Giá vàng hôm nay mới nhất 11/9: Vàng trong nước dứt mạch tăng

Giá vàng hôm nay mới nhất 11/9: Giá vàng trong nước sáng đầu tuần giữ nguyên so với sáng trước đó.

Giá vàng trong nước hôm nay mới nhất

Khảo sát thị trường vàng trong nước lúc sáng nay, giá vàng hôm nay đứng yên.

Cụ thể, giá vàng SJC không đổi so với sáng trước đó. Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là  68,1 - 68,82 triệu đồng/lượng (mau vào - bán ra). Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng hôm nay mới nhất 11/9: Vàng trong nước dứt mạch tăng.
Giá vàng hôm nay mới nhất 11/9: Vàng trong nước dứt mạch tăng.

Giá vàng SJC hôm nay tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu  được giao dịch ở mức 68,12– 68,88 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 68,12 – 68,50 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng DOJI hôm nay tại khu vực Hà Nội là 68,05 triệu đồng/lượng và 68,85 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP.HCM niêm yết giá vàng mua vào cao hơn 50.000 đồng nhưng bán ra cao hơn 100.000 đồng sơ với khu vực Hà Nội.   

Giá vàng PNJ hôm nay ở mức 68,1 triệu đồng/lượng mua vào và 68,85 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay mới nhất

Giá vàng thế giới lúc sáng nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.919,085 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 55,085 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 13,015 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đang chứng kiến một phạm vi giao dịch chặt chẽ vào tháng 12, với ngưỡng kháng cự đáng chú ý ở mức khoảng 1.980 USD/ounce và mức hỗ trợ ổn định tại 1.920 USD/ounce. Cuối tuần qua, giá vàng đã ghi nhận mức 1.943,30 USD/ounce, đồng nghĩa với mức giảm 1% so với tuần trước. Điều này cho thấy sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố đối với giá vàng, trong đó có sự mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ và tình hình tiền tệ toàn cầu.

Theo báo Vietnamnet, hiện các nhà đầu tư vẫn tiếp tục theo dõi số liệu lạm phát của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 13/9 và quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 20/9.

George Milling-Stanley, chiến lược gia trưởng về vàng tại State Street Global Advisors cho biết, mặc dù nhà đầu tư đổ dồn vào tích trữ USD và mua trái phiếu kho bạc, nhưng hoạt động mua vàng đầu tư trong thời gian qua cũng không hề giảm. Điều đó cho thấy, vàng không hề kém hấp dẫn so với các kênh đầu tư khác.

Milling-Stanley cho biết thêm, vàng vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh lạm phát của Mỹ vẫn ở mức cao, thậm chí vàng có thể sẽ là kênh thu hút mạnh nhà đầu tư nếu kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch ước tính khả năng lớn khoảng 93% rằng Fed sẽ duy trì lãi suất hiện tại trong cuộc họp vào ngày 20/9 sắp tới, và 43% cho rằng có khả năng sẽ có thêm một lần tăng lãi suất trước năm 2024.

Vân Anh (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục