N.H.O lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường qua chương trình “Hi GREEN - Đổi rác nhựa lấy cây xanh”

“Hi GREEN - Đổi rác nhựa lấy cây xanh” là một chương trình bảo vệ môi trường do Công ty N.H.O kết hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Sở Dầu - quận Hồng Bàng tổ chức vào lúc 15:00 - 18:00 ngày 04/11/2023 tại dự án Gem Park Hải Phòng - 2A đường Hồng Bàng, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Ô nhiễm rác thải nhựa là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến môi trường lớn nhất hiện nay ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Những chai nhựa đựng nước ngọt, đựng sữa,.. mà chúng ta chỉ sử dụng 1 lần và rất tiện dụng trong đời sống hàng ngày phải mất đến hàng trăm năm để tự phân hủy.

Chương trình “Hi GREEN - Đổi rác nhựa lấy cây xanh” do Công ty N.H.O kết hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Sở Dầu - quận Hồng Bàng tổ chức.
Chương trình “Hi GREEN - Đổi rác nhựa lấy cây xanh” do Công ty N.H.O kết hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Sở Dầu - quận Hồng Bàng tổ chức.

Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng rác thải nhựa xả ra biển nhiều nhất trên thế giới, với khối lượng rác thải nhựa ra biển dao động trong khoảng 0,28-0,73 triệu tấn/ năm, tương đương 6% tổng lượng rác thải nhựa ra biển và đứng thứ 4 trên 20 quốc gia cao nhất. Rác thải nhựa trong đại dương đa phần đến từ đất liền, rác nhựa bị cuốn theo những dòng chảy từ các đô thị, do tràn cống, xả rác, chất thải từ các hoạt động công nghiệp…

Vì vậy, sự kiện được tổ chức nhằm truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường thông qua việc tái chế rác thải nhựa tới đông đảo người dân Hải Phòng; xây dựng không gian xanh, sạch, đẹp, an toàn trên địa bàn phường Sở Dầu nói riêng và Hải Phòng nói chung; truyền cảm hứng cho người tham dự sự kiện về việc đưa tái chế rác thải nhựa vào cuộc sống hàng ngày, tích cực góp phần xây dựng và bảo vệ môi trường ở mọi lúc, mọi nơi.

Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân Hải Phòng.
Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân Hải Phòng.

Sự kiện hoàn toàn miễn phí và thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân Hải Phòng. Sự kiện đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện việc bảo vệ môi trường, bao gồm: Hoạt động “Đổi chai nhựa lấy cây xanh”: người dân được khuyến khích mang đến chai nhựa để đổi lấy một chậu cây sen đá xinh xắn. Các chai nhựa sau khi thu gom sẽ được đơn vị tài trợ N.H.O tái chế lại theo đúng quy trình xử lý; Hoạt động “Tái sinh chai nhựa" cùng nghệ nhân Nguyễn Thị Xuân Hoa. Bằng sự khéo léo và sáng tạo không giới hạn, Chị Hoa đã truyền cảm hứng cho người dân về lối sống xanh.

Không dừng ở đó, để chuẩn bị cho sự kiện, đơn vị tài trợ N.H.O cũng đã tạo nên khu vực trưng bày và bức tường “ Khu vườn bảo châu của đại dương” với các thông điệp bảo vệ môi trường biển ý nghĩa và các hình ảnh đẹp nhằm khuyến khích các cư dân chụp hình check - in & lan tỏa nhiều hơn các thông điệp ý nghĩa.

Các bạn nhỏ hào hứng trong việc thực hiện những hoạt động bảo vệ môi trường tại chương trình.
Các bạn nhỏ hào hứng trong việc thực hiện những hoạt động bảo vệ môi trường tại chương trình.

Hi Green - Đổi rác nhựa lấy cây xanh là một trong hàng loạt những hoạt động bảo vệ môi trường mà N.H.O phối hợp với cư dân và các cơ quan ban ngành trong nhiều năm nay để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường cũng như khuyến khích lối sống bền vững. Đại diện N.H.O cho biết, không dừng ở việc mang đến cho thị trường những sản phẩm nhà ở chất lượng, tác động xã hội cũng là cốt lõi trong chiến lược của N.H.O. Trách nhiệm xã hội của N.H.O tập trung chủ yếu vào ba lĩnh vực: Giáo dục, tác động cộng đồng và môi trường. N.H.O nỗ lực để trở thành người tiên phong trong ngành với tư cách là một nhà phát triển bất động sản có ý nghĩa xã hội.

PV

TEVN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục