Giá vàng thế giới hồi phục, trong nước đứng yên

Giá vàng trên thị trường thế giới rạng sáng hôm nay (24/8) bắt đầu hồi phục. Trong khi đó tại thị trường trong nước, giá vàng vẫn đi ngang quanh mức 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.746 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng kỳ hạn tháng 10 tăng 12,2 USD lên mức 1.751 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 50 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 23/8.

Giá vàng thế giới hồi phục, vàng trong nước đứng im. (Ảnh minh họa)
Giá vàng thế giới hồi phục, vàng trong nước đứng im. (Ảnh minh họa)

Thị trường vàng thế giới đã có được mức tăng ngắn hạn khi đà tăng của đồng bạc xanh chững lại. Sau chuỗi ngày “leo dốc”, Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) rạng sáng hôm nay đã đảo chiều giảm nhẹ 0,49% xuống còn 108,51.

Đồng bạc xanh suy yếu đã làm cho sức hấp dẫn của vàng, vốn được định giá bằng đồng USD, đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác được phục hồi trở lại.

Ngoài ra, giá dầu thô tăng cũng hỗ trợ cho đà tăng của kim loại quý trong phiên giao dịch ngày 23/8 (giờ Mỹ). Rạng sáng hôm nay, giá dầu thô Nymex cao hơn một cách vững chắc và giao dịch quanh mức 93,25 USD/thùng.

Trong ngắn hạn, giới đầu tư chờ đợi tín hiệu từ chủ tịch FED trong hội nghị Jackson Hole sắp tới. Nhiều khả năng ông Powell sẽ kiên định với chính sách tiền tệ thắt chặt để kéo giảm lạm phát.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên sáng hôm nay, giá vàng ít biến động khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mắc giao dịch của rạng sáng ngày trước đó. 

Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội được niêm yết ở mức 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 67,07 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang giao dịch ở mức 66 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Còn tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang được mua vào ở mức 66,1 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/lượng.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục