Giá vàng hôm nay 6/7: Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục nới rộng

Giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco "giảm khủng" 42 USD so với phiên liền trước, xuống 1.765 USD/ounce. Vàng đã bị bán tháo mạnh sau khi giảm xuống dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce...

 

Giá vàng hôm nay 6/7: Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục nới rộng
Giá vàng hôm nay 6/7: Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục nới rộng
 

Giá vàng thế giới hôm nay

Ghi nhận của TG&VN vào rạng sáng 6/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco "giảm khủng" 42 USD so với phiên liền trước, xuống 1.765 USD/ounce. Vàng đã bị bán tháo mạnh sau khi giảm xuống dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 ở mức 1.766,50 USD, giảm 35 USD trong ngày.

Nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank cho biết: “Đồng USD vững chắc đã khiến giá vàng giảm sâu hơn nữa, với kết quả là nó giảm đáng kể xuống dưới mức 1.800 USD/ounce”.

Các nhà đầu tư đang đổ xô vào đồng USD như một loại tiền tệ trú ẩn an toàn sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bắt tay vào một lộ trình thắt chặt rất tích cực để kiểm soát lạm phát.

Các chỉ số kỹ thuật ngắn hạn cho kim loại quý cũng cho thấy rõ xu hướng giảm giá - đây cũng là cơ hội tốt cho các nhà đầu cơ tham gia "lướt sóng" trên thị trường kỳ hạn.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ đang hướng về các mức thấp hơn sau mỗi phiên giao dịch. Những lo lắng về suy thoái và lạm phát đang tiếp tục ảnh hưởng đến khẩu vị rủi ro của các giao dịch và các nhà đầu tư.

Trong khi đó, tin tức đang lan rộng tại nền kinh tế số 1 là ngay sau tuần này, một số loại thuế quan của Mỹ, từ thời Tổng thống Donal Trump áp đặt lên hàng nhập khẩu từ Trung Quốc có thể bắt đầu quay trở lại. Động thái này là một nỗ lực của chính quyền Tổng thống Biden nhằm giảm bớt những lo ngại về lạm phát và suy thoái.

Dữ liệu đáng chú ý sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cả nền kinh tế Mỹ trong tuần là báo cáo tình hình việc làm sẽ được công bố vào thứ Sáu (8/7). Theo đó, số lượng việc làm chủ chốt trong lĩnh vực phi nông nghiệp dự kiến sẽ tăng 250.000 người so với mức tăng 390.000 trong báo cáo tháng 5.

Các thị trường quan trọng bên ngoài hôm nay chứng kiến giá dầu thô Nymex suy yếu và giao dịch quanh mức 108,30 USD/thùng. Chỉ số USDX tăng mạnh, có lúc đạt mức cao nhất trong 20 năm. Lợi tức trên trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang đạt 2,891%. Lợi tức Kho bạc Mỹ giảm gần đây có thể là một trong những manh mối ban đầu cho thấy lạm phát của nền kinh tế Mỹ có thể đã đạt đến đỉnh điểm.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng nay (6/7), giá vàng trong nước tiếp tục biến động nhẹ khi hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý. Hiện tại, vàng trong nước vẫn đang được mua vào quanh mốc 68 triệu đồng/ lượng và bán ra quanh 69 triệu đồng/ lượng.

Rạng sáng nay, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 68,2 triệu đồng/lượng mua vào và 68,82 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng ngày trước đó, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều.

Trong khi đó, Phú Quý SJC đã điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều xuống lần lượt là 68,15 triệu đồng/lượng mua vào và 68,7 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang mua vào mức 68,15 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 68,75 triệu đồng/ lượng, tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng thương hiệu DOJI giữ nguyên ở mức 68,15 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,75 triệu đồng/ lượng bán ra.

Trong bối cảnh kim loại quý thế giới chật vật tìm động lực tăng giá, nhiều ý kiến cho rằng, giá vàng trong nước thời gian tới vẫn sẽ ít biến động và giao dịch ổn định quanh mức 68 triệu đồng/ lượng mua vào và 69 triệu đồng/ lượng bán ra.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.765 USD/ounce (tương đương 50 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục nới rộng.

Nguyễn Vũ

Pháp Luật và Xã hội
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục