Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm chính thức thu phí

Từ hôm nay (26/4), cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, Khánh Hòa bắt đầu thu phí, mức phí dao động từ gần 82.000-311.000 đồng/lượt/xe.

Theo đó, chủ đầu tư sẽ thu phí dịch vụ theo hình thức điện tử không dừng (ETC) trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm từ ngày 26/4 với mức phí gần 82.000-311.000 đồng/lượt/xe. Đây cũng là thời điểm mà tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đưa vào khai thác và kết nối với cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm chính thức thu phí - Ảnh 1

Sau khi cao tốc Nha Trang - Cam Lâm kết nối với cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, toàn tuyến cao tốc đi từ Tp.HCM tới tỉnh Khánh Hòa được kết nối từ ngày 26/4, với thời gian di chuyển giữa hai địa phương này mất khoảng 5 tiếng đồng hồ.

Hiện cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đã đặt 4 trạm thu phí tại nút giao Diên Khánh, Suối Dầu, Cam Lâm và Cam Ranh. Tất cả các thiết bị vận hành để thu phí và biển báo trên cao tốc này đã được chủ đầu tư lắp đặt đầy đủ.

Trong khi đó, tốc độ tuyến cao tốc này đã nâng từ 80 km/h lên 90 km/h. Việc nâng tốc độ tuyến cao tốc này được Cục Đường bộ triển khai thực hiện từ ngày 6/2/2024 cùng các tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Lào Cai - Kim Thành.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49 km đi qua tỉnh Khánh Hòa, được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư với tổng kinh phí hơn 7.600 tỷ đồng và được đưa vào khai thác từ tháng 5/2023.

Đến ngày 5/2 năm nay, Cục đường bộ Việt Nam đã có quyết định phê duyệt Phương án tổ chức giao thông để đưa vào khai thác dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.

Dinh Viet

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục