Vụ xe khách lao xuống vực: Đính chính số người thương vong

(Kinhdoanhnet) - Trong buổi họp khẩn chiều ngày 5/9, UBND tỉnh Lào Cai đã đính chính con số thương vong trong vụ tai nạn thảm khốc vừa qua.

Chiều ngày 5/9, trong cuộc họp khẩn với cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai đã giao Sở GTVT làm chủ trì phối hợp với cơ quan Công an và ngành Y tế địa phương tiến hành xây dựng đề án cứu hộ tai nạn khẩn cấp, khi có biến cố xảy ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Ông Nguyễn Trọng Hài - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lào Cai - cho hay, tại cuộc họp, các cơ quan liên quan đã chính thức thông tin về số người thực tế của vụ tai nạn sau khi được làm rõ là 48 người thương vong, chứ không phải là 53 người như công bố trước đó.

Lái xe vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai đã được chuyển về Hà Nội
Lái xe vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai đã được chuyển về Hà Nội

Tính đến ngày 5/9, con số tử vong vì vụ tai nạn đã lên đến 13. Nạn nhân thứ 13 bị tử vong là Nguyễn Ngọc Tân (SN 1996) trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Anh Nhân bị chấn thương nghiêm trọng phần đầu do que gỗ xuyên qua hốc mắt, chạm đến não nên đã tử vong vào đêm 4/9, dù đã được các y bác sĩ tận tình cứu chữa.

Đồng thời, anh Nguyễn Hữu Thọ (43 tuổi, Thanh Ba, Phú Thọ), là lái xe, bị thương trong vụ tai nạn giao thảm khốc đêm 1/9 sẽ được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội theo yêu cầu của gia đình.

Trong ngày 5/9, có 3 bệnh nhân tại Khoa Hồi sức tích cực cũng đã ổn định sức khỏe và được chuyển sang Khoa Ngoại chấn thương để tiếp tục theo dõi, điều trị là: Khổng Thị Mai Linh (sinh năm 1989, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc); Trần Hà Ly (sinh năm 1991, Thanh Tứ, Hà Nội) và Nguyễn Thị Mai Anh (thành phố Hồ CHí Minh).

Hiện nay, còn 7 bệnh nhân trong vụ tai nạn giao thông tại xã Tòng Sành đang tiếp tục được diều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong đó có 1 bệnh nhân rất nặng là Nguyễn Hải Ly ( sinh năm 1991, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) bị chấn thương sọ não kín, vỡ lách, gãy xương đùi trái, chấn thương cột sống, xương chậu.

Báo Kinh doanh và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ngọc Bích (TH)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục