Chuyện lạ ở Thái Nguyên: Xe sang Mercedes-Benz bán tại showroom Nissan

Một nghịch lý đang diễn ra ở Thái Nguyên là xe sang Mercedes-Benz được bày bán công khai ở showroom không thuộc hãng này. Tư vấn bán hàng khẳng định cam kết bảo hành tại Thái Nguyên cho khách mua xe Mercedes-Benz, trong khi tại đây không có trung tâm bảo hành theo tiêu chuẩn của hãng.

Nghịch lý xe sang Mercedes-Benz bán tại showroom Nissan Thái Nguyên
Nghịch lý xe sang Mercedes-Benz bán tại showroom Nissan Thái Nguyên

Mercedes-Benz bày bán ở showroom Nissan?

Theo phản ánh của khách hàng và những hình ảnh ghi nhận thực tế ngày 20/8/2023, tại showroom Nissan Thái Nguyên (Đường Cách Mạng Tháng Tám, tổ 3, phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên) có nhiều xe sang Mercedes-Benz dòng GLC, C-Class… được trưng bày ngay chính giữa sảnh của đại lý bên cạnh một số mẫu xe khác như Honda CR-V, Nissan Sunny đã qua sửa dụng.

Cách sắp xếp có phần lộn xộn, tạp nham này khiến khách hàng mua xe đặt dấu hỏi, tại sao một hãng xe sang lại bán ở một showroom không phải của hãng, trái với quy định về bán hàng của hãng xe lớn.

Hơn nữa, việc này còn gây ra lo ngại về chất lượng xe và dịch vụ hậu mãi. Bởi, khi mua xe Mercedes-Benz tại đại lý uỷ quyền chính hãng, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về nguồn gốc xe, được đảm bảo nhận được sự hỗ trợ toàn diện sau khi mua xe, từ bảo hành, bảo dưỡng đến sửa chữa.

Chuyện lạ ở Thái Nguyên: Xe sang Mercedes-Benz bán tại showroom Nissan - Ảnh 1

Theo tìm hiểu, hãng xe lớn như Mercedes-Benz quy định xe phải được bán tại các đại lý uỷ quyền với các tiêu chuẩn cao về quản lý chất lượng. Do đó, việc bán xe ở đại lý không được uỷ uyền là vi phạm chính sách bán hàng. Điều này khiến khách hàng lo ngại về chất lượng sản phẩm và việc đảm bảo dịch vụ hậu mãi. Được biết, tại Thái Nguyên hiện chưa có đại lý ủy quyền chính thức của Mercedes-Benz.

Trước thắc mắc vì sao showroom Nissan Thái Nguyên lại bán xe Mercedes-Benz, nhân viên tư vấn bán hàng tại đây tự giới thiệu là người của Vinamotor Nghệ An, một đại lý ủy quyền chính thức của Mercedes-Benz cho biết, showroom này thuộc chi nhánh Công ty Cổ phần Vinamotor. Các xe Mercedes-Benz trưng bày tại đây được đưa từ Vinamotor Nghệ An đến.

Dù khách hàng băn khoăn về nghịch lý bán xe sang Mercedes-Benz ở một showroom không phải là đại lý chính hãng, nhưng nhân viên tư vấn bán hàng vẫn khẳng định với khách hàng cứ yên tâm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ bảo hành chính hãng.

Bảo hành chính hãng tại Thái Nguyên?

Mercedes-Benz nổi tiếng trên toàn cầu vì chất lượng dịch vụ, hậu mãi tốt. Theo chính sách bảo hành của Mercedes-Benz Việt Nam thì hãng áp dụng chế độ bảo hành 3 năm cho tất cả các dòng xe du lịch trên khắp Việt Nam với số dặm không giới hạn kể từ ngày khách hàng mua xe. Địa điểm bảo hành là xưởng dịch vụ ủy quyền Mercedes-Benz, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của hãng.

Thế nhưng, theo tìm hiểu tại Thái Nguyên chưa có xưởng dịch vụ ủy quyền của hãng Mercedes-Benz. Trong khi đó, nhân viên tư vấn bán hàng của Vinamotor Nghệ An vẫn khẳng định cam kết bảo hành chính hãng cho khách mua xe tại Thái Nguyên, ở địa chỉ đường Cách Mạng Tháng Tám, tổ 3, phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên.

Hợp đồng mua bán khẳng định cam kết bảo hành chính hãng cho khách mua xe tại Thái Nguyên, ở địa chỉ đường Cách Mạng Tháng Tám, tổ 3, phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên
Hợp đồng mua bán khẳng định cam kết bảo hành chính hãng cho khách mua xe tại Thái Nguyên, ở địa chỉ đường Cách Mạng Tháng Tám, tổ 3, phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên

Đáng chú ý, cam kết này cũng được Vinamotor nêu rõ tại Hợp đồng mua bán với khách hàng N.H. khi mua chiếc Mercedes-Benz GLC 200 tại Thái Nguyên ngày 22/8/2023. 

Với thực tế này, lo ngại về tính đúng đắn của điều khoản này và câu hỏi khách hàng liệu có bị “đem con bỏ chợ” là có cơ sở. Thái Nguyên chưa có xưởng dịch vụ ủy quyền Mercedes-Benz thì không rõ việc bảo hành tại Thái Nguyên được thực hiện bằng cách nào?.

Một điểm đáng quan tâm, theo khách hàng phản ánh, khách muốn mua xe mới 100% từ nhà máy, tại biên bản đặt cọc và phiếu thu đặt cọc nhân viên tư vấn cam kết bán xe mới 100%, nhưng có đặt vấn đề đó là xe mới demo.

Xe demo được cam kết mới 100% cũng là một dấu hỏi của khách hàng, xe demo có còn là xe mới 100% không? Có tình trạng xe bị tua công tơ mét không?

Đây cũng là chi tiết khiến khách hàng băn khoăn khi tìm hiểu mua xe Mercedes-Benz ở một showrom không phải chính hãng.

Lê Ngà

Vietnamfinance
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục