'Khủng hoảng' Hyundai Santa Fe: Hơn 5.600 xe bán tại Việt Nam bị triệu hồi

Tổng số 5.675 xe Hyundai Santa Fe thuộc đời (2017 - 2018) bán tại thị trường Việt Nam bị triệu hồi thay thế cầu chì hệ thống phanh ABS trên xe.

'Khủng hoảng' Hyundai Santa Fe: Hơn 5.600 xe bán tại Việt Nam bị triệu hồi - Ảnh 1

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo chương trình triệu hồi thay thế cầu chì hệ thống phanh ABS trên xe Hyunai Santa Fe sản xuất, lắp ráp thuộc đời (2017 - 2018) theo chương trình triệu hồi của hãng Hyundai số “HRE22-92-P470-DM”.

Tổng số 5.675 xe bị triệu hồi được Công ty Cổ phần sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam sản xuất, lắp ráp tại Khu công nghiệp Gián Khẩu, xã Gia Trấn, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Số lượng xe bị triệu hồi lần này có thời gian sản xuất từ ngày 28/4/2017 đến ngay 27/10/2018.

Thời gian bắt đầu triệu hồi từ ngày 1/9/2023 và dự kết thúc vào ngày 1/9/2050. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,2h để kiếm tra và khắc phục. Công ty Cổ phần sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Thông báo triệu hồi xe Hyundai Santa Fe từ Cục Đăng kiểm Việt Nam
Thông báo triệu hồi xe Hyundai Santa Fe từ Cục Đăng kiểm Việt Nam

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) là bộ điều khiển thủy lực của hệ thống chống bó cứng phanh ABS. HECU có tác dụng thực hiện chức năng tự chẩn đoán. Hỗ trợ người lái trong các tình huống khẩn cấp nhờ việc điều chỉnh và tích tụ áp suất chủ động trong hệ thống phanh, bằng cách điều khiển mô tơ bơm và các van solenoid sẽ điều chỉnh được áp suất lên từng bánh xe riêng biệt tránh tình trạng phanh bị bó cứng dẫn đến trượt lết, từ đó tăng khả năng ổn định chuyển động của xe.

'Khủng hoảng' Hyundai Santa Fe: Hơn 5.600 xe bán tại Việt Nam bị triệu hồi - Ảnh 2

Trên các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, bảng mạch bộ điều khiển HECU tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch và có thể dẫn đến cháy bộ điều khiển HECU, khoang động cơ. Đồng thời hệ thống phanh ABS sẽ không làm việc hiệu quả dẫn tới các bánh xe có thể bị bó cứng, mất khả năng ổn định chuyển động khi xe đi tốc độ cao đạp phanh gấp và giữ phanh liên tục.

Tính đến thời điểm hiện tại mặc dù chưa có ghi nhận bất kỳ trường hợp nào liên quan đến lỗi này, tuy nhiên để tuân thủ thực hiện các quy định hiện hành và đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như an toàn cho phương tiện, công ty quyết định thực hiện triệu hồi để thay thế cầu chì ABS.

Minh Đức

Vietnamfinance
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục