

Thông qua các chương trình đào tạo và xây dựng quy chuẩn đội ngũ, môi giới đi cùng OneHousing có khả năng am hiểu thị trường, thấu hiểu khách hàng, trở thành chuyên gia trong lĩnh BĐS. Người môi giới giải quyết các điểm tắc trong giao dịch giữa người mua và bán, hành nghề dựa theo sự hiểu biết tạo sự tin tưởng để khách hàng đưa ra quyết định minh bạch, sáng suốt khi giao dịch.

Khi xây dựng tiêu chuẩn cao của đội ngũ môi giới để giúp khách hàng gia tăng gia sản, chính là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của OneHousing cũng như lực lượng môi giới BĐS đi cùng. Từ đó, môi giới được ghi nhận và chi trả hoa hồng minh bạch, luỹ kế không giới hạn, có được vị thế tài chính, vị thế xã hội và được ghi nhận như những ngành nghề khác.

“Chỉ khi môi giới thực sự đồng hành - tận tụy - bảo vệ quyền lợi của khách hàng và giúp khách hàng giàu có hơn, khi ấy khách hàng sẽ tin cậy và lựa chọn môi giới đồng hành, là nền tảng để môi giới xây dựng vị thế tài chính và kiêu hãnh về nghề nghiệp của mình. Chúng tôi hỗ trợ cho người môi giới được phát triển chuyên nghiệp bằng chính sự hợp tác và kết nối các nguồn lực, trao cho các bạn cơ hội để cùng tạo nên giá trị mới, thúc đẩy chuyển biến của thị trường” - Ông Trần Quang Trung, Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing nhấn mạnh.

PV

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục