Giá bất động sản khu vực phía Đông Hà Nội biến động ra sao trong 3 năm qua?

Với lợi thế từ hệ thống hạ tầng đồng bộ và làn sóng cư dân đổ về sinh sống tại những đại đô thị phía Đông Hà Nội đã khiến giá trị bất động sản tại đây gia tăng nhanh chóng, thậm chí có nơi mức giá cao ngang ngửa khu vực trung tâm Hà Nội.

Với lợi thế từ hệ thống hạ tầng đồng bộ và làn sóng cư dân đổ về sinh sống tại những đại đô thị phía Đông Hà Nội đã khiến giá trị bất động sản tại đây gia tăng nhanh chóng, thậm chí có nơi mức giá cao ngang ngửa khu vực trung tâm Hà Nội.

Hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng

Hạ tầng phát triển đến đâu, bất động sản tăng giá tới đó là quy luật của thị trường bất động sản trong nhiều năm qua. Nhiều nhà đầu tư nhờ “ăn theo” những dự án hạ tầng, quy hoạch, hoặc đầu tư vào dự án tại những khu vực hạ tầng đồng bộ, kết nối giao thông thuận lợi đã “trúng đậm” … Vì vậy, hạ tầng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong đầu tư bất động sản.

Tại Hà Nội, do sự khan hiếm nguồn cung ở khu vực trung tâm, các nhà đầu tư ngày càng có xu hướng tìm đến vùng ven nhiều hơn. Thị trường bất động sản vùng ven đang được khởi tạo nhờ những thay đổi bứt phá về hạ tầng ở nhiều khu vực. Trong đó, phía Đông thành phố đang làm nóng thị trường bất động sản, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nhờ hệ thống hạ tầng, quy hoạch đồng bộ, mở ra khả năng kết nối đa chiều.

Hiện nay, hạ tầng khu vực phía Đông Hà Nội đã hình thành chuỗi kết nối từ các cây cầu bắc qua sông Hồng đến cao tốc Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc và các trục xương cá nhưng khu vực này vẫn còn tiếp tục những cực tăng trưởng mới.

Khu Đông Hà Nội hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng đồng bộ.
Khu Đông Hà Nội hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng đồng bộ.

Trong đó, cầu Vĩnh Tuy 2 đã thi công với chiều dài 3,5km, rộng gần 20m cùng 4 làn xe dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Sau khi hoàn thành, cầu sẽ khớp nối với đường vành đai 2 trên cao, tạo ra trục giao thông xuyên suốt từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.

Trong vòng 5 năm tới, nhiều cây cầu mới như cầu Trần Hưng Đạo, cầu Mễ Sở sẽ tiếp được hoàn thành tạo nên luồng kết nối thông suốt từ vành đai 1 - vành đai 2- vành đai 3,5 đến thẳng khu Đông. Những cây cầu hình thành sẽ kéo gần khu Đông về trung tâm Hà Nội, thúc đẩy sự phát triển hai bờ sông Hồng, kéo cực tăng trưởng giá bất động sản nơi đây.

Cùng với đó là vai trò của các tuyến giao thông trọng điểm quốc gia khác, đặc biệt được kỳ vọng là đường vành đai 4 có tổng mức đầu tư tới 86 nghìn tỷ đồng, tổng chiều dài hơn 112 km, nối liền Hà Nội với Hưng Yên và Bắc Ninh và đấu nối vào cao tốc Nội Bài – Hạ Long.

Bên cạnh đó là các dự án hạ tầng giao thông đã hoàn thiện như: nút giao Cổ Linh, dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 5A, đường Lý Thánh Tông, đường song hành và đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Gia Lâm là một trong những khu vực có hệ thống giao thông đồng bộ và đa dạng bậc nhất Thủ đô. Nhiều trục giao thông kết nối xuyên suốt khu vực phía Đông với các quận huyện, tỉnh thành lân cận.

Bên cạnh các tuyến xương sống, mạng lưới “đường xương cá” cũng không ngừng được nâng cấp, mở rộng. Tại huyện Gia Lâm, các công trình đã được đưa vào sử dụng gồm tuyến đường Lý Thánh Tông dài gần 3,5 km kết nối một loạt các xã, kéo dài sang Hưng Yên và đi Quốc lộ 5; đường nối Yên Viên - Đình Xuyên - Phù Đổng dài 2,8 km; đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị hay đường đê hữu Đuống đoạn Dốc Lời - Đặng Xá đến xã Lệ Chi…

Đặc biệt, Gia Lâm dự kiến lên quận vào năm 2023, hệ thống hạ tầng đang được gấp rút hoàn thiện cùng hàng loạt các tuyến đường vành đai, hàng chục cây cầu hình thành trong tương lai gần… Điều này biến khu Đông trở thành một trong những khu vực được đánh giá là đáng sống bậc nhất tại Thủ đô.

Tuyến đường Vành đai có tổng chiều dài hơn 112 km, nối liền Hà Nội với Hưng Yên và Bắc Ninh.
Tuyến đường Vành đai có tổng chiều dài hơn 112 km, nối liền Hà Nội với Hưng Yên và Bắc Ninh.

Giá bất động sản khu Đông biến động ra sao?

Sự bứt phá về hạ tầng và làn sóng đổ về sinh sống tại những đại đô thị phía Đông Hà Nội đã khiến giá trị bất động sản nhiều khu vực tại đây gia tăng nhanh chóng, thậm chí có nơi cao ngang ngửa khu vực trung tâm Hà Nội.

Khảo sát thực tế cho thấy, tại Long Biên, Gia Lâm giá bất động sản ở các tuyến đường chính đã tăng gấp đôi so với cách đây 3 năm. Hiện giá đất khu vực phố Thạch Cầu có giá 30-40 triệu đồng/m2, đất phường Ngọc Thuỵ ngõ 2-3m ở mức 30-50 triệu đồng/m2, mặt tiền đường chạm ngưỡng 70-100 triệu đồng/m2. Khu vực Đông Dư (Gia Lâm) hiện ở mức 40-55 triệu đồng/m2.

Không chỉ đất nền, giá bán của các loại hình bất động sản khác ở khu vực phía Đông như shophouse, chung cư, biệt thự, nhà liền kề…cũng liên tục lập mặt bằng mới. Biệt thự tại Vinhomes Riverside đến nay đã tăng đến vài lần so với giá gốc, hiện đạt mức trung bình 300 triệu/m2, có căn lên tới 400 triệu đồng/m2, đắt hơn cả những mảnh đất ở nhiều phố chính của Hà Nội.

Những dự án đã và đang làm sôi động thị trường có thể kể đến Ecopark, Vincom Village, BerRiver Jardin…, đặc biệt là đại dự án Vinhomes Ocean Park rộng tới 1200ha, bao gồm 3 tổ hợp (dự án): Ocean Park 1, Ocean Park 2, Ocean Park 3. Để thấy được tiềm năng khu vực, có thể nhìn vào lịch sử tăng giá của những dự án này khoảng thời gian hơn 3 năm qua.

Ecopark là một trong những đại đô thị góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực, làm sôi động thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội.
Ecopark là một trong những đại đô thị góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực, làm sôi động thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của OneHousing, giá bất động sản chuyển nhượng tại Ecopark đã ghi nhận mức tăng gấp 3 – 4 lần so với những ngày đầu mở bán. Ví dụ, trong thời gian năm 2019, Ecopark đưa ra sản phẩm biệt thự Đảo có mức giá trung bình 20 tỷ/căn và được cho là “giá quá cao”. Thực tế tới nay, các sản phẩm này đang được rao bán trên thị trường với giá 50-60 tỷ/căn.

Tương tự, dự án Vinhomes Ocean Park 1 mở bán từ 2018, báo cáo của OneHousing cho biết, giá nhà của Vinhomes Ocean Parkđã tăng trưởng nóng ở hầu hết các phân khu trong giai đoạn 2020 – 2022 với mức tăng khoảng 140 - 300% so với thời điểm mở bán.

Trước đó, năm 2018 - 2019, thị trường thậm chí còn ghi nhận một số nhà đầu tư phải chuyển nhượng bằng giá vốn hoặc cắt lỗ khi hết thời hạn hỗ trợ lãi suất nhưng thực tế là họ đã bỏ lỡ cơ hội đầu tư hấp dẫn ở những năm tiếp theo.

Kể từ năm 2020 đến nay, hạ tầng giao thông xung quanh khu vực dự án liên tục được cải thiện, các tiện ích đồng bộ được hoàn thiện và đi vào hoạt động, kéo theo cộng đồng dân cư chuyển đến sinh sống tại các phân khu cao tầng nhanh chóng. Từ đây hình thành khu dân cư nhộn nhịp và một cuộc sống mới ở “Quận Ocean” và điều hiển nhiên là giá bán căn hộ tăng theo thời gian.

Đặc biệt trong năm 2021, giá bán Vinhomes Ocean Park liên tục tăng trưởng nóng, xấp xỉ 10%/tháng và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Tính chung kể từ khi mở bán 2018 đến nay, giá bất động sản tại Vinhomes Ocean Park ghi nhận đã tăng giá gấp 2-3 lần.

Từ khi mở bán 2018 đến nay, giá bất động sản tại Vinhomes Ocean Park 1 đã tăng giá gấp 2-3 lần.
Từ khi mở bán 2018 đến nay, giá bất động sản tại Vinhomes Ocean Park 1 đã tăng giá gấp 2-3 lần.

Tại thời điểm mở bán (khoảng cuối năm 2018), nhiều nhà đầu tư nhận định giá biệt thự tại đây khá cao lên tới 60 – 80 Triệu/m2, bởi khi đó đất nền Gia Lâm khi đó chỉ khoảng 20 – 30 Triệu/m2. Tuy nhiên, kể từ sau 3 năm mở bán, Vinhomes Ocean Park đã tạo ra cơn “chấn động” đối với giới đầu tư thủ đô bởi giá biệt thự liền kề hiện tại đã lên tới con số 120 – 150 Triệu/m2, thuận chí có những lô biệt thự mặt hồ Ngọc Trai, người mua sẵn sàng trả hơn trăm tỷ, tương đương 200 – 220 Triệu/m2, nhưng vẫn không có ai bán lại…

Vinhomes Ocean Park – The Crown sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nối tiếp những thành công của Vinhomes Ocean Park 1, hồi cuối tháng 4 vừa qua, Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire ra đời, tạo nên một đại đô thị với quần thể tiện ích độc đáo chưa từng có, nổi bật nhất là Tổ hợp biển tạo sóng lớn nhất thế giới, hồ nước mặn Laguna 9,3 ha hàng đầu Châu Á…

Và đến nay, Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown dự kiến mở bán chính thức vào giữa tháng 10 này là hợp phần cuối cùng, mảnh ghép hoàn thiện quần thể đô thị biển 1.200ha tại khu Đông thủ đô Hà Nội. Hiện, Ocean Park 3 đang là tâm điểm thu hút giới đầu tư và cả những người có nhu cầu ở thực.

Vinhomes Ocean Park – The Crown dự kiến mở bán vào giữa tháng 10/2022
Vinhomes Ocean Park – The Crown dự kiến mở bán vào giữa tháng 10/2022

Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown diện tích 294ha với tổng đầu tư 32.000 tỷ đồng. Bao gồm các loại hình biệt thự, liền kề, shophouse, chung cư. Dự án có vị trí đắc địa nằm ngay sát cạnh giai đoạn 2 – The Empire. Đặc biệt, dự án kết nối trực tiếp với hai tuyến đường huyết mạch là quốc lộ 5A và 5B (cao tốc Hà Nội – Hải Phòng), giúp kết nối thuận tiện từ dự án vào trung tâm Hà Nội và các tỉnh lân cận…

Dự án được chia làm 8 phân khu. Mỗi phân khu đều có một đường nét, điểm nhấn riêng mang hơi thở đại dương. Cụ thể gồm các phân khu: Phân khu Thời Đại; Phân khu Vịnh Xanh; Phân khu Hải Đăng; Phân khu Vịnh Thiên Đường; Phân khu Phố Biển; Phân khu Vịnh Tây; Phân khu Đảo Ngọc và phân khu Ánh Dương.

Hiện tại, Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown đang được giới thiệu trên thị trường với mức giá bán dự kiến ở mức khoảng 100 triệu đồng/m2. Đặc biệt, vào dịp ra mắt dự án, chủ đầu tư Vinhomes giới tung ra bộ chính sách bán hàng với những chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Cụ thể: Chủ đầu tư cam kết mua lại sau 5 năm với lợi nhuận tới 37,5%; cam kết tiền thuê 30%/5 năm đối với các căn có tiêu chuẩn bàn giao hoàn thiện nội thất; hỗ trợ vay 40-70% giá trị hợp đồng với lãi suất 0% tới 18 tháng; đảm bảo lãi suất 9,5%/năm áp dụng sau thời gian hỗ trợ lãi suất 0% 18 tháng, tổng thời hỗ trợ tài chính lên tới 30 tháng…

Chính sách bán hàng Vinhomes Ocean Park – The Crown được giới thiệu trên thị trường.
Chính sách bán hàng Vinhomes Ocean Park – The Crown được giới thiệu trên thị trường.

Chia sẻ tại lễ ra quân dự án, đại diện chủ đầu tư Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown cho biết, dự án sẽ có nhiều sản phẩm với diện tích hợp lý, giúp các nhà đầu tư có những lựa chọn phù hợp, kèm theo đó là chính sách bán hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ phía chủ đầu tư… hứa hẹn sẽ làm nên cơn địa chấn mới với toàn thị trường BĐS thấp tầng trong thời gian tới.

Bình Nguyên

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục