Bí quyết của xưởng dệt "tí hon" chuyên phục vụ các "ông lớn"

(Kinhdoanhnet) - Dù chỉ nhỏ bé với 52 nhân viên và vốn điều lệ 20 triệu yên (tương đương 180.000 USD) nhưng danh sách khách hàng của Daiichi Orimono khiến nhiều người ngưỡng mộ với những thương hiệu thời trang đình đám như Louis Vuitton của Pháp hay Moncler của Ý.

Daiichi Orimoni được xem là một hiện tượng "khác thường" bởi nó có thể sống sót qua thời kỳ khó khăn của ngành công nghiệp dệt may Nhật Bản và thậm chí xây dựng được vị thế vững chắc trên thị trường may mặc toàn cầu, khiến những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới, như Louis Vuitton của Pháp hay Moncler của Ý, cũng phải tìm đến.

Chú trọng vào sản phẩm

Nhìn bề ngoài, dệt vải có vẻ là công việc đơn giản. Tuy nhiên, nó đỏi hỏi những kỹ năng thực sự tốt của một nghệ nhân. Quy trình dệt các loại vải khác nhau cũng rất khác biệt, đòi hỏi sự tinh chỉnh với máy móc để có được những tấm vải hoàn hảo nhất. Đây là yếu tố tạo nên sự thành công của Daiichi Orimono và thu hút được những thương hiệu lớn.

Bí quyết của xưởng dệt "tí hon" chuyên phục vụ các "ông lớn" - Ảnh 1
Nhà máy của Daiichi Orimono

Thậm chí khi sản xuất ra một loại vải dù ban đầu không bán chạy nhưng công ty vẫn lưu giữ lại trong kho. Lý do là bởi kinh nghiệm của công ty cho thấy, thời trang quay vòng rất nhanh và nó có thể sớm trở thành sản phẩm được săn lùng.

Ryuji Yoshioka, chủ tịch Daiichi Orimono nhớ lại: "không phổ biến lắm trong lần đầu tiên được ra mắt trên thị trường. Tôi nhớ có người còn nói mỉa mai rằng: Ai sẽ sử dụng loại vải như thế này chứ? Nhưng sau đó các sản phẩm của công ty vô cùng được yêu thích và người này đã phải tới xin lỗi tôi”.

Sản phẩm chính của Daiichi Orimono là loại vải polyester tổng hợp dày, siêu bền và không thấm nước. Rõ ràng, chất lượng hảo hạng là yếu tố giúp công ty thu hút những khách hàng lớn. Tuy nhiên, theo ông Ryuji Yoshioka, điều khiến các nhãn hàng thời trang xa xỉ thích nhất là cảm giác qua mỗi lần chạm của loại vải do công ty sản xuất.

Bỏ qua khâu trung gian, trực tiếp đưa sản phẩm đến tay khách hàng

Ngoài cải tiến sản phẩm, Daiichi Orimono cũng chọn cách bán trực tiếp tới tay khách hàng, vốn chiếm khoảng 70% hoạt động kinh doanh của công ty. Trong khi đó, đa số các công ty có cùng quy mô với Daiichi Orimono thường ủy thác cho một đơn vị trung gian bán sản phẩm của họ ở nước ngoài.

Bí quyết của xưởng dệt "tí hon" chuyên phục vụ các "ông lớn" - Ảnh 2
Ông Ryuji Yoshioka, chủ tịch Daiichi Orimono 

“Khi đó, không một công ty nào khác tại Fukui làm việc này. Họ còn nghĩ tôi đang đi nghỉ dưỡng”, Yoshioka chia sẻ.

Tuy nhiên, chính thời gian ông lăn lộn ở nước ngoài tìm khách hàng cũng là lúc sản phẩm của công ty đến được với những thương hiệu thời trang cao cấp bậc nhất thế giới. Các hãng quần áo Nhật Bản từng chê sản phẩm của Daiichi do giá cao hiện cũng thường xuyên ghé thăm nhà máy ở Fukui.

Từ năm 2014, Daiichi Orimoni đi đầu trong việc tham gia vào phát triển vải tổng hợp cao cấp và mở ra các thị trường mới bằng việc hợp tác với các doanh nghiệp vải trong khu vực Hokuriku của tỉnh Fukui.

Không chỉ mang lại thành công cho bản thân, Daiichi Orimono còn tạo ra động lực để mở ra cơ hội đảo ngược sự suy giảm của ngành công nghiệp vải sợi vốn rất phát triển của Nhật Bản.

Phương Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục