Chứng khoán Tân Việt (TVSI) dự kiến lỗ trong năm 2023

Theo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông mới được Chứng khoán Tân Việt (TVSI) công bố, công ty đặt kế hoạch lỗ sau thuế 570 triệu đồng trong năm 2023.

Dự kiến lỗ 570 triệu đồng

Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông, trong đó có nội dung sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023.

Chứng khoán Tân Việt (TVSI) dự kiến lỗ trong năm 2023.
Chứng khoán Tân Việt (TVSI) dự kiến lỗ trong năm 2023.

Theo đó, TVSI đặt mục tiêu doanh thu 200 tỷ đồng (giảm 92% so với thực hiện năm 2022). Đáng chú ý, công ty dự kiến lỗ sau thuế 570 triệu đồng.

"HĐQT nhận định những khó khăn của thị trường chứng khoán và đặt ra mục tiêu kinh doanh thận trọng trong năm 2023", Chứng khoán Tân Việt cho hay.

Cũng theo TVSI, trọng tâm năm nay của TVSI là tập trung giải quyết các vấn đề về trái phiếu, bảo vệ quyền lợi cho nhà đầu tư. Song song với đó là duy trì hoạt động môi giới cơ sở và phấn đấu hòa vốn.

Nhìn lại năm 2022, công ty này không hoàn thành kế hoạch kinh doanh đặt ra khi chỉ lãi ròng ghi nhận 389 tỷ đồng, gần bằng 70% kế hoạch đề ra.

Theo VnExpress, Chứng khoán Tân Việt là một trong những đơn vị tư vấn phát hành trái phiếu của Tập đoàn Đầu tư An Đông – doanh nghiệp liên quan đến bà Trương Mỹ Lan. Năm 2022, TVSI gặp nhiều biến động tiêu cực, cả những biến cố với công ty khiến hoạt động kinh doanh "bị tác động nghiêm trọng".

Từ tháng 10/2022, TVSI tập trung xử lý khủng hoảng, sắp xếp cơ cấu lại các đơn vị kinh doanh bằng việc đóng, sáp nhập chi nhánh. Các hoạt động kinh doanh của công ty biến động, hoạt động môi giới, bảo lãnh đại lý phát hành chứng khoán, lưu ký giảm lần lượt hơn 40%, 73% và 8% so với năm trước đó.

Gặp khó trong tìm kiếm đơn vị kiểm toán

Ngoài ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh, TVSI cũng cho biết công ty không tìm được đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính và báo cáo tỷ lệ an toàn tài chính tại thời điểm 31/12/2022.

Sau khi kết thúc năm tài chính, TVSI đã liên hệ Công ty Kiểm toán VACO nhưng đơn vị này sau đó đã gửi yêu cầu thanh lý hợp đồng kiểm toán.

"TVSI đã gửi thư chào và liên hệ với tất cả công ty kiểm toán trong danh sách được chấp thuận để kiểm toán hai báo cáo nêu trên, nhưng các công ty này đều không phản hồi hoặc không đồng ý cung cấp dịch vụ kiểm toán cho TVSI", báo cáo gửi cổ đông viết.

Vì lý do không kiểm toán được báo cáo tỷ lệ an toàn tài chính, Ủy ban chứng khoán đã đưa TVSI vào trạng thái kiểm soát đặc biệt từ ngày 18/5 đến ngày 17/9. Đầu tháng 6, TVSI mới tìm được đơn vị kiểm toán là Công ty TNHH Tư vấn và Kiểm toán UHY.

Chứng khoán Tân Việt là công ty chứng khoán có khối lượng giao dịch trái phiếu hàng đầu thị trường. Theo báo cáo tài chính gần nhất được công bố cuối tháng 10/2022, công ty này tự giao dịch lượng trái phiếu trị giá gần 179.000 tỷ đồng còn nhà đầu tư giao dịch hơn 181.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm. Tổng tài sản của công ty thời điểm đó là 9.640 tỷ đồng.

Bầu mới toàn bộ Thành viên HĐQT

Theo tờ Nhịp sống thị trường, một nội dung khác cũng sẽ được trình lên cổ đông TVSI là việc bầu mới toàn bộ Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 do 4 Thành viên HĐQT gồm Chủ tịch HĐQT Nguyễn Việt Cường cùng ba Thành viên là ông Lê Thanh Tùng, ông Trần Việt Đức và bà Bùi Thị Thanh Hiền đều hết nhiệm kỳ. Số lượng bầu mới là 3 thành viên.

Danh sách ứng viên ứng cử vào HĐQT TVSI đã được công bố gồm bà Bùi Thị Thanh Hiền, bà Trần Thị Cẩm Hạnh và bà Tạ Thị Mai Hương.

Bà Hiền (SN 1986) hiện đang là Phó Tổng Giám đốc TVSI, đang nắm giữ gần 6,6 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ sở hữu 2,49%. Bà Hạnh (SN1984) đang là Giám đốc Môi giới khách hàng cá nhân TVSI và nắm hơn 31 nghìn cổ phần công ty. Bà Hương (SN 1976) hiện là Giám đốc truyền thông của CTCP Tập đoàn Đầu tư Tây Bắc.

Bên cạnh đó, danh sách 2 ứng viên ứng cử thành viên BKS gồm bà Đặng Thị Minh Hạnh (SN 1987) và bà Đỗ Ngọc Hoàng Yến (SN 1984).

Vân Anh (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục