Công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư ngừng bán tháo

VDSC, SHS khuyến nghị nhà đầu tư ngừng bán tháo nếu danh mục không ở mức rủi ro cao, trong khi KBSV khuyến nghị tăng vị thế tại vùng hỗ trợ 1.390 (+/-5) điểm.

Tài chính Doanh nghiệp trích dẫn báo cáo nhận định thị trường cho phiên giao dịch ngày 20/4 của một số công ty chứng khoán.

Ngừng bán tháo nếu danh mục không ở mức rủi ro cao

Mặc dù động thái bắt giá thấp vẫn đang diễn ra, nhưng thanh khoản giảm khi VN-Index tiếp cận vùng cung 1.440 điểm cho thấy dòng tiền vẫn chưa tự tin vào chiều tăng của thị trường, theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC).

Với áp lực giảm mạnh cuối phiên, dự kiến quán tính giảm sẽ kéo thị trường tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ thấp hơn là 1.390 điểm nhưng có thể sẽ nhanh chóng hồi phục trở lại.

Do vậy, nhà đầu tư nên tạm ngưng bán tháo nếu danh mục không ở mức rủi ro cao, và chờ nhịp hồi phục của thị trường. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng tại nhóm cổ phiếu có tính chất đầu cơ và rủi ro cao.

Công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư ngừng bán tháo - Ảnh 1

Nhà đầu tư không nên bán tháo

Chứng khoán SHS nhận định với trạng thái tâm lý thị trường như hiện tại, theo thống kê của SHS, thị trường rất có thể sẽ sớm hình thành đáy ngắn hạn và hồi phục. Do đó, SHS cho rằng nhà đầu tư không nên tiếp tục bán ra ở phiên tiếp theo bởi thị trường có thể sớm hồi phục trở lại.

Nếu đã mua vào trong phiên hôm 19/4 trong vùng hỗ trợ 1.400-1.425 điểm (đáy tháng 12/2021) nhà đầu tư nên tiếp tục nắm danh mục và có thể gia tăng tỷ trọng nếu thị trường tiếp tục chiết khấu về các vùng giá hấp dẫn hơn.

Tăng vị thế tại vùng hỗ trợ 1.390 (+/-5) điểm

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) thanh khoản gia tăng trong các nhịp sụt giảm phá đáy, cho thấy rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp vẫn đang có phần lấn át.

Mặc dù vậy, VN-Index hiện đang lùi về điểm đỡ quan trọng tại quanh 1.390 (+/-5) điểm và chúng tôi kỳ vọng chỉ số sẽ xuất hiện một nhịp hồi phục tại đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể gia tăng vị thế tại vùng hỗ trợ đã đề cập đối với các cổ phiếu mục tiêu, nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán tháo

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, thị trường có thể sẽ chứng kiến những nhịp hồi ở những phiên tới và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng 1.420-1.430 điểm.

Đồng thời, áp lực bán tháo do ảnh hưởng từ hiện tượng “call margin” hoặc “force sell” khiến nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán mạnh, cho nên Chứng khoán Yuanta kỳ vọng lực cầu bắt đáy có thể tăng trong những phiên tới.

Điểm tích cực là chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn đang trong vùng bi quan quá mức, cho thấy thị trường vẫn có khả năng sớm xác lập vùng đáy ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán tháo và ưu tiên hạ margin tại các nhịp hồi.

Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên bán hết toàn bộ danh mục ngắn hạn và có thể nắm giữ ở mức 25-30% danh mục.

Nhã Vy

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục