Về vụ chuyển nhượng trái pháp luật lô đất 03 thành đất ở tại TP. Hải Dương: Kỳ 3: Đi tìm sự thật "Con voi chui lọt lỗ kim"

(Kinhdoanhnet) - Về vụ việc này UBND TP. Hải Dương và chính quyền phường Bình Hàn cũng như các ngành chức năng của thành phố đều làm đúng quy trình; bởi ở đó có thẩm định và xác minh, kiểm tra thực địa; đúng người, đúng đối tượng để được phép chuyển nhượng lô đất vàng với diện tích: 3000m2 này.

Tiếp theo 2 số báo của báo Kinh doanh & Pháp luật đăng bài viết: "Về vụ chuyển nhượng trái pháp luật lô đất 03 thành đất ở tại TP. Hải Dương - Đâu là sự thật "Con Voi chui lọt lỗ kim?". Tại bài báo đó chúng tôi đã nêu: Nếu chỉ đọc qua nội dung 2 văn bản của UBND thành phố Hải Dương gửi đến báo Kinh doanh & Pháp luật; nếu là người ngoài cuộc, từ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến người dân bình thường thì đều có cảm nhận: Về vụ việc này UBND TP. Hải Dương và chính quyền phường Bình Hàn cũng như các ngành chức năng của thành phố đều làm đúng quy trình; bởi ở đó có thẩm định và xác minh, kiểm tra thực địa; đúng người, đúng đối tượng để được phép chuyển nhượng lô đất vàng với diện tích: 3000m2 này.

Nhưng chao ôi, Nếu tiến hành thẩm định, xác minh trước khi ra quyết định thì đâu để "Con voi chui lọt lỗ kim"? Sự thật này đã được báo Kinh doanh & Pháp luật bóc trần trên nhiều số báo, song rất tiếc không hiểu sao những người có trách nhiệm ở TP. Hải Dương và phường Bình Hàn vẫn bỏ qua, tránh né một sự thật vừa mang tính khôi hài, vừa ẩn chứa những dấu hiệu tiêu cực và tham nhũng cũng như yếu tố cấu thành tội phạm. Đó là những chữ ký, chữ viết giả được thể hiện trong bộ hồ sơ chuyển nhượng lô đất 03 thành đất ở này. Để bạn đọc hiểu rõ bản chất sự việc, nhóm phóng viên báo Kinh doanh & Pháp luật sẽ lần lượt chuyển tải các thông tin mà chúng tôi đã thu thập được trong quá trình tác nghiệp.

Một trong những sự thật đau lòng mà chúng tôi buộc phải nhắc lại là đối tượng được chuyển nhượng lô đất 03 thành đất ở này; qua đó để bạn đọc hiểu: Vì sao chúng tôi lại đặt tít: "Con voi chui lọt lỗ kim". "Con voi" ở đây, ngoài bà trùm tín dụng đen Phạm Thị Hương có địa chỉ ở 12 đường Bắc Sơn, phường Quang Trung, TP. Hải Dương, còn những ai trong bộ máy công quyền ở TP. Hải Dương, câu trả lời nằm ở chính các cơ quan có trách nhiệm ở tỉnh Hải Dương; bởi như các số báo trước, chúng tôi đã đề cập, trong lúc hàng trăm, hàng nghìn người dân lương thiện, trong đó có cả các cán bộ công an, quân đội, cấp hàm Trung tá, Đại tá nghỉ hưu ở sát nách lô đất 03 này gần 20 năm trước bỏ ra khoản tiền lớn mua đất do Nhà nước phân để dựng nhà để ở đến nay họ chỉ mong mỏi được cấp sổ đỏ, song vẫn chưa được, buộc họ phải khiếu kiện vượt cấp. Rồi gia đình vợ chồng nhà giáo nghỉ hưu Trịnh Việt Dũng, con của liệt sỹ chống Pháp Trịnh Việt Đăng có người em là Nguyễn Quốc Hải - Một công nhân Nhà máy nước bị tai nạn lao động, nhà cửa trong diện giải tỏa thu hồi đất, song 10 năm nay vẫn trong cảnh không nhà, không hộ khẩu. Gửi đơn khiếu nại đến các cấp chính quyền tỉnh Hải Dương quá nhiều không được giải quyết, buộc vợ chồng bà Vân nhiều lần phải bắt xe lên Hà Nội để kêu cứu, nhưng mọi việc vẫn dừng tại đó.

Vậy mà ở lô đất 03 thuộc khu 10, phường Bình Hàn - Một khu đất vàng, bởi tiếp giáp với tuyến đường đôi Hồng Quang nối dài; bà Phạm Thị Hương - Một giáo viên bỏ nghề và hành nghề tín dụng đen từ mấy chục năm nay không có hộ khẩu tại khu vực này, thế mà được các ngành chức năng ở TP. Hải Dương và phường Bình Hàn chuyển đổi từ đất 03 thành đất ở một cách chóng vánh - Vậy sự thật nằm ở đâu? Thưa các vị?

Một sự thật khác không thể chối cãi buộc chúng tôi phải công bố sự thât ấy có trong hồ sơ chuyển nhượng lô đất 03 này thành đất ở là lá đơn của bà Phạm Thị Hương gửi UBND TP. Hải Dương và UBND phường Bình Hàn. Lá đơn đề nghị này, bà Hương viết ngày 15-9-2006. Tại lá đơn này, bà Phạm Thị Hương đã viết và để đảm bảo tính chân thật, xin được trích nguyên văn: “Tên tôi là Phạm Thị Hương, sinh năm 1958, trú tại: 12 Bắc Sơn, phường Quang Trung, TP. Hải Dương. Tôi làm đơn đề nghị một việc như sau:

Tôi có mảnh đất tại khu 10, Phường Bình Hàn, TP. Hải Dương đã được UBND TP. Hải Dương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 47 ngày 24-5-2004 mục đích sử dụng trồng cây lâu năm.

Về nguồn gốc nhận chuyển nhượng, trước kia khu đất này là ruộng trũng rất khó khăn cho việc trồng cấy nên tôi đã cố gắng tôn tạo thành đất ở, nay do nhu cầu tôi chưa có đất ở; các con tôi đã đến tuổi trưởng thành nên rất chật trội và khó khăn cho việc sinh hoạt. Vậy tôi làm đơn này đề nghị các cơ quan chức năng xem xét tạo điều kiện cho phép tôi được chuyển mục đích khu đất này thành đất ở.”

Nực cười nối tiếp nực cười: Lá đơn đề nghị của bà Hương được chuyển đến UBND phường Sở Tại. Không rõ ông Chủ tịch UBND phường có cho người xác minh, thẩm tra gia cảnh của bà Phạm Thị Hương có đến nỗi bi đát như vậy không mà cứ viết xác nhận với dòng chữ: “Xác nhận gia đình bà Phạm Thị Hương có mảnh đất như đã trình bày trên là thực. Gia đình đã tôn tạo xây tường bao trồng cây. Kính đề nghị các cơ quan xét giải quyết”. Đây chính là điều kiện đầu tiên để bà trùm tín dụng đen này tiếp tục phù phép để hốt trọn lô đất vàng nói trên. Sự thật gia cảnh nhà bà Phạm Thị Hương có đến nỗi túng thiếu và khó khăn, chỗ ở chật trội như trong lá đơn do bà viết hay không?

Đi tìm sự thật về cảnh nhà chật trội khó khăn về chỗ ở của bà Phạm Thị Hương nhóm phóng viên báo Kinh doanh & Pháp luật mới vỡ lẽ ra rằng; năm cuối thập kỷ 90 thế kỷ trước; bằng những thủ đoạn tinh quái, sử dụng xã hội đen và lại được sự tiếp tay, chống lưng của một số quan chức tại một số cơ quan công quyền tỉnh Hải Dương, bà Phạm Thị Hương đã trượt dài trên con đường làm giàu bất chính. Từ hành nghề tín dụng đen, Phạm Thị Hương đã thiết lập một đường dây “ăn đất”. Tiền mà Hương “hút máu” được của những người “sa cơ” đã đưa vào việc ôm nhà và đất trên địa bàn Hải Dương và nhiều tỉnh thành khác. 

Trong lúc ngay tại địa bàn tỉnh Hải Dương, còn biết bao gia đình đang phải sống trong cảnh “màn trời, chiếu đất” thì mẹ con bà ta đã và đang sở hữu hàng chục căn nhà và lô đất. Để che mắt thiên hạ, sau khi bắt nợ hoặc móc lối với một số quan chức tham lam, biến chất, Phạm Thị Hương đã chuyển hóa các căn nhà và lô đất đó cho 2 con trai đứng tên. Song hành vi trên của Phạm Thị Hương đâu dễ che mắt được thiên hạ. Chỉ sơ bộ thống kê, tại bộ hồ sơ mà chúng tôi thu thập được, đã cho thấy trùm tín dụng đen Phạm Thị Hương chỉ cần ngồi trong phòng lạnh trong tòa nhà sang trọng ở một đường phố trung tâm TP. Hải Dương, mẹ con bà ta đã và đang sở hữu hàng chục căn nhà và lô đất. Xin được nêu cụ thể:

- Lô đất thứ nhất như số báo 96 Báo Kinh doanh & Pháp luật đã phản ánh với diện tích: 2397 m2 nguyên là đất 03, vậy mà bằng những thủ thuật tinh quái, được sự tiếp tay của một số công chức tỉnh Hải Dương, Phạm Thị Hương đã nhanh chóng được chuyển thành đất ở rồi sang tên cho 2 người con trai của mình là Nguyễn Duy Cường – Phó phòng công tác đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương và Nguyễn Duy Hùng, sinh năm 1986, hiện đang công tác tại Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hải Dương.

- Lô đất thứ hai mang số 11.44 tại Khu biệt thự cao cấp Đỉnh Long.

- Lô đất thứ ba mua ngày 7-4-2010 đứng tên Nguyễn Duy Hùng mang số: 210-1 ở Khu 5, xã Vân Phú, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ

- Lô đất thứ 4 đứng tên: Nguyễn Duy Hùng mang số: 100.2 ở đường Trường Chinh, Khu đô thị phía Tây, TP. Hải Dương với diện tích 600m2

- Lô đất thứ 5 mua ngày 15/3/2013 tại thửa 62, tờ bản đồ 49 Thanh Liễu,Tân Hưng, TP. Hải Dương

- Lô đất thứ 6 mua ngày 15-3-2013 tại thửa 42, tờ bản đồ số 42, tại Khu 15, đường Phạm Ngũ Lão, TP. Hải Dương.

- Lô đất thứ 7 cũng mua ngày 15-3-2013 tại thửa 21, tờ bản đồ số 21, Khu 3 Thạch Khôi, TP. Hải Dương.

- Lô đất thứ 8 mang số: 87.6-06 nằm trên mặt đường Trường Chinh, TP. Hải Dương diện tích 250m, đứng tên bà Phạm Thị Hương.

- Lô đất thứ 9, thứ 10, thứ 11 nằm trên mặt đường Thanh Niên đang cho một khách hàng Trung Quốc thuê mở nhà hàng.

- Lô đất thứ 12 ở TP. Vũng Tàu đang cho thuê để họp chợ

Ngoài các lô đất mà mẹ con bà Phạm Thị Hương đã mua và đứng tên, mẹ con bà hiện đang sở hữu nhiều căn nhà khác. Đó là căn nhà 4 tầng ở phố Bạch Năng Thi, Khu đô thị phía Đông, TP. Hải Dương; căn nhà này đang được cho thuê. Ngoài căn nhà 12 phố Bắc Sơn bà Hương đang ở và các căn nhà, lô đất khác, dư luận quần chúng nhân dân ở TP. Hải Dương còn cho biết: Mẹ con bà Phạm Thị Hương hiện đang sở hữu nhiều lô đất và căn nhà khác, nhưng lại cho người khác đứng tên.

Đến đây thì dư luận một lần đặt câu hỏi: Vậy một giáo viên bỏ nghề như bà Hương mà sao nhiều đất và nhà đến như vậy; phải chăng cội nguồn của nó là từ hành nghề tín dụng đen “cướp đoạt” công khai tài sản, tiền bạc của các con nợ, được sự tiếp tay của một số cán bộ công chức biến chất; Phạm Thị Hương đã có trong tay một khối lượng tài sản khổng lồ mà những người dân và các cán bộ, công chức cả đời nằm mơ cũng không thể có được; ngay cả bọn tội phạm buôn ma túy cũng phải chào thua!

Rất mong được các ngành chức năng sớm giải mã các vấn đề mà báo Kinh doanh & Pháp luật đã đề cập; trước mắt xin hãy tập trung làm rõ sự thật: Con voi làm sao mà đã chui lọt lỗ kim?

Nhóm PVĐT
(Còn nữa...)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục