Apple sẽ ra mắt iPhone có màn hình tràn viền hoàn toàn vào năm 2024

Theo các nguồn tin rò rỉ, Apple có thể sẽ ra mắt iPhone có màn hình tràn viền hoàn toàn đầu tiên vào năm 2024.

Theo nội dung đăng trong tweet mới nhất của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, nhà phân tích này cho rằng, iPhone có màn hình tràn viền hoàn toàn sẽ ra mắt vào năm 2024. Những phiên bản Pro sẽ sử dụng camera selfie và cảm biến Face ID đặt dưới màn hình.

Thiết kế này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của camera selfie, tuy nhiên các thuật toán sẽ giúp khắc phục vấn đề này.

Nội dung đăng trong tweet mới nhất của nhà phân tích Ming-Chi Kuo về iphone.
Nội dung đăng trong tweet mới nhất của nhà phân tích Ming-Chi Kuo về iphone.

Trước đó, Ming-Chi Kuo cũng đưa ra dự đoán rằng Apple vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID trong vài năm tới. Theo đó, cảm biến Touch ID sẽ chưa thể xuất hiện trên những chiếc iPhone trong thời gian ngắn.

Theo Dân trí, Samsung Display có thể sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất tấm nền màn hình cho mẫu iPhone đặc biệt này.

Theo The Elec, công nghệ của Samsung sẽ giúp cho cảm biến Face ID gần như không thể nhìn thấy bằng mắt thường, tương tự cách hoạt động của camera ẩn dưới màn hình trên chiếc Galaxy Z Fold3.

Một báo cáo trước đó cho hay, Samsung đã tạo ra công nghệ bên dưới bảng màn hình, có thể ẩn mô-đun Face ID. Công nghệ này có thể đến với iPhone 15 Pro năm 2023. Bản thân ông Kuo cũng đã từng báo cáo về việc Apple sẽ sử dụng hệ thống máy quét khuôn mặt Face ID ẩn. Vào năm 2021, ông tin rằng công nghệ này sẽ ra mắt vào năm 2023.

Gia Linh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục