Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (14/2) ở mức 1.859 USD/ounce, giảm khoảng 6 USD/ounce so với chiều qua. Giá vàng trong nước cũng trên đà giảm.

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.853,740 USD/ounce, giảm 0,62%. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 52,87 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 14,38 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,6%, xuống mức 1.863,50 USD.

Giá vàng ngày 14/2. Ảnh minh hoạ
Giá vàng ngày 14/2. Ảnh minh hoạ

Giá vàng giảm tuần thứ ba liên tiếp sau đợt phục hồi trong tháng 1. Sau khi tăng lên 1.975 USD/ounce vào tuần trước, giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex đã giảm 5,3% so với mức đỉnh khi đó.

Theo Kitco, giá vàng giảm vào phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh đồng đô la và lợi suất trái phiếu tăng, khi thị trường đang đổ dồn sự chú ý vào dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 của Mỹ, yếu tố được cho là có thể thúc đẩy chiến lược tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo một số chuyên gia phân tích, áp lực bán vẫn tiếp tục khi các thành viên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhắc lại lập trường "diều hâu" của họ về lãi suất. Một số người nói rằng họ kỳ vọng lãi suất của Fed sẽ đạt đỉnh trên 5% trước khi họ có thể chế ngự lạm phát.

Với những bình luận này, một số chuyên gia phân tích cho rằng cuộc chiến chống lạm phát có thể gây ra tác động tiêu cực đối với vàng và lạm phát sẽ cần giảm đáng kể so với dự kiến để đảo ngược sự điều chỉnh của giá vàng hiện tại.

Chiến lược gia tiền tệ trưởng Adam Button tại Forexlive nói rằng, nếu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được công bố vào tuần này vẫn neo cao thì đâysẽ là một rủi ro lớn đối với vàng. Ngược lại, CPI thấp sẽ là tích cực với kim loại quý này. Chuyên gia nghiêng về khả năng giá vàng sẽ giảm.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay 14/2, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,45 - 67,25 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên tuần qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,50 - 67,30 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,5-67,3 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,55 - 67,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 53,98 - 54,83 triệu đồng/lượng.

PV

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục