Xuất hiện “dòng sông xanh” giữa phố phường Hà Nội

(KDPL) - Sáng nay (22/9), tại ngõ 87 phố Tam Trinh (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hoảng hốt khi thấy dòng nước ngập từ trận mưa đêm qua trong ngõ đã biến thành màu xanh lét. Vậy nguyên nhân do đâu?

Theo một người dân sinh sống tại ngõ 87 Tam Trinh, đây không phải là lần đầu xuất hiện sự việc này. Hơn một tháng qua, hễ có mưa to gây ngập là hiện tượng nước màu xanh từ trong Nhà máy Chỉ khâu Hà Nội chảy ra đường. Sự việc khiến người dân sống trong khu vực rất hoang mang, không biết lý do tại sao. Để đảm bảo tính mạng, nhiều người còn di tản mỗi khi nước trong ngõ ngập màu xanh.

Xuất hiện “dòng sông xanh” giữa phố phường Hà Nội - Ảnh 1
“Dòng sông xanh” chảy ra từ Nhà máy Chỉ khâu Hà Nội

Được biết Nhà máy Chỉ khâu Hà Nội thuộc Công ty Dệt Phong Phú (có trụ sở tại 378 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Lâu nay nhà máy này bỏ hoang, không hoạt động, cỏ mọc um tùm chỉ có một bảo vệ trông coi. Một số nhà xưởng, kho chứa sản phẩm, hóa chất phục vụ cho việc dệt nhuộm bị vứt thành đống ngoài trời, mặc cho mưa nắng…

Xuất hiện “dòng sông xanh” giữa phố phường Hà Nội - Ảnh 2
“Dòng sông xanh” chảy ra từ Nhà máy Chỉ khâu Hà Nội

Để tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc, PV đề nghị được vào trong nhà máy ghi hình, tuy nhiên nhân viên bảo vệ nơi đây nhất quyết từ chối và cho rằng từ sáng tới giờ đã có công an rồi chính quyền đến kiểm tra rồi. Xảy việc này là do trước đây một số thành phẩm và hóa chất nhuộm màu tồn đọng không được xử lý, bảo quản cẩn thận nên khi mưa đã phai ra và chảy lênh láng ra đường.

Xuất hiện “dòng sông xanh” giữa phố phường Hà Nội - Ảnh 3
Nhà máy và kho xưởng của Nhà máy Chỉ khâu Hà Nội

Theo ghi nhận của chúng tôi, dòng nước màu xanh có mùi nồng nặc. Đứng gần dòng nước rất khó thở. Khi chúng tôi lội vào bên trong ghi hình thì thấy ngưa ngứa ở chân khi dính loại nước này. Không hiểu nước này có độc tố gì không? Nhưng với người dân nơi đây thì nó đâu còn là chuyện lạ và họ phải sống chung với nó.

Có mặt tại “dòng sông xanh” nhân viên bảo vệ Nhà máy Chỉ khâu Hà Nội lý giải, việc xuất hiện dòng nước màu xanh là chuyện bình thường.

Xuất hiện “dòng sông xanh” giữa phố phường Hà Nội - Ảnh 4
Nhân viên bảo vệ kiên quyết ngăn cản phóng viên tác nghiệp

Được biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, Cảnh sát môi trường cũng như chính quyền sở tại đã có mặt để kiểm tra sự việc. Tuy nhiên, sự việc xảy ra nhiều lần và kéo dài nhưng không thấy cơ quan chức năng nào lên tiếng giải thích cũng như đưa ra biện pháp xử lý dứt điểm.

Báo Kinh doanh & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc…!

Đình Dũng

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục