Theo thông tin phản ánh của một số khách hàng sử dụng điện về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025 tăng, EVN đã có yêu cầu các tổng công ty điện lực chỉ đạo các công ty điện lực nghiêm túc rà soát các trường hợp khách hàng có sản lượng điện năng hoặc số tiền thanh toán tăng bất thường trong kỳ hóa đơn tháng 6/2025.
Ngoài ra, phải kịp thời cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng cho khách hàng. Đồng thời, tuyên truyền rõ cách tính toán hóa đơn tháng 6/2025; các thay đổi trong việc phát hành hóa đơn, quản lý hợp đồng và thu tiền điện của các công ty điện lực trước và sau sáp nhập.
EVN yêu cầu rà soát các trường hợp có hóa đơn điện tăng cao bất thường.
Đồng thời, cung cấp thông tin về các giải pháp giám sát chỉ số điện năng hàng ngày/hàng tháng qua App/Web CSKH và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả...
Tập đoàn EVN giao lãnh đạo tổng công ty điện lực, giám đốc công ty điện lực trực tiếp chỉ đạo, trao đổi với khách hàng hoặc cử cán bộ có đầy đủ kiến thức, kỹ năng giải đáp các kiến nghị của khách hàng khi tiếp nhận phản ánh về hóa đơn tăng bất thường.
Giám đốc các công ty điện lực chịu trách nhiệm về kết quả giải quyết kiến nghị của khách hàng.
Gần đây xuất hiện một số ý kiến phản ánh của khách hàng về việc tiền điện tháng 6/2025 tăng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị rà soát.Theo thông tin phản ánh của một số khách hàng sử dụng điện về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025 tăng, EVN đã có yêu cầu các tổng công ty điện lực chỉ đạo các công ty điện lực nghiêm túc rà soát các trường hợp khách hàng có sản lượng điện năng hoặc số tiền thanh toán tăng bất thường trong kỳ hóa đơn tháng 6/2025.
Ngoài ra, phải kịp thời cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng cho khách hàng. Đồng thời, tuyên truyền rõ cách tính toán hóa đơn tháng 6/2025; các thay đổi trong việc phát hành hóa đơn, quản lý hợp đồng và thu tiền điện của các công ty điện lực trước và sau sáp nhập.
Đồng thời, cung cấp thông tin về các giải pháp giám sát chỉ số điện năng hàng ngày/hàng tháng qua App/Web CSKH và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả...
Tập đoàn EVN giao lãnh đạo tổng công ty điện lực, giám đốc công ty điện lực trực tiếp chỉ đạo, trao đổi với khách hàng hoặc cử cán bộ có đầy đủ kiến thức, kỹ năng giải đáp các kiến nghị của khách hàng khi tiếp nhận phản ánh về hóa đơn tăng bất thường.
Giám đốc các công ty điện lực chịu trách nhiệm về kết quả giải quyết kiến nghị của khách hàng.
Theo giải thích của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, có nhiều lý do khiến hoá đơn tiền điện tháng 6 tăng. Trước hết là do nắng nóng, nhiệt độ tăng dẫn đến nhu cầu sử dụng điện, đặc biệt là điện sinh hoạt, tăng cao đột biến; nắng nóng cũng tác động lên các thiết bị làm mát khiến tiêu tốn điện năng hơn; thứ hai là mùa hè trùng với thời điểm nghỉ hè của học sinh nên nhu cầu điện tăng hơn bình thường.
Thêm vào đó, hoá đơn tiền điện răng do thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ điện sinh hoạt theo Quyết định 1279/QĐ-BCT từ ngày 10/5/2025 với mức tăng 4,8% ở tất cả các bậc thang.
Để hạn chế tối đa hoá đơn tiền điện tăng, EVN khuyến cáo khách hàng sử dụng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả, nhất là vào các giờ cao điểm trưa (từ 11h00-15h00), tối (từ 19h00-23h00); hạn chế, sử dụng nhiều thiết bị điện cùng lúc; sử dụng điều hoà hợp lý và đặt nhiệt độ ở mức 26-27 độ trở lên; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng...
Nếu khách hàng có thắc mắc, vui lòng liên hệ với các Tổng đài của trung tâm chăm sóc khách hàng các Tổng công ty Điện lực.