Theo báo cáo được Bộ Du lịch Mexico và Ngân hàng trung ương Mexico, doanh thu từ du lịch quốc tế trong nửa đầu năm 2014 đã tăng tới 18% so với cùng kỳ năm trước, lên mức cao kỷ lục gần 8,5 tỷ USD nhờ tăng số lượng khách và chi tiêu trung bình của du khách cũng tăng 5%.
Mexico là một trong 25 điểm đến được ưa chuộng nhất thế giới.
Báo cáo cho biết Mexico đã đón trên 14,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, lượng khách đến bằng đường hàng không tăng 10,8%, đạt 7,2 triệu lượt, lượng khách qua đường bộ tăng 35,5% với 6 triệu lượt và khách đến bằng đường biển tăng 26,3%, lên gần 3 triệu lượt.
Trong nửa đầu năm nay, Mỹ tiếp tục là quốc gia có lượng du khách tới Mexico cao nhất, chiếm 56,5%, tiếp đến là Canada với 15,3% và các nước khác trong khu vực Mỹ Latinh, trong đó đặc biệt là Brazil.
Chichen Itza, địa điểm du lịch có Kim tự tháp thời Vương quốc Maya nổi tiếng.
Lượng khách quốc tế tăng nhanh trong thời gian qua chủ yếu nhờ khách Mỹ vào Mexico bằng đường bộ lên tới gần 5 triệu lượt người, tăng 34% so với cách đây một năm. Trong khi đó, lượng khách đến bằng đường hàng không tăng hơn 11%, lên tới 6 triệu lượt người.
Cùng với lượng du khách quốc tế tới Mexico tăng mạnh, chi phí của mỗi du khách cho chuyến đi khám phá và nghỉ dưỡng tại nước này cũng tăng đáng kể, từ mức 865 USD/khách/ngày lên tới 923 USD/khách/ngày (tăng bình quân 9%).
Ngành công nghiệp không khói này là một trong những nguồn thu ngoại tệ quan trọng của Mexico. Hiện nay ngành du lịch đóng góp trên 8% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và tạo việc làm trực tiếp cho hơn 2 triệu người lao động.
Chính phủ nước này đặt mục tiêu đưa Mexico trở thành một trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới vào năm 2020.
P.A (Th)