Giá heo hơi hôm nay 10/11: Thị trường ổn định ở mức cao, miền Bắc và miền Nam giữ vững đỉnh đầu tuần

Thị trường heo hơi trong ngày 10/11 ghi nhận xu hướng điều chỉnh nhẹ nhưng vẫn duy trì mức giá cao tại nhiều khu vực. Miền Bắc và miền Nam giữ vững mức đỉnh 51.000 đồng/kg, trong khi miền Trung – Tây Nguyên tiếp tục là vùng có giá thấp nhất cả nước, dao đ

Giá heo hơi miền Bắc vẫn giữ mức cao

Tại khu vực phía Bắc, giá thu mua heo hơi giảm từ 2.000 – 4.000 đồng/kg so với cuối tuần trước, đưa mặt bằng giá hiện dao động trong khoảng 49.000 – 51.000 đồng/kg.

Hải Phòng tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu khu vực với mức 51.000 đồng/kg. Trong khi đó, Lai Châu ghi nhận mức thấp nhất là 49.000 đồng/kg. Các tỉnh còn lại như Bắc Giang, Thái Bình, Nam Định… ổn định quanh mốc 50.000 đồng/kg.

Mức giảm này phản ánh sự điều chỉnh sau giai đoạn tăng mạnh đầu tháng, khi nhu cầu tiêu thụ tạm chững và thị trường dần cân bằng giữa cung và cầu.

Giá heo hơi hôm nay 10/11: Thị trường ổn định ở mức cao, miền Bắc và miền Nam giữ vững đỉnh đầu tuần - Ảnh 1

Miền Trung – Tây Nguyên vẫn là vùng giá thấp nhất

Giá heo hơi tại miền Trung – Tây Nguyên tiếp tục neo ở mức thấp, toàn vùng giao dịch dưới ngưỡng 50.000 đồng/kg. Mức giá thấp nhất 48.000 đồng/kg được ghi nhận tại Hà Tĩnh, Gia Lai và Đắk Lắk. Các địa phương khác như Nghệ An, Quảng Ngãi hay Bình Thuận duy trì quanh 49.000 đồng/kg.

Thị trường khu vực này chịu ảnh hưởng bởi sức mua yếu, trong khi nguồn cung từ các trang trại vẫn ổn định. Điều đó khiến giá khó có khả năng bật tăng trong ngắn hạn nếu không xuất hiện yếu tố đột biến về nhu cầu.

Giá heo hơi hôm nay 10/11: Thị trường ổn định ở mức cao, miền Bắc và miền Nam giữ vững đỉnh đầu tuần - Ảnh 2

Miền Nam duy trì đỉnh giá, nguồn cung ổn định

Tại khu vực phía Nam, giá heo hơi giảm nhẹ từ 1.000 – 2.000 đồng/kg so với đầu tuần nhưng vẫn giữ đỉnh 51.000 đồng/kg tại Tây Ninh và Cà Mau. Các địa phương như Đồng Nai, Đồng Tháp, An Giang và TP.HCM cùng ghi nhận mức 50.000 đồng/kg, cho thấy sự đồng đều về giá giữa các tỉnh trọng điểm chăn nuôi.

Cần Thơ và Vĩnh Long là hai khu vực có giá thấp hơn, lần lượt ở mức 49.000 và 48.000 đồng/kg. Dù có điều chỉnh, mặt bằng giá chung vẫn cho thấy thị trường phía Nam đang duy trì sức tiêu thụ tốt, với nguồn cung ổn định từ các hộ và doanh nghiệp chăn nuôi.

Giá heo hơi hôm nay 10/11: Thị trường ổn định ở mức cao, miền Bắc và miền Nam giữ vững đỉnh đầu tuần - Ảnh 3

Các doanh nghiệp trong ngành công bố việc sản phẩm thịt lợn tươi “handon” của Hàn Quốc chính thức được phép xuất khẩu sang Singapore. Quyết định này được đưa ra sau cuộc gặp song phương giữa Tổng thống Lee Jae Myung và Thủ tướng Singapore Lawrence Wong hôm 2/11, với nội dung thống nhất mở cửa thị trường cho thịt lợn xuất xứ từ đảo Jeju.

Trước đó, Singapore chỉ cho phép nhập khẩu các sản phẩm thịt lợn chế biến từ Hàn Quốc, như thịt hộp hoặc xúc xích. Việc được cấp phép xuất khẩu thịt tươi đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ thương mại nông sản giữa hai quốc gia.

Đảo Jeju hiện là khu vực duy nhất của Hàn Quốc được Tổ chức Thú y Thế giới (WOAH) chứng nhận “an toàn dịch lở mồm long móng” kể từ tháng 5 vừa qua. Nhờ điều kiện kiểm dịch nghiêm ngặt và môi trường chăn nuôi được quản lý chặt chẽ, Jeju trở thành địa phương đầu tiên đủ tiêu chuẩn để cung ứng sản phẩm thịt tươi sang các thị trường cao cấp như Singapore.

Singapore vốn nổi tiếng với hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm khắt khe, vì vậy việc được phê duyệt nhập khẩu từ Hàn Quốc là một tín hiệu đáng ghi nhận về năng lực quản lý chất lượng của ngành chăn nuôi nước này.

Theo Hội đồng Thịt lợn Hàn Quốc, việc tiếp cận được thị trường Singapore – nơi có tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm hàng đầu châu Á – cho thấy sự tin tưởng của quốc tế đối với chất lượng và độ an toàn của “handon”. Các chuyên gia nhận định, động thái này mở ra cơ hội lớn để ngành thịt lợn Hàn Quốc mở rộng xuất khẩu, đồng thời quảng bá hình ảnh ẩm thực đặc trưng của quốc gia, trong đó có món thịt ba chỉ nướng “samgyeopsal” nổi tiếng.

Ông Lee Ki-hong, Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất Thịt lợn Hàn Quốc, cho biết mục tiêu tiếp theo là đưa “handon” trở thành thương hiệu toàn cầu, hướng tới các thị trường tiềm năng khác tại châu Á và châu Âu.

PV

Công luận
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục